Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những ngành nghề thị trường Nhật Bản đang cần

Những ngành nghề thị trường Nhật Bản đang cần

Đăng ngày: 29-11-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Thị trường Nhật đã và đang được biết đến như một mảnh đất màu mỡ với đa dạng các ngành nghề có thu nhập ngất ngưỡng. Một trong những điểm mạnh của thị trường lao động Nhật Bản đó chính là nhu cầu về lao động tuyển dụng ở đất nước này ngày càng cao góp phần đã tạo ra nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm cho lao động tại các nước khác nhau trên thế giới và trong đó có Việt Nam.

Hiện tại tại Nhật Bản có nhiều ngành nghề tiếp nhận lao động Việt Nam sang Nhật làm việc, trong đó có thể kể đến một số ngành nghề phổ biến với nhu cầu tuyển dụng nhiều cao như cơ khí, điện, điện tử, xây dựng, nông nghiệp, thủy sản, may mặc, chế biến thực phẩm,…

Nông nghiệp

Nông nghiệp là một trong những lĩnh vực phát triển ngày một mạnh mẽ ở Nhật Bản, theo đó ngành nghề này cũng trở thành cái tên thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi làm nông nghiệp ngoài việc nâng cao thu nhập mà nó còn có nhiều thời gian nghỉ ngơi so với các ngành nghề khác.

Điều đặc biệt là các trang trại chăn nuôi tại Nhật đều có hệ thống máy móc phục vụ từ những việc nhỏ nhất, chính vì vậy mức độ công việc làm bằng tay chân cũng được hạn chế đến mức tối đa. Những người lao động nông nghiệp ở Nhật không chỉ có thêm kinh nghiệm, mà còn có thể kiếm thêm được cho mình nguồn thu nhập mơ ước.

Xây dựng

Khi mà Nhật Bản đang ngày một có những chuyển biến nổi trội trong ngành xây dựng thì nhu cầu về nhân lực cho ngành nghề này cũng ngày một tăng cao. Hơn nữa do cần khắc phục những hệ quả từ thiên tai, hay sự chuẩn bị cho thế vận hội Olympic sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm 2020 tại Tokyo,…nên có thể nói rằng trong những năm gần đây Nhật Bản đang được xem là đất nước được nhiều người muốn làm giàu từ ngành nghề xây dựng tìm đến lập nghiệp.

Ngoài ra, xây dựng cũng là ngành phù hợp với nhiều đối tượng lao động phổ thông bởi chỉ cần bạn khỏe mạnh, thêm một chút kinh nghiệm làm việc là bạn có thể dễ dàng tham gia một đơn hàng tuyển dụng mà không phải trải qua nhiều lần phỏng vấn gắt gao như những ngành nghề khác.

Cơ khí

Cùng với xây dựng, cơ khí cũng là một trong những nghề được tuyển dụng với số lượng lớn tại đất nước mặt trời mọc trong nhiều năm trở lại đây. Được mệnh danh là một cường quốc công nghiệp đứng thứ 3 thế giới, chính vì thế cơ khí cũng được xem là một ngành mũi nhọn của kinh tế của đất nước này.

Ngành cơ khí thường yêu cầu lao động có tay nghề, thế nên đây cũng là một ngành có tỷ lệ xin việc làm cao ở Nhật.

Chế biến thủy hải sản

Nhật Bản được nhiều người biết đến là một trong những thị trường xuất khẩu và tiêu thụ thủy hải sản đứng đầu thế giới. Bên cạnh cơ khí công nghiệp, mỗi năm Nhật Bản tuyền hơn 1.000 lao động cho ngành nghề này.

Điểm mạnh của ngành nghề này đó chính là khối lượng công việc cũng không quá nặng nhọc. Thêm nữa những lao động trong ngành này có thể  có thêm nhiều việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập cho bản thân.

Chế biến thực phẩm

Hiện nay Nhật Bản đang cần hơn 700 lao động/năm cho ngành chế biến thực phẩm. Cùng với chế biến thủy hải sản, chế biến thực phẩm đòi hỏi sự chăm chỉ, cẩn thận nên hầu hết nhân lực của ngành nghề này chủ yếu là phụ nữ.

Bạn có thể lựa chọn cho mình một trong những ngành nghề như chế biến và đóng gói các thực phẩm gia nhiệt, chế biến xúc xích, thịt nguội, thịt gà, thức ăn nhanh và bánh ngọt,…

May mặc

Không như những ngành nghề đã kể trên, ngành nghề may mặc tại Nhật hiện nay đang thiếu hụt lao động số lượng rất lớn. Do vậy nhu cầu tuyển dụng cho ngành nghề này ngày càng lớn nên lao động ngành may thường sẽ có cơ hội tìm việc nhanh chóng và dễ dàng, hơn nữa tổng thu nhập của bạn cũng tăng lên đáng kể nếu như bạn đã có kinh nghiệm làm việc trên 1 năm.

Nhật Bản hiện có khoảng 66 ngành nghề khác nhau nhưng chủ yếu các ngành nghề tuyển nhiều lao động tập trung vào một số ngành nghề kể trên. Trên cơ sở tham khảo bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ sáng suốt lựa chọn cho mình một trung tâm Nhật ngữ uy tín để có thể theo học đảm bảo tốt nhất điều kiện đầu tiên cho việc chinh phục ước mơ làm giàu tại Nhật bằng sự gắn bó với một trong những ngành nghề kể trên.

Chia sẻ tại