Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Mãn nhãn với những món bánh đẹp đến lạ lùng đến từ Nhật Bản

Mãn nhãn với những món bánh đẹp đến lạ lùng đến từ Nhật Bản

Đăng ngày: 23-10-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nổi tiếng là thiên đường ẩm thực với đủ đầy các vật phẩm ngon lạ, đẹp mắt đến ngỡ ngàng. Nên đảm bảo một điều rằng dù có chuẩn bị tinh thần sẵn sàng trước khi sang thăm đất nước mặt trời mọc thì bạn cũng sẽ đôi lần phải choáng váng trước những món ăn mang sắc vị chỉ có ở quốc gia xinh đẹp này.

Nói đến đây có thể trong đầu bạn đọc sẽ liên tưởng ngay đến một bàn đầy ắp thức ăn Nhật. Mơ tưởng cũng đủ rồi, đọc ngay bài viết này nào bởi biết đâu trong tương lai không xa bạn sẽ được đặt chân đến thiên đường ẩm thực mang tên Nhật Bản. Dưới đây là những món bánh đẹp đến lạ lùng đến từ Nhật Bản. Nhớ là ghi ngay tên của những món bánh này vào sổ tay của mình nhé, bạn sẽ thấy tiếc hùi hụi nếu như bỏ qua việc thưởng thức chúng khi đã may mắn được ghé thăm Nhật Bản.

Dango

Dango là món bánh được làm từ bột nếp, vo tròn làm thành từng viên nhỏ có nhiều màu sắc khác nhau, sau đó xiên vào cây và rưới lên bánh một lớp mật mía. Khi đến Nhật Bản món bánh mà bạn dễ bắt gặp nhất đó chính là bánh Dango, từ các thể loại khác nhau như cá viên, tôm viên chiên…

Hanabiramochi

Có hình dáng cánh hoa đẹp mắt, bánh Hanabiramochi được xem là món bánh dành cho hoàng gia ở cái thời đường còn đắt đỏ. Mặc dù hiện nay bánh Hanabiramochi đã được sử dụng rộng rãi nhưng nó vẫn là món ăn có mức giá khá nhỉnh bởi yếu tố cầu kì trong chế biến và bảo quản.

Nerikiri và Namagashi

Thực chất Nerikiri và Namagashi là một loại bánh mochi đặc biệt, bởi nó mô phỏng hình dáng các loài hoa cỏ đặc trưng cho 4 mùa trên nước Nhật. Bánh Nerikiri và Namagashi có nhiều dạng khác nhau như hoa đào, quýt vàng, lá phong hay hoa mơ… Bạn sẽ khá ngạc nhiên khi lần đầu được nhìn thấy những chiếc bánh Nerikiri và Namagashi bởi nó hiện lên sinh động, tươi đẹp và mang đậm dấu ấn của thiên nhiên Nhật Bản.

Manju

Nhắc đến ẩm thực bánh ngọt của Nhật Bản chắc hẳn bạn sẽ khó lòng bỏ qua món bánh bao ngọt có những hình ảnh ngộ nghĩnh. Món bánh bao ngọt nào có tên gọi lòa Manju, chúng đuộc làm từ bột mì hoặc bột củ từ hấp, nhân đậu xay nhuyễn. Vỏ bánh manju làm từ bột củ từ, ở giữa là nhân đậu. Món bánh này hầu hết trẻ em đều thích vì ngoài hương vị thơm ngon, nó còn có hình dáng vô cùng đáng yê

Yokan

Có hình dáng trông giống thạch rau câu của Việt Nam, bánh Yokan của Nhật có vị thanh mát, đẹp mắt. Qua lớp bánh trong suốt, những hình vẽ chìm bên trong bánh Yokan hiện lên rất sông động và tinh tế như một bức tranh thu nhỏ. Ít ai biết được rằng bánh Yokan chính là món ăn quen thuộc của giới quý tộc thời xưa, hãy thử một lần thưởng thức món bánh này nhé bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này tuyệt vời nhất là được ăn ngon.

Higashi

Higashi là loại bánh khá nổi tiếng ở Nhật Bản, bánh được làm từ bột nếp và đường mía xay nhuyễn, cho vào khuôn và để khô, tương tự như bánh in. Bánh Higashi độc đáo ở chỗ cách làm ra nó vô cùng cầu kì, nếu quan sát kỹ bạn sẽ thấy những chiếc bánh Higashi như một khối tượng nhỏ được điêu khắc tỉ mỉ làm cho người yêu thích ẩm thực phải chần chừ, tiếc nuối khi đã ăn chúng.

Dorayaki và Monaka

Dorayaki và Monaka có lẽ là món bánh mà nhiều người biết nhất. Ở Việt nam, Dorayaki nổi tiếng là món bánh đặc trưng của nhân vật  huyền thoại Doraemon. Bánh có hình dáng mỏng, vàng ươm bắt mắt. Hiện nay ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam, bánh Dorayaki và Monaka được biến tấu khá nhiều nhưng có lẽ để thưởng thức trọn vẹn nhất hương vị của món bánh này thì phải đến khi bạn được ăn Dorayaki và Monaka trên chính đất nước Nhật Bản.

Mochigashi

Tùy vào từng mùa, từng thời điềm khác nhau trong năm mà mỗi chiếc bánh Mochigashi được chế biến theo các hình dáng, nguyên liệu khác nhau. Những chiếc bánh có hình dáng cuốn hút mọi ánh nhìn, làm bạn có thể mê mẫn không nỡ ăn chúng không ai khác đó chính là Mochigashi. Với sự sáng tạo không ngừng của các đầu bếp Nhật Bản, mà ngày nay Mochigashi có rất nhiều loại khác nhau tạo nên những đường nét tuyệt vời nhất cho bức tranh ẩm thực tại xứ sở hoa anh đào.

Bạn muốn đi Nhật và không biết nên chuẩn bị những gì. Bạn đã có trong tay hành trang ghé thăm đất nước tuyệt vời này nhưng lại vô tình bỏ qua danh mục nên ăn gì khi đến Nhật. Sai lầm to nhé, hãy trở thành một người du lịch thông thái ngay từ bây giờ bằng việc ghi lại hết những món bánh mà bài viết vừa nêu nào, nhớ thưởng thức hết chúng và đừng quên kể lại cho bạn bè nghe nhé đảm bảo họ sẽ ganh tỵ ngay thôi.

Chia sẻ tại