Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
3 NGÀY ĐẦY ẮP TIẾNG CƯỜI TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO BÌNH MỸ

3 NGÀY ĐẦY ẮP TIẾNG CƯỜI TẠI VIỆN DƯỠNG LÃO BÌNH MỸ

Đăng ngày: 10-01-2019 bởi: Trang Nguyễn

  • Huỳnh Trần Minh Tuệ (nón đỏ)
  • Khóa 10
  • Ngành: Hộ lý _ Chăm sóc người cao tuổi


Ngày đầu tiên đến Bình Mỹ, bước xuống xe mà mưa to tầm tã, xe khách không vô được ngõ, phải ngồi chờ xe khác đến đón. Mưa to nhưng không cảm thấy lạnh, bởi xung quanh mọi người trò chuyện và đầy ắp tiếng cười.

Rồi những buổi sáng tinh mơ khi thức dậy, người này chạy qua phòng người kia mượn mì gói, xin trứng, xin rau rồi trái cây, dầu gội… khung cảnh buổi sáng nhộn nhịp và cực kì thú vị. Buổi trưa ăn cơm cùng nhau, ngủ cùng nhau, tán gẫu cùng nhau. Những con người khác nhau về tuổi tác, về nghề nghiệp, về xuất thân lại hòa làm một cộng đồng hết mực đoàn kết, vui vẻ như thể một gia đình, thật ít nơi nào có thể có được. Và chính DG Nozomi đã đào tạo những con người khác nhau nhưng luôn nghĩ cho nhau, không e dè bất cứ điều gì.

Trước khi lên Bình Mỹ, em đã nghĩ rằng mình sẽ được học những bài học sách vở và có phần hơi cứng nhắc, nhưng khi đến đây thì hoàn toàn ngược lại, những bài học cực kì thú vị, được chơi những trò chơi vô cùng vui nhộn, được hát cùng nhau, chia sẻ cùng nhau, đặt câu hỏi và được giải đáp thắc mắc từ trước đến giờ. Nhờ công sức nhiệt tâm của cô Usuda và thầy Mori, em và mọi người được trải nghiệm hóa thân làm người già để hiểu được sự cực khổ, khó khăn của các cụ ông cụ bà, từ đó càng làm cho em biết công việc của bản thân không chỉ kiếm tiền mà còn giúp ích cho người khác, giúp ích cho xã hội. Cô và thầy luôn tỏa ra một thứ năng lượng đầy nhiệt tâm và ấm áp, điều đó khiến nhiệt huyết của em và mọi người tràn đầy hơn bao giờ hết.

Người dạy chúng em rất chân thực về ngành Hộ lý là chú Trung – Giám đốc viện dưỡng lão Bình Mỹ, chú đã chia sẻ những kinh nghiệm, những trải nghiệm mà chỉ có thể là người trong ngành mới hiểu được. Trước khi em chọn ngành này để đi Nhật đã lường trước được vô vàn khó khăn, nhưng đến khi nghe chú Trung nói “khó khăn, vất vả vậy đấy, mà tâm hồn lúc nào cũng an nhiên tự tại vì mình giúp được cho người khác” thì em vô cùng vui, vui vì mình đã không chọn sai ngành, vui vì lời chia sẻ rất ư là chân thành. Ngoài ra, tại Bình Mỹ, em tận mắt chứng kiến các cụ già sống và sinh hoạt hằng ngày như thế nào, được các cô chú bác sĩ và chị Trâm hướng dẫn tận tình về cách sử dụng các máy phục hồi chức năng để hỗ trợ cho các cụ.

Thời gian học tập tại Bình Mỹ, mọi người luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc tận tình của nhân viên DG Nozomi, các anh chị luôn theo sát và hỗ trợ nhiệt tình, đôi khi có chút la mắng vì phần khắt khe chỉ để em và mọi người nghiêm túc học tập và tiếp thu để khỏi bàng hoàng khi sang Nhật làm việc. Bên cạnh đó, là các thầy cô Nozomi, thầy Nam, thầy Tấn, thầy Phớn luôn dành cả những khoảng thời gian nghỉ trưa của mình để trò chuyện cùng em và mọi người, chia sẻ về những thông tin về văn hóa, con người Nhật Bản bằng sự trải nghiệm thực sự của chính mình.

Cuối cùng là người cô, người sếp tận tâm và đầy nhiệt huyết. Em biết khi là người lãnh đạo, cô chịu rất nhiều áp lực, phải làm rất nhiều công việc và rất bận rộn, nhưng cô luôn cố găng dành thời gian cho mọi người, dù là ít ỏi. Cô luôn đem đến những điều tốt nhất cho các bạn thực tập sinh, đó là những lời động viên tinh thần sâu sắc, lời chia sẻ chân thành như người chị cả với đàn em. Dù là sếp như cô thật gần gũi với các thực tập sinh. Em và mọi người  không biết làm gì ngoài gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất dành cho cô và hứa sẽ cố gắng làm việc một cách tốt nhất khi sang Nhật để không phụ lòng, công lao của cô và toàn thể quý thầy cô trong suốt thời gian được đào tạo tại DG Nozomi.

Chuyến đi trải nghiệm tuy ngắn nhưng có lẽ là chuyến đi ý nghĩa, sâu sắc nhất và đem lại nhiều bài học tuyệt vời nhất mà khó có nơi nào hay sách vở nào có thể mang lại cho em. DG Nozomi – nơi các thầy cô, bạn bè, anh chị em đã cùng nhau làm nên điều tuyệt vời nhất. Em cảm ơn vì tất cả!

Chia sẻ tại