Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Mách nước những bí quyết đi du lịch tiết kiệm bạn nên biết

Mách nước những bí quyết đi du lịch tiết kiệm bạn nên biết

Đăng ngày: 03-09-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Có những ngày mệt nhoài với bộn bề của cuộc sống, có những ngày bạn muốn thoát ly khỏi những điều muộn phiền đang có và chắc chắn những ngày ấy điều mà bạn muốn làm nhất đó chính là đến một nơi xa. Du lịch cũng vì thế trở thành “vị cứu tinh” kịp thời giúp bạn cảm thấy cuộc đời này đáng trân trọng hơn bởi những điều xinh đẹp.

Tuy nhiên, khi nhắc đến du lịch là bạn sẽ nghĩ ngay đến việc tốn tiền. Vậy làm sao có thể tiết kiệm ngay cả trong những chuyến đi xa bài viết này sẽ mách nước cho bạn từng bí quyết tuyệt vời nhất, để có phải đặt chân đến đâu bạn cũng không phải lo ngại quá nhiều về vấn đề tài chính. Tham khảo ngay nào các tín đồ yêu thích những chuyên đi xa nào.

Lên kế hoạch cho chuyến đi

Một thực tế đang “lên án” là những chuyến đi có kế hoạch trước sẽ khó xảy ra và thậm chí là không bao giờ xảy ra đối với nhiều người. Thế nhưng, cũng phải thừa nhận rằng để chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ thì lên kế hoạch trước cho chuyến đi sẽ không bao giờ là bí quyết dư thừa.

Đối với những chuyến du lịch nước ngoài thì lên kế hoạch trước cho chuyến đi càng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết nó giúp bạn không phải bỡ ngỡ về vùng đất mới mà mình sắp đặt chận đến. Nếu như bạn đã và đang ấp ủ giấc mơ đến thăm một đất nước nào đó, chẳng hạn như xứ hoa anh đào Nhật Bản thì ngay từ bây giờ hãy gạch ra những gạch đầu dòng như cách di chuyển thuận tiện nhất, giá rẻ nhất đến nơi mình muốn bằng bất cứ phương tiện nào như là máy bay, xe buýt, xe lửa, hay tàu điện ngầm…

Lựa chọn du lịch mùa thấp điểm

Lựa chọn du lịch mùa thấp điểm là nguyên tắc “vàng” nếu bạn muốn tiết kiệm ngân sách trong chuyến đi. Thông thường, mùa cao điểm trong du lịch mà bạn nên tránh là mùa hè và mùa đông. Như chúng ta đều biết thì nếu lỡ đi du lịch vào mùa cao điểm thì chi phí thường bị đội lên rất cao, từ thức ăn, nơi ở đến phương tiện di chuyển.

Bạn cũng nên cân nhắc nơi mình đến thời điểm đó có đông người đến hay không vì có quá nhiều người cùng đến một địa điểm du lịch sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá tải, mang đến cảm giác khó chịu và bực dọc cho bạn như thế sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyến đi dù bạn có đi một mình hay một nhóm người.

Nên đi một nhóm người

Dù xách ba lô lên và đi một mình đang là xu hướng trong thời gian gần đây, song lời khuyên dành cho bạn để tiết kiệm chi phí hãy đi du lịch cùng bạn bè hoặc người thân. Hãy tìm thêm một vài người bạn sẵn sàng đi cùng với bạn, cách này giúp bạn tiết kiệm khoảng 50% chi phí đấy nhé!

Hơn nữa nếu đi du lịch cùng một nhóm người bạn sẽ phần nào có thể ghi lại nhiều ký ức khó quên, mà nếu bạn đi du lịch một mình bạn sẽ khó lòng có được.

Chọn quốc gia

Nếu đã và đang có ý định đi du lịch nước ngoài và muốn tiết kiệm chi phí thì hãy thật sáng suốt chọn quốc gia để mình có thể khám phá một cách như ý muốn cũng như không mất quá nhiều chi phí bỏ ra nhé!

Hãy du lịch đến các quốc gia có chi phí sinh hoạt thấp hoặc các quốc gia không yêu cầu thị thực. Bằng cách này, bạn sẽ bớt phí nộp đơn xin visa, đồng thời chi tiêu cũng ít hơn và Nhật Bản chính là cái tên mà bạn có thể ghi ngay vào mục tiêu đi để trở về của mình.

Săn vé máy bay giá rẻ

Đừng quên săn vé máy bay giá rẻ thông qua các trang web tìm kiếm chuyến bay của tất cả các hãng hàng không hiện có trên toàn thế giới, bởi như thế sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí đầu tư cho chuyến thăm thú đất nước xa lạ của mình đấy.

Hầu hết các hãng hàng không đều phát hành giá rẻ vào giữa trưa thứ ba đến thứ tư hàng tuần. Một số hãng tăng giá vào thứ sáu và nếu không có đối thủ nào có mức giá cao hơn, các hãng này lại bắt đầu hạ giá vé vào thứ hai hoặc thứ ba.

Vấn đề ăn uống

Bạn cũng có thể tiết kiệm tiền ăn uống bằng cách sống như người dân địa phương hoặc bạn cũng có thể ăn thức ăn đường phố hoặc tại các nhà hàng địa phương thay vì tại các địa điểm dành riêng cho du khách, mua sắm nguyên liệu nấu ăn tại chợ…

Hi vọng với những chia sẻ trên đây, sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc tiết kiệm tiền để đi du lịch nước ngoài nói chung và đất nước Phù Tang mang tên Nhật Bản nói riêng. Chúc bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị cho những năm tháng tuổi trẻ của mình, chúc cho bạn sẽ có được những kỷ niệm tận hưởng cuộc sống tuyệt vời cho những năm tháng xế chiều.

Chia sẻ tại