Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Top những cái tên khi nhắc đến là bạn sẽ nhớ ngay đến Nhật Bản

Top những cái tên khi nhắc đến là bạn sẽ nhớ ngay đến Nhật Bản

Đăng ngày: 20-10-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Có thể chúng ta thừa biết những mảnh ghép đặc biệt đã tạo thành bức tranh hoàn hảo mang tên Nhật Bản, có thế chúng ta cũng hiểu rõ những đặc trưng riêng biệt của từng mảnh ghép ấy. Tuy nhiên, để có thể thành công ghé thăm hoặc định cư ở đất nước mặt trời mọc thì những thông tin trong bài viết  “Top những cái tên khi nhắc đến là bạn sẽ nhớ ngay đến Nhật Bản” cũng chưa bao giờ là thừa đối với bạn. Cùng khám phá nhé

Núi Phú Sỹ

Quanh năm tuyết phủ trắng xóa một màu chính là một trong những biểu tượng bất biến ngọn núi mang tên Phú Sĩ. Nếu bạn chưa biết màu sắc, hương vị và sự lung linh của tuyết trắng, thì đây chính là gợi ý không thể tuyệt vời hơn dành cho bạn. Thế nên thật không ngoa khi nói rằng, đến Nhật Bản mà không ghé thăm núi Phú Sĩ thì thật là sai lầm khó lòng bỏ qua được.

Tháp Tokyo Tower

Bạn biết không, tòa tháp Tokyo Tower là một trong số ít những vị trí đắc địa bậc nhất ở Nhật Bản vì nó cho phép bạn phóng tầm mắt ra toàn cảnh Tokyo đẹp lộng lẫy về ngày và khi thành phố lên đèn. Bạn sẽ có được cảm giác bất ngờ thậm chí là choáng ngợp trước một bức tranh đầy sắc màu của những ánh đèn nhấp nháy, phản ánh sự phồn hoa và hiện đại.

Với độ cao 333 m, cao hơn tháp Effel 13 m, tháp Tokyo Tower được lấy cảm hứng từ chính tháp Effel với lối kiến trúc được tự chống bằng thép cao nhất thế giới. Và ít ai biết được rằng tháp Tokyo Tower chính là biểu tượng cho sự tái sinh của Nhật Bản sau các cuộc chiến tranh tàn khốc và đau thương.

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome

Khu tưởng niệm hòa bình Hiroshima – Genbaku Dome với cái tên Vòm Nguyên Tử, nơi này một minh chứng cho những trận bom nguyên tử mà Mỹ đã ném xuống vào năm 1945 trong Thế chiến lần thứ hai. Hầu như trong tất cả các tour du lịch các hướng dẫn viên đều đưa khách đến nơi này để tìm hiểu về những năm tháng lịch sử của nước Nhật, nỗi đau và cả cách mà họ đã vực dậy một dân tộc sau lửa đạn để có được những thành tựu như ngày hôm nay.

Đền Kinkaku-ji ở Kyoto

Nổi tiếng tại cố đô Kyoto, đền Kinkaku-ji không chỉ là một công trình kiến trúc vô cùng nổi tiếng, mà đặc biệt hơn hết đền Kinkaku-ji còn được ôm trọn bởi thiên nhiên xanh thẳm, mát rượi mang ba phong cách kiến trúc, văn hóa khác nhau gồm Shinden, Bukkle và Trung Hoa, phía trước lại có một hồ nước điều hòa, khí hậu xung quanh trong lành, thanh mát. Chính vì thế hằng năm lượng khách du lịch tìm về đền Kinkaku-ji để tham quan cứ tăng lên chóng mặt cũng không có gì lấy làm khó hiểu.

Quần thể kiến trúc Phật giáo Horyuji

Chùa Horyuji nằm ở tỉnh Nara, đây là một trong những công trình kiến trúc bằng gỗ cổ nhất thế giới mà các tín đồ Phật giáo. Một số điểm nhấn về kiến trúc ở chùa Horyuji khiến nhiều tín đồ tín ngưỡng phải suýt xoa đó chính là Tòa Kim Đường, Ngũ Trùng tháp, Trung Môn và các dãy hành lang. Chắc chắn, kiến trúc của ngôi chùa sẽ không làm bạn thất vọng khi đặt chân ghé thăm đâu đấy.

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji có lối thiết kế cổ kính được làm từ hơn 36 tấn gỗ và phủ thạch cao trắng muốt như những cánh hạc tung bay trên bầu trời rộng lớn, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác thoáng đãng và thư thái đến bất tận khi đặt chân đến đây. Thế nên, trong những năm gần đây tâu đài cổ kính Himeji là một điạ điểm du lịch Nhật Bản vô cùng thú vị  thu hút sự quan tâm và tìm đến của nhiề người. Nếu có dịp đến tỉnh Hyogo bạn nhất định nên ghé thăm ngôi chùa cổ kính có thiết kế đặc sắc này đấy.

Làng lịch sử Shirakawa-Go và Gokayama

Thuộc tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản làng cổ Shirakawa-Go được UNESCO công nhận là di sản văn thế giới năm 1995. Mang khung cảnh đồng quê bình yên, thơ mộng và giản dị ở làng cổ Shirakawa-Go là món quà tạo hóa đã tuyệt vời ban tặng cho Nhật Bản và Nhật Bản cũng tuyệt vời mang đến cho du khách gần xa. Lạc chân vào ngôi làng này, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới cổ tích ngọt ngào không muốn rời đi.

Đền Itsukushima

Đền Itsukushima còn được gọi với cái tên là Thần xã Itsukushina, đây là một trong những biểu tượng đẹp nhất có giá trị nghệ thuật lẫn tâm linh của người Nhật. Đền Itsukushima nổi tiếng với cánh cổng torii màu đỏ ngập trong bốn bên là nước, phía xa là dãy núi Misen huyền ảo. Tất cả đã tạo thành một bức tranh với những thước cảnh đẹp bậc nhất, đậm chất Nhật Bản nhất dành cho du khách muốn khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời ở xứ sở hoa anh đào.

Hy vọng rằng với những thông tin bên trên bạn đọc sẽ bỏ túi được cho mình những nơi dừng chân tuyệt vời khi may mắn được ghé thăm đất nước mặt trời mọc.

Chia sẻ tại