Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Sống tại Nhật Bản và những điều có thể bạn cần biết

Sống tại Nhật Bản và những điều có thể bạn cần biết

Đăng ngày: 02-07-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Như các bạn cũng đã biết Nhật Bản là một đất nước có môi trường sống cực kỳ tốt với nền kinh tế phát triển vượt bậc, chính trị an toàn và nhất là nền văn hóa cũng như yếu tố con người vô cùng tuyệt vời theo như nhận xét của hầu hết bất kì ai khi nhắc về Nhật Bản.

Nếu bạn đã và đang có nhu cầu tìm đến Nhật Bản để lập nghiệp và phát triển cuộc sống cá nhân thì hơn bao giờ hết bạn cần phải nắm được phong tục tập quán cũng như một số điểm đặc biệt trong sinh hoạt tại đất nước này. Sau đây là những điều mà các bạn cần phải biết trước khi đến sinh sống và làm việc tại Nhật Bản.

Hãy ghi nhớ những gợi ý sau đây bạn nhé, vì chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi sống và làm việc tại đất nước xinh đẹp này đó. 

Công viên có ở khắp mọi nơi

So với các thành phố lớn của Trung Quốc hay các nước phương Tây và gần gũi với chúng ta là Việt Nam thì Nhật Bản là thiên đường bởi đất nước này có không khí sạch sẽ đến mức ngỡ ngàng. Ở Nhật, bạn không lo về vấn đề nhà vệ sinh bởi chỉ cần vào bất cứ siêu thị thực phẩm, siêu thị điện máy hay trung tâm thương mại là sẽ có ngay và điều đặc biệt của những toilet công cộng đó chính là nó vô cùng sạch sẽ.

Đặc biệt ở Nhật Bản công viên có mặt ở khắp mọi nơi nhằm đáp ứng nhu cầu thư giãn cho con người sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Cảnh sát Nhật rất lịch sự và thân thiện.

Khác hoàn toàn so với cảnh sát ở những quốc gia khác những cảnh sát tại Nhật Bản cực kỳ thân thiện và vô cùng lịch sự. Đừng lo sợ cảnh sát khi đến Nhật Bản bởi họ vô cùng thân thiết với người dân, có khi chẳng may bạn có lỡ đi lạc thì hãy tìm một người cảnh sát và nhờ họ chỉ đường giúp bạn nhé và rất có thể người cảnh sát đó sẽ đích thân đưa bạn về tận nhà đó.

Sử dụng tàu điện làm phương tiện đi lại

Nếu có dịp đến Nhật và sinh sống tại đất nước này điều mà bạn có thể chứng kiến thường xuyên đó chính là người dân luôn sử dụng tàu điện để đi lại. Tàu điện tại Nhật chính xác đến từng phút, điều này khác châu Âu hay Mỹ và tất nhiên là cả tàu hỏa của Việt Nam chúng ta. Một ngày trung bình người Nhật dành 1 giờ đến 3 giờ ngồi trên tàu để đi học và đi làm.

 

Người Nhật rất mê truyện tranh

Nếu bạn bắt gặp một người già đang đọc truyện tranh thì cũng đừng kỳ thị hay cười họ nhé vì điều đó là rất mất lịch sự. Ở Nhật thói quen đọc truyện tranh không phân biệt tuổi tác, môi trường bạn sẽ dễ thấy được hình ảnh một người ngồi tàu điện ngầm cầm quyển truyện tranh, hay ở những công viên, trường học và bất kì nơi nào họ muốn.

Nước máy từ vòi ở Nhật có thể uống ngay

Không giống như Việt Nam, hệ thống lọc nước máy của Nhật rất khoa học và an toàn. Bạn có thể yên tâm uống nước tại bất kỳ vòi nước nào tại các công viên của Nhật vì nguồn nước đó cực kỳ sạch và an toàn.

Nhật Bản là đất nước an toàn nhất thế giới

Thật không ngoa khi nói rằng đất nước an toàn nhất trên thế giới chính là Nhật Bản bởi bạn có thể đi dạo vào giữa đêm khuya trên một con đường vắng và ngủ ở bất kì nơi đâu họ muốn. Người Nhật có thói quen lịch sự là đi cách xa bạn để không làm bạn lo lắng về sự an toàn cá nhân hoặc khi vượt ngang nhau họ cũng đánh vòng rất xa để tránh gây phiền về tâm lý cho bạn. Thế mới nói xứ sở “hoa anh đào” luôn được xem là nơi chốn đáng sống nhất nhì trên thế giới.

Nhật Bản là đất nước duy nhất bạn không lo bị đói

Các quán ăn như Matsuya, Yoshinoya,… mở cửa 24 giờ, các cửa hàng tiện lợi và một số siêu thị cũng mở cửa 24 giờ, 365 ngày một năm. Bạn có thể đi ăn vào bất cứ giờ nào trong ngày kể cả đó là lúc giữa đêm. Nó khác hẳn với một số đất nước kể cả đó là một quốc gia văn minh phát triển.

Trên đây là những thông tin về đất nước Nhật Bản, một trong những nơi hội tụ nhiều thứ đáng đến, đáng sống nhất trên thế giới. Cùng khám phá và đừng chần chờ nữa, hãy đặt chân đến ngay đất nước này để mở mang tầm mắt của mình nào, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy bất ngờ và thú vị với những trải nghiệm tuyệt vời mà Nhật Bản mang đến cho bạn.

 

Chia sẻ tại