Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Nếu sắp sang Nhật hãy chắc chắn bạn đã biết đến những nét văn hóa độc đáo này

Nếu sắp sang Nhật hãy chắc chắn bạn đã biết đến những nét văn hóa độc đáo này

Đăng ngày: 28-06-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Chắc hẳn trước khi đến một đất nước nào đó điều mà bạn cần làm là nên tham khảo những cẩm nang dài hơi từ sinh hoạt cho đến con người của đất nước đó và Nhật Bản cũng không phải là quốc gia nằm ngoài trường hợp ngoại lệ.

So với các nước trên thế giới Nhật Bản nổi tiếng với những nét văn hóa truyền thống độc đáo, ít pha trộn với bất kì đất nước nào. Chính vì thế có những điều mà khách nước ngoài sẽ thấy lạ lẫm khi lần đầu tiên đặt chân đến xứ sở hoa anh đào. Cùng khám phá ngay nào!

Người Nhật không thích số 4

Sở dĩ người Nhật không thích số 4 là do trong phát âm số 4 nghe giống chữ “tử” (chết), nó cũng giống như số 13 ở các nước phương Tây. Thế nên nếu có người thân ở Nhật và bạn muốn tặng quà cho họ khi ở một đất nước khác sang thì nên tránh đi số 4 nhé!

Người Nhật không thích số 4 đến nỗi ở thang máy thường không đề tầng 4 và trong nhiều trường hợp bạn còn không nhìn thấy tầng nhà từ 40 dến 49.

Xì mũi ở nơi công cộng là thô lỗ

Với người Nhật việc xì mũi ở nơi công cộng không chỉ thô lỗ mà còn ví như một hành động vô cùng kinh khủng, thế nên ở Nhật thường thì nếu có đang bệnh trong người họ sẽ cố gắng tìm một chỗ riêng tư để xì mũi thoải mái.

Cho tiền “tip” là hành động khiếm nhã

Trái ngược với văn hóa của các nước khác, cho tiền “tip” ở Nhật thể hiện cho sự xúc phạm, đây là một hành động được xếp vào danh mục không nên làm, thậm chí được xem là khiếm nhã, thô lỗ. Nếu lần đầu tớ Nhật chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên với hành động này, nhưng hãy tập thích nghi nếu như bạn đang có ý định sinh sống và làm việc tại đất nước này.

Vừa đi, vừa ăn là hành động kém văn minh

Nếu như ở các nước phương Tây việc vừa đi, vừa ăn là khá bình thường thì ở Nhật đây lại được xem là hành động kém văn minh. Nhiều người còn cho rằng việc vừa đi, vừa ăn là khá thô lỗ trừ một vài trường hợp rất đặc biệt.

Không nên rót đồ uống cho mình trước

Ở Nhật khi vô nhà hàng ăn uống bạn nên tránh đi việc rót nước cho mình trước người khác, bởi hơn hết tại đất nước này hành động rót nước cho mình trước được xem là khá bất lịch sự.

Húp mì xì xụp được coi là lịch sự

Tiếng xì xụp phát ra khi bạn ăn mì không những không bị nhắc nhở mà ở nước Nhật nó thể hiện cho việc bạn đang thích thú với món ăn này. Thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng bạn không thích bữa ăn của họ nếu như trong lúc ăn bạn không phát ra âm thanh xì xụp.

Luôn mang quà đến nhà

Người Nhật rất coi trọng các mối quan hệ, và việc được mời đến nhà sẽ là một vinh dự to lớn. Thế nhưng khi đến thăm nhà của bất kì một người nào đó, kể cả xã giao hay thân quen bạn cũng nên mang một món quà biếu gia đình họ. Ngoài ra, nếu được gia chủ tặng quà sau khi ra về bạn cũng không nên từ chối nhận chúng, bởi nó sẽ chứng tỏ bạn đang từ chối tấm lòng của họ dành cho bạn.

Những người ngủ gật trên tàu

Nếu bạn chợt thấy ai đó ngủ gật trên tàu hay bất cứ nơi nào thì hãy để cho họ ngủ một giấc ngon lành nhé vì đây chính là một nét văn hóa đặc biệt của đất nước này, ngủ gật thể hiện cho việc họ đã quá chăm chỉ trong công việc của mình.

Bên trên là những chia sẻ độc đáo mà có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi đọc được, thế nhưng hãy tin rằng những điều này hoàn toàn có thể xảy ra ở nước Nhật bởi ngoài những đặc trưng về chính trị, kinh tế, văn hóa thì đất nước “hoa anh đào” còn nổi tiếng bởi những nét đặc trưng vô cùng lạ lẫm này.

Chia sẻ tại