Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
HỘ LÝ KHÔNG CHỈ LÀ CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ – ĐÓ LÀ NGHỀ CẦN LẮM CÁI TÂM

HỘ LÝ KHÔNG CHỈ LÀ CHĂM SÓC NGƯỜI GIÀ – ĐÓ LÀ NGHỀ CẦN LẮM CÁI TÂM

Đăng ngày: 10-01-2019 bởi: Trang Nguyễn

  • Trần Thị Thu Thương
  • Khóa: 10
  • Ngành: Hộ lý _ Chăm sóc người cao tuổi


Ba ngày thực sự là quá ngắn ngủi để có thể hiểu được trọn vẹn về ngành Hộ lý – chăm sóc người già. Thế nhưng, mình vẫn vô cùng biết ơn DG Nozomi đã tạo điều kiện cho mình và các anh chị có khoảng thời gian để học tập, trải nghiệm và hiểu thêm về ngành nghề này.

Nếu những kiến thức từ lý thuyết giúp mình hình dung đôi nét về công việc Hộ lý, trách nhiệm của người làm Hộ lý, thì 3 ngày thực tập tại viện dưỡng lão Bình Mỹ là khoảng thời gian để mình trải nghiệm và kiểm tra lại kiến thức của bản thân. Và cũng chính nhờ 3 ngày này mình nhận ra một điều quý báu mà không sách vở nào có thể cung cấp được, đó là cái “Tâm” của người làm ngành Hộ lý vô cùng quan trọng. Cái “Tâm” để yêu ngành nghề nhiều hơn, bởi ngành Hộ lý thực sự mà nói như làm dâu trăm họ, có yêu thì mới đi được lâu.

Khi hiểu được cái “Tâm” của nghề, mình còn học được tính nhẫn nại, sự lắng nghe; bởi các cụ trong viện dưỡng lão mỗi người một hoàn cảnh, một câu chuyện nhưng chung quy lại là họ cần sự chăm sóc, yêu thương và sẻ chia khi tuổi bóng xế chiều tà. Khi hiểu được cái “Tâm” của nghề mình biết cẩn thận và tỉ mỉ đến từng cúc áo khi thay đồ cho các cụ, lịch sự và vui vẻ khi chăm sóc, vệ sinh cá nhân hộ cho từng cụ… Và dường như, mình cảm thấy đó không phải là trách nhiệm của người  làm Hộ lý nữa, mà nó là tình thương, sự quan tâm của con cháu dành cho ông bà.

Các cụ ông cụ bà mà mình gặp tại Bình Mỹ đã có tuổi, có cụ vẫn còn khỏe mạnh, có cụ do bệnh nhiều mà sức khỏe hao mòn, có lúc mình còn tiếp xúc với một vài cụ, do bệnh tật mà bị biến dạng khuôn mặt, tay chân… lúc đầu mình thực sự rất sợ, nhưng sau đó lại vô cùng thương, rồi mình quan tâm các cụ đấy nhiều hơn.. Các cụ tại viện dưỡng lão tuổi gần như ngang bằng tuổi ông bà của mình, còn mình thì còn quá trẻ để hiểu hết được các trải nghiệm về cuộc sống, những chông gai mà các cụ vấp phải trong cuộc sống. Hai thế hệ, hai con người nhưng chung một gia đình, lắng nghe chia sẻ, thấu hiểu yêu thương và cùng nhau cười với những câu chuyện thời xa xưa lắm.

Qua chuyến thực tế 3 ngày tại Bình Mỹ, mình còn muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến ban giám đốc, các anh chị nhân viên và các thầy cô người Nhật tại viện dưỡng lão đã truyền đạt lại những kinh nghiệm quý báu nhiều năm qua của bản thân lại cho mình và mọi người. Cảm ơn anh chị DG Nozomi đã luôn đồng hành, chăm sóc đoàn thực tập sinh tụi mình suốt 3 ngày.

Chia sẻ tại