Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những điều thú vị ở xứ sở Phù Tang

Những điều thú vị ở xứ sở Phù Tang

Đăng ngày: 19-09-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Có thể bạn sẽ luôn ngạc nhiên về xứ sở Phù Tang xinh đẹp khi một lần đặt chân đến đất nước này hoặc đã ghé thăm nhiều lần. Dù bạn đã bao lần được biết về thông tin và những đặc điểm thì chắc chắn một điều rằng trước những cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời và nhất là nền văn hóa đặc biệt của Nhật Bản sẽ khiến bạn vô cùng thích thú, muốn ở chẳng muốn về.

Hoa anh đào sẽ nở hai lần trong năm

Khi nhắc đến hoa anh đào ai trong mỗi chúng ta đều có thể liên tưởng ngay đến đất nước Nhật Bản. Không chỉ có nhiều chủng loại, mật độ trồng trên diện rộng thì hơn hết yếu tố khiến Nhật Bản được mệnh danh là xứ sở hoa anh đào đó chính là hoa anh đào nở hai lần trong năm.

Nếu không kịp tham quan ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản vào mùa xuân, thì mùa thu bạn cũng có thể chiêm ngưỡng những cây hoa anh đào Shikizakura nghịch mùa vươn mình nở rộ, khoe sắc hồng tinh khiết và lá đỏ rất thú vị.

Luôn tôn trọng sự riêng tư

Nhật Bản là đất nước tôn trọng sự riêng tư và có nhiều quy định cụ thể cho sự tôn trọng này như cấm nói chuyện điện thoại trên tàu điện, xe bus nên hai nơi này lúc nào cũng yên tĩnh như trong thư viện.

Ngược lại mọi người có thể đọc sách, làm việc, ngủ gật, nghe nhạc, nhắn tin… nhưng không gây ồn ào hay làm phiền người khác.

Rượu Sake

Rượu Sake được nhắc đến như một loại đồ uống quen thuộc của đất nước Nhật, rượu Sake được nấu từ gạo lên men, bột gạo koji. Trong nhiều thế kỷ, uống rượu Sake như một thói quen của nhiều gia đình bản địa và đi kèm với đó là khá nhiều quy tắc.

Điểm đặc biệt là các loại rượu khác nhau được uống vào những thời điểm khác nhau. Khi có người rót sake cho bạn, phải giữ cốc rượu bằng một tay và tay kia kê phía dưới cốc để thể hiện sự tôn trọng. Người trẻ phải rót rượu cho người già nhất uống trước.

Cá nóc là món ăn độc đáo

Cá nóc là một trong những thực phẩm độc nhất trên thế giới nhưng lại là món ăn nổi tiếng trong nền ẩm thực Nhật Bản. Chính vì lẽ đó mà việc chế biến cá nóc khá đặc biệt, mỗi đầu bếp Nhật phải học trong nhiều năm để biết cách trích xuất các chất độc chết người từ loại cá có độc tính cao này.

Điều đặc biệt là khả năng để lại một ít độc tố vừa đủ trong cá đã tạo nên nghệ thuật ẩm thực đang ngưỡng mộ cho mọi đầu bếp trên thế giới. Mỗi đĩa cá nóc dù là chế biến thành món gì cũng đều được trình bày rất đẹp mắt, tuy nhiên giá thành của món ăn này chỉ dành cho giới thượng lưu.

Thịt bò Kobe chưa phải là thứ đắt giá

Nhật Bản được biết đến là quê hương của món thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới về độ thơm ngon và giá thành đắt đỏ. Nếu như đến Nhật Bản và có điều kiện về tài chính thì việc bỏ qua thưởng thức món ăn này sẽ làm bạn nuối tiếc hơn bất kì việc gì đấy nhé!

Thế nhưng thịt bò Kobe chưa phải là thứ đắt giá nhất ở đất nước mặt trời mọc, ở nơi đây còn sản xuất được nhiều giống bò khác và Gifu chính là nơi sản sinh ra đặc sản bò Hida một loại thịt bò còn đắt hơn cả Kobe. Chất lượng thịt bò ở Nhật Bản được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chuẩn, trong đó quan trọng nhất là tiêu chuẩn về tỷ lệ thịt và mỡ được gọi là B.M.S. Thế nên, không cần phải bàn cãi nhiều về sức hấp dẫn của những món ăn được làm từ thịt bò của xứ sở mặt trời mọc.

Không câu nệ tiền tip

Ngược lại với các nước trên thế giới, ở Nhật nếu để tiền tip cho nhân viên phục vụ hoặc tài xế lái xe, có thể khiến họ hiểu lầm khách không hài lòng hay thiếu sót gì trong phục vụ. Vì thế nếu lần đầu đến Nhật bạn nên hỏi trước khi tip và không để tiền thừa trên bàn sau khi ăn.

Mật độ máy bán hàng tự động cao nhất trên thế giới

Nhật Bản là đất nước có mật độ phạm tội và tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, nên các công ty đủ sự an tâm để lắp đặt máy bán hàng tự động khắp nơi.

Ở các máy bán hàng tự động bạn có thể mua đủ thứ từ những món ăn nấu sẵn đến nước giải khát, đồ gia dụng, phụ kiện… Ước tính hiện tại ở Nhật có đến 5 triệu máy bán hàng tự động. Cùng với hoa anh đào, núi Phú Sĩ, và những món ăn tiêu biểu thì những chiếc máy bán hàng tự động đã tạo nên nét đặc trưng trong văn hóa mua sắm khi du khách đi du lịch Nhật Bản.

Có thể nói, dù có bao nhiêu thông tin về đất nước mặt trời mọc, có bao nhiêu đặc điểm bạn đã từng nghe qua thì tin chắc rằng bạn sẽ không thể nào không ngạc nhiên nếu như một lần đặt chân đến đất nước này. Và dù có đến đây bao nhiêu lần đi chăng nữa thì sự thay đổi từng ngày của Nhật Bản cũng hứa hẹn mang đến cho bạn nhiều thú vị bất ngờ.

Chia sẻ tại