Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Biết thêm những ngành nghề đang “hot” tại Nhật Bản

Biết thêm những ngành nghề đang “hot” tại Nhật Bản

Đăng ngày: 25-10-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nhật Bản luôn hiện diện trong suy nghĩ của nhiều người như một tượng đài hoàn hào từ nền kinh tế vượt bao chông gai để đứng vào “top” quốc gia luôn được nhắc đến về tốc độ phát triển hàng năm, về nên văn hóa đan xen giữa truyền thống và hiện đại, về con người và những đức tính không phải con dân nước nào cũng có…

Và giờ đây người ta còn nhắc đến Nhật Bản về sức hút hướng nghiệp, tạo dựng tương lai. Nhật Bản ngày càng thu hút đông đảo du học sinh Quốc tế, đặc biệt là sinh viên Việt Nam, một trong những lý do khiến xứ sở hoa anh đào luôn là tâm điểm tìm đến định cư và lập nghiệp của nhiều người đó chính là tại đây có nhiều ngành nghề “hot” với mức thu nhập ngoài mong đợi. Vậy đó là những ngành nghề nào, cùng khám phá ngay nhé!

Ngành hộ lý

Nhật Bản đã và đang xem là quốc gia có hơn 20% dân số ở độ tuổi 65 trở lên, và con số này được dự báo là tiếp tục tăng mạnh dù cuộc sống có hiện đại đi kèm khắc nghiệt như nhận xét của nhiều người. Theo kết quả của cuộc tổng điều tra dân số Nhật Bản rơi vào nước có dân số già, thế nên việc chăm sóc những người cao tuổi ở đất nước này luôn là một vấn đề nan giải so với bất kì điều gì.

Bởi vậy, lĩnh vực y tế và nhất là chăm sóc sức khỏe người già luôn được quan tâm và chú trọng đúng mực. Thế nên ngành hộ lý đang thực sự trở thành ngành học tiềm năng cho các bạn trẻ Việt Nam khi muốn làm việc tại Nhật, hoặc làm việc tại các bệnh viện Nhật Bản tại Việt Nam với mức thu nhập cao bởi trong tương lai, Nhật Bản dự định sẽ xây thêm nhiều viện dưỡng lão để phát triển hơn nữa ngành nghề đặc biệt và vô cùng ý nghĩa này.

Ngành điện tử, điện lạnh

Nhật Bản là một trong những nước tiên phong đổi mới phát triển trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh. Chính vì thế ngành học này cũng là một thế mạnh đào tạo tại các trường ở xứ sở hoa anh đào. Bởi vậy, khi học xong bạn có thể tìm kiếm một công việc ngay tại Nhật với mức thu nhập khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Có thể liệt kê một số lĩnh vực liên quan đến ngành nghề này đó là khai thác, chế tạo máy, lắp ráp, tự động hóa... Đây là cơ hội đáng giá cho những du học sinh đi học tại Nhật Bản được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với mức lương “khủng”. Ngành Điện tử, điện lạnh đang dần thay thế vị trí của các ngành học kinh tế, khách sạn, du lịch, vốn được coi là “hot” nhất trong những năm trước.

Ngành công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin là một trong những ngành nghề chưa bao giờ hạ nhiệt tại cường quốc công nghệ. Như chúng ta đã biết Nhật Bản nổi danh với những đầu tư cho công nghệ thông tin hơn 300 triệu USD để đầu tư cho việc phổ cập tin học tại các trường học trong nước.

Công nghệ thông tin là một phần không thể thiếu trong đời sống người Nhật, từ công việc cho đến giải trí, bởi vậy ngành nghề này rất được chú trọng đầu tư và phát triển ở xứ sở mặt trời mọc. Do đó mà nhiều du học sinh đã lựa chọn công nghệ thông tin là ngành học khởi nghiệp cho tương lai của mình tại nơi đất khách quê người.

Ngành công nghệ sinh học

Ngành công nghệ sinh học hiện đang rất phát triển ở đất nước Phù Tang và thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ du học sinh đến Nhật du học. Các ngành công nghệ sinh học cũ như lên men, sản xuất enzyme, chất phụ gia sản phẩm đóng một vai cực kỳ quan trọng trong công nghiệp Nhật Bản trong suốt thế kỷ qua.

Trong những năm gần đây Nhật Bản đang muốn tiến xa hơn trong các ngành công nghệ sinh học mới như kỹ thuật tái tổ hợp DNA, kỹ thuật di truyền, với việc thành lập thêm nhiều viện nghiên cứu cùng các hội đồng chiến lược. Và vì thế cơ hội việc làm trong ngành công nghệ sinh học rất rộng mở cho các du học sinh, dù có về nước hay không.

Qua bài viết này, bạn đã biết được những ngành nào đang “hot” tại Nhật Bản, vậy bạn đã chọn cho mình ngành phù hợp để du học Nhật Bản chưa? Nếu rồi thì còn chần chừ gì mà không tìm kiếm ngay cho mình một trung tâm đào tạo Nhật ngữ uy tín và đừng quên lên ngay một kế hoạch thật hoành tráng cho việc học hỏi và trải nghiệm tại đất nước xinh đẹp này. Hãy để Công ty TNHH Dũng Giang  đồng hành cùng bạn nhé!

Chia sẻ tại