Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những điều khiến Nhật Bản “mát mặt” với bạn bè thế giới

Những điều khiến Nhật Bản “mát mặt” với bạn bè thế giới

Đăng ngày: 28-06-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nếu được miêu tả về đất nước Nhật Bản trong 2 từ, nhiều người sẽ không ngần ngại trả lời đó là “Tuyệt vời”. Bởi ngoài việc sở hữu một nền kinh tế phát triển hiển hách qua nhiều thử thách, khó khăn; từ chính trị cho đến văn hóa và nhất là yếu tố con ngườicủa đất nước “hoa anh đào” chính là những đặc trưng ưu tú mà chúng ta khó có thể bắt gặp ở một đất nước nào khác trên thế giới, kể cả đó có là một quốc gia hùng mạnh.

Vậy những điều gì đã khiến cho Nhật Bản trở nên “mát mặt” với bạn bé thế giới, cùng theo dõi những thông tin trong bài viết sau đây nhé!

Trật tự an toàn xã hội

Nhật Bản là đất nước đứng đầu danh sách các nước có tình hình an ninh tốt nhất thế giới, dù vẫn có nhiều tranh luận về vấn đề này nhưng nhiều cư dân Nhật Bản cho biết họ sống rất an toàn với chế d8o65 phúc lợi ổn thỏa cho đời sống người dân tiêu biểu là họ có thể ngủ ngay trên tàu, đi bộ trong đêm mà không cảm thấy sợ hãi, lo lắng,

Nhà vệ sinh sạch sẽ đến kinh ngạc

Một trong những điều khiến người dân Nhật Bản cảm thấy tự hào đối với bạn bè trên thế giới đó chính là ý thức giữ gìn vệ sinh, nhất là những toilet dù là ở gia đình hay nơi công cộng. Khi đến Nhật Bản chắc chắn nỗi ám ảnh nhà vệ sinh cộng cộng trong bạn sẽ không còn nữa bởi không những được giữ vệ sinh tuyệt đối, mà hơn hết những toilet công cộng dù ở bất kì đâu luôn có người lau dọn thường xuyên.

Đồ ăn ngon và nghệ thuật

Ở Nhật Bàn người ta quan niệm rằng đồ ăn không chỉ để ăn mà hơn hết nó còn là cả một nghệ thuật tượng hình, bởi thế những món ăn được làm từ chính bàn tay của các đầu bếp người Nhật bao giờ cũng tỉ mỉ, tinh tế đến mức ngỡ ngàng. Có thể kể đến một vài “linh hồn” của ẩm thực Nhật Bản để minh chứng cho nhận định trên đó là các món sushi, sashimi, sake…Không chỉ ngon, có giá trị dinh dưỡng cao mà với việc chế biến bằng cả nghệ thuật tài hoa vậy nên nói ẩm thực Nhật Bản chính là yếu tố khiến họ luôn cảm thấy tự hào thì thật chẳng có gì là sai, đúng không nào?

Cảnh quan thiên nhiên

Nhật Bản được nhiều người cho rằng đây là một đất nước khá may mắn vì cảnh quan thiên nhiên được tạo hóa vô cùng ưu ái bởi bốn mùa ở Nhật Bản đều thơ mộng và tươi sắc. Sự đan xen, hòa quyện giữa nét cổ kính và hiện đại luôn là yếu tố đặc trưng của cảnh quan Nhật. Mỗi một mùa tại xức sở hoa anh đào đều mang một nét quyến rũ riêng biệt, thế nên đất nước này luôn là nơi hứa hẹn nhiều trải nghiệm du lịch tuyệt vời dành cho những ai yêu thích sự xê dịch.

Văn hóa và cách ứng xử của người Nhật

Lịch thiệp, tôn trọng người khác chính là những đặc tính của những người con của đất nước Phù Tang, từ cách cúi đầu chào gặp mặt cho đến cách nói chuyện của những người Nhật chắc chắn rằng khi được chứng kiến bạn sẽ 100% trả lời rằng yếu tố làm nên sự khác biệt của đất nước này đối với các quốc gia khác trên thế giới đó chính là con người. Ở Nhật Bản ngay từ khi còn nhỏ trẻ con đã được phụ huynh và người thân dạy cho những bài học về ứng xử như giữ yên lặng chốn đông người, cách chào hỏi và ăn ướng hàng ngày.

Máy bán hàng tự động

Khi đến Nhật Bản bạn có thể tìm gặp ở bất kì nơi đâu những máy bán hàng tự động từ những trung tâm lớn, cho đến những vùng nông thôn hẻo lánh. Những chiếc máy bán hàng tại Nhật mang đến cho bạn rất nhiều sự lựa chọn từ các mặt hàng cao cấp, cho đến những vật dụng thông thường…Thế nên người Nhật có quyền tự hào về sự phát triển này của đất nước mình so với bạn bè trên thế giới vì hiếm có một đất nước nào lại sở hữu sự tiện lợi như thế này.

Những đặc trưng kì lạ

Ngoài những thành phố lớn, thì khi nhắc đến Nhật Bản không ít người sẽ trầm trồ bởi những đặc trưng kì lạ và chúng ta có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như thảm Tatami – tấm thảm truyền thống của người Nhật. Và tất nhiên chúng ta sẽ không thể không nhắc đến Anime và Manga…

Không phải ngẫu nhiên mà Nhật Bản trở thành đất nước khiến nhiều quốc gia ngưỡng mộ đến như vậy, bằng những chia sẻ bên trên chắc chắn rằng bạn đọc đã tìm được cho mình những lời giải đáp thỏa đáng rồi đúng không nào? Vậy thì còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến thăm đất nước tuyệt vời này ngay nếu bạn đã từng có ý định đến Nhật Bản trải nghiệm.

Chia sẻ tại