Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Người Nhật dùng bữa sáng như thế nào?

Người Nhật dùng bữa sáng như thế nào?

Đăng ngày: 19-08-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nếu như đối với những người khác ăn uống là nhu cầu, thì đối với người Nhật nó còn là thú vui, và là cả một nghệ thuật. Vậy nên nền ẩm thực của người Nhật khá độc đáo từi thực đơn đến cách chế biến. Trong số các bữa ăn của người Nhật, bữa sáng được họ coi trọng nhất chính vì vậy mà phần lớn các gia đình tại đất nước mặt trời mọc không hề qua loa ở bữa ăn này.

Điểm đặc biệt trong ẩm thực của xứ sở hoa anh đào đó chính là tiếp thu tốt những luồng gió ẩm thực mới mẻ từ nước bạn, song họ vẫn luôn biết cách gìn giữ triết lý nấu nướng bao đời cha ông để lại để rồi từ đó tạo nên một nền ẩm thực đa dạng và độc đáo. Cùng khám phá xem Người Nhật dùng bữa sáng như thế nào nhé!

Gạo

Dù là một đất nước phát triển với nền ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng nhưng bữa sáng của người Nhật không thể không có cơm trắng, một bát súp miso trộn rong biển và đậu phụ, thỉnh thoảng họ sẽ ăn kèm với cá basa nướng, món trứng cuộn và một số món rau củ khác.

Đối với người Nhật, món cơm trắng luôn giữ vai trò xuyên suốt trong các bữa ăn vì họ tin rằng cơm gạo có thể bảo vệ sức khỏe và mang họ tránh xa bệnh tật và bữa sáng cũng không nằm ngoài trường hợp ngoại lệ. Theo một chế độ ăn dinh dưỡng theo quy định mỗi ngày người Nhật thường ăn từ 2 đến 3 chén cơm kết hợp với những món ăn không có quá nhiều dầu mỡ. Chính vì vậy mà theo thống kê mới đây, số người Nhật mắc phải bệnh tim mạch ít hơn nhiều so với người Châu Âu.

Thêm một điều đặc biệt nữa về món cơm sáng của người Nhật đó chính là món cơm chan trà, món ăn  này chính thức trở thành món ăn yêu thích trên toàn nước Nhật giúp món cơm mộc mạc ngày nào trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. Nếu vào một ngày trời nổi gió, bạn đang cảm thấy lười nấu các món mỳ và bún ăn liền, hãy làm cho mình một bát cơm chan trà xanh giản dị đảm bảo bạn sẽ tìm được hứng cảm mới mẻ sau khi ăn, thật đấy.

Nướng, hầm và hấp được xem là phong tục nấu nướng chưa bao giờ bị bỏ quên của người Nhật, vậy nên các món hải sản tươi sống như cá, tôm, mực hay các động vật thân mềm không còn nghi ngờ gì nữa khi là một trong những thành phần quan trọng xếp sau cơm trong khẩu phần dinh dưỡng của người dân xứ phù tang.

Bạn có thể dễ dàng thấy được sự phổ biến của các món ăn từ cá như sashimi, món cá tươi sống thái lát này luôn xuất hiện trong hầu hết tất cả các bữa ăn gia đình, các hàng quán bình dân và các nhà hàng sang trọng.

Hầu hết các bà mẹ Nhật luôn quan niệm rằng, cá tốt hơn thịt thế nên món cá gần như không thể thiếu trong mọi bữa ăn của các con trẻ. Sự phát triển của các món ăn được chế biến từ cá có mức độ phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Súp

Không hổ danh là một đất nước có nền ẩm thực tinh tế và cầu kì; vậy nên chỉ riêng món súp ở  Nhật cũng được chia làm 3 loại gồm súp hầm thịt, súp đậu hũ và súp rau hải sản. Tuy được chế biến bằng các loại nguyên liệu khác nhau, nhưng nhìn chung tất cả các món súp đều được ăn lúc còn nóng hổi. Phổ biến nhất ở đây đó là súp miso đậu hũ bởi vì món ăn này có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, các khoáng chất và protein thanh đạm nên nhiều người đã không ngần ngại gọi món ăn nghe có vẻ dân dã này là “cực phẩm”.

Rau củ

Nghệ thuật bày trí trong ẩm thực Nhật Bản luôn là yếu tố khiến nhiều người, nhiều nước trên thế giới ngưỡng mộ. Điều đó được minh chứng qua việc chỉ riêng ăn sáng thôi người Nhật cũng dày công bày trí các món ăn của mình sao cho đẹp mắt nhất. Trong đó phải kể đến các món rau quả ngâm giấm với nhiều màu sắc khác nhau, món ăn này thường được ăn kèm với cơm trắng.

Người Nhật cũng rất chuộng các món rau củ muối chua và để làm được các món rau củ muối chua ngọt sần sật ngon miệng, người Nhật sẽ chọn rất nhiều rau củ khác nhau như bí xanh, dưa chuột, cà rốt, gừng, hồng, củ cải, cải thảo Trung Quốc…

Trên đây là những món ăn được người Nhật yêu thích và dùng nhiều trong mỗi bữa sáng hằng ngày, nó không chỉ mang lại giá trị dinh dưỡng cao mà hơn hết nó còn thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ và coi trọng bữa ăn sáng của người dân xứ Phù Tang.

Chia sẻ tại