Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Nét duyên thầm trong lòng Nhật Bản mang tên Nara

Nét duyên thầm trong lòng Nhật Bản mang tên Nara

Đăng ngày: 30-09-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Có lẽ khi nói đến Nhật Bản trong đầu bạn sẽ hiển hiện mồn một một Tokyo hiện đại, hay một Osaka cổ kính hoặc một Sapporo luôn tràn ngập lễ hội quanh năm. Điều đó không hề sai vì những địa danh này được xem như là từng “tế bào” quan trọng của xứ sở mặt trời mọc. Thế nhưng, sai lầm mà bạn mắc phải đó chính là bỏ quên cái tên Nara, một địa danh mang nhiều nét duyên ngầm mà chắc chắn rằng bạn sẽ khó gặp ở bất kì đất nước nào trên thế giới này. Vì thế Nara cũng đã và đang dần là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm hiểu về xứ Phù Tang.

Thành lập vào năm 710 nằm ngay cạnh Kyoto Nara được biết đến là kinh đô đầu tiên của Nhật Bản và được được. Khi đó, thành phố được bao quanh bởi bức tường dài khoảng 4,3km từ Đông sang Tây và bức tường dài 4,8km từ Bắc xuống Nam.

Công viên Nara

Công viên Nara có diện tích hơn 500 ha, là công viên đô thị lớn nhất ở Nhật Bản và nằm ngay trung tâm thành phố. Công viên Nara thu hút nhiều người dân địa phương đến để thư giãn, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào nở hồng rực cả vùng.

Đối với khách tham quan khi dừng chân tại công viên Nara, du khách sẽ tận mắt chứng kiến phong cảnh rất đỗi bình yên cũng như tận hưởng bầu không khí dễ chịu hiếm có trong công viên cùng những chú hươu thân thiện chạy tự do trong công viên, hươu được người dân địa phương coi là sứ giả của thần linh.

Cổng thần đạo Kasuga

Cổng thần đạo Kasuga chính là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi tới Nara. Đây là chiếc cổng nổi tiếng nhất và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với đời sống văn hóa của người dân. Điểm đặc biệt của chiếc cổng này đó chính cột sơn đỏ, tường trắng, mái ngói cong và ngoài hiên được trang trí bằng 1.000 chiếc đèn lồng Kassuga mang đậm phong cách Á Đông.

Cổng thần đạo Kasuga được rất nhiều du khách tới thăm mỗi năm, nhất là vào mùa lễ hội Setsubun diễn ra vào tháng 2 và lễ hội Obon diễn ra vào tháng 8 hàng năm khi những toàn bộ đèn lồng được thắp sáng tạo nên một quang cảnh vô cùng lộng lẫy, thu hút.

Chùa Todaiji

Nằm trong danh sách Di sản Thế giới của UNESCO, Todaiji là một điểm tham quan thu hút rất đông khách du lịch khi đến Nhật Bản nói chung và ghé thăm Nara nói riêng. Chùa Todaij được xây dựng theo phong cách Phật giáo này được xây dựng bằng gỗ với chiều dài lên tới 57m, chiều rộng là 50m và cao tới 48m.

Khi đặt chân đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng tượng Đại Phật bằng đồng lớn nhất thế giới và chơi đùa với hươu sao, loài vật được coi như là lời nhắn gửi của thượng đế ở đây. Và nếu tản bộ chùa Todaiji vào sáng sớm bạn sẽ được đắm mình trong không gian trong lành cùng tiếng chuông ngân vang trầm lắng, bạn sẽ cảm nhận được hết sự nhẹ nhàng, thoát tục của nơi đây.

Cung điện Heijo

Cung điện Heijo là nơi ở của Nhật Hoàng cho đến khi kinh đô chuyển về Kyoto. Khuôn viên cung điện Heijo bao gồm khu nhà ở Hoàng gia, chính điện, hội trường Daigoku-Den và vườn cây cổ điển. Bên trong cung điện có trưng bày những bản sao hoàn hảo các con tàu ngoại giao của quý tộc Nhật Bản sang Trung Quốc trong thế kỷ thứ 8.

Khi đến cung điện Heijo khách du lịch có thể thử mặc các bộ trang phục truyền thống Nhật Bản và chụp lại tấm hình để kỷ niệm vô cùng độc đáo. Hiện nay cung điện Heijo đã và đang trở thành địa điểm thu hút của nhiều tín đồ yêu thích Nhật Bản.

Chùa Yakushi

Chùa Yakushi là ngôi chùa được du khách yêu thích nhất trong số vô vàn ngôi chùa ở Nara. Chùa Yakushi có lịch sử lâu đời từ năm 640 tại Akusa dưới thời vua Tenumu. Chùa Yakushi có thiết kế cổ kính, với mục đích chính là để cầu nguyện cho hoàng hậu khỏi bệnh.

Về sau này, chùa Yakushi đã được chuyển đến vùng đất Nara và dần dần đã trở thành một trong những ngôi chùa có sức hút đặc biệt với khách du lịch cũng như người dân bản địa đến cầu nguyện cho sức khoẻ, tuổi thọ. Nếu có dịp ghé thăm Nara thì hãy một lần trải nghiệm vẻ đẹp của ngôi chùa này nhé, đảm bảo bạn sẽ không hối hận đâu đấy.

Du lịch Nara đã và đang là một lựa chọn phổ biến và tuyệt vời đối với nhiều du khách ghé thăm Nhật Bản. Rất nhiều người đã từng đến rồi quyết định quay lại đây lần thứ 2, thứ 3 và nhiều lần khác nữa bởi sự cổ kính và nét duyên thầm mà thành phố này chứa đựng. Nếu bạn đang có ý định du lịch đến xứ xở hoa anh đào, thì đừng quên ghi lại những địa chỉ mà bài viết này đề cập nhé, tin chắc rằng bạn sẽ có được những kỷ niệm khó phai ở đất nước mặt trời mọc và ở Nara.

Chia sẻ tại