Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
TẠM BIỆT CÔ GIÁO KÍNH MẾN CỦA DŨNG GIANG NOZOMI

TẠM BIỆT CÔ GIÁO KÍNH MẾN CỦA DŨNG GIANG NOZOMI

Đăng ngày: 28-05-2021 bởi: Trang Nguyễn

Cho dẫu năm tháng trôi đi, tôi vẫn sẽ nhớ người thầy ấy - người chỉ dạy tôi bằng tình yêu thương và vốn hiểu biết vô vàn…

25.05.2021 - Hôm nay, cô giáo của chúng tôi sẽ trở về Nhật Bản. Cô là người thầy đáng kính và người mẹ trong đại gia đình Nozomi chúng tôi.

 

“Quyết định đi Nhật làm việc, sau nhiều đắn đo, tôi đăng ký ở Dũng Giang Nozomi chỉ vì chi phí phù hợp, mong được xuất cảnh sớm để đi làm kiếm tiền. Chứ không nghĩ sẽ có ngày buồn vì phải xa một người Thầy hay chính người Thầy ấy lại thương yêu và khích lệ chúng tôi bằng số tiền lớn như vậy…”

 

Cuộc gặp với Cô giáo dễ thương nhất “hệ mặt trời”

Buổi học đầu ở Nozomi, ngoài giáo viên chủ nhiệm, chúng tôi được làm quen với một giáo viên người Nhật. Và đó là lần đầu tiên tôi được gặp Cô Fukuda - giáo dễ thương nhất “hệ mặt trời”.

Tôi đã rất bất ngờ, vì không nghĩ một người Nhật lớn tuổi mà vẫn sang Việt Nam để dạy học, không biết cô có đủ sức khỏe để hướng dẫn chúng tôi và chắc một người lớn tuổi dạy chán lắm!  J

Chẳng mất bao lâu để tôi nhận ra lo lắng của mình thật dư thừa, vì lúc nào cô cũng đầy năng lượng, đôi khi còn tươi tắn hơn cả tụi trẻ chúng tôi và giờ học của cô luôm là khoảng thời gian chúng tôi mong chờ nhất. Vừa chơi trò chơi, vừa hát hò, có ai biết chỉ bao nhiêu đó mà tiếng Nhật cứ tự nhiên đi vào đầu lúc nào không hay.

Ngoài giờ học, vì khác biệt ngôn ngữ, cô trò chúng tôi chỉ giao tiếp đơn giản và cô cũng luôn cố gắng để truyền tải một cách bình dị nhất. Thay vì bảo với chúng tôi nên làm gì, cô giáo thể hiện mọi thứ bằng hành động, cô cho chúng tôi thấy một người Nhật chăm chỉ, khiêm tốn và hòa nhã, từng cử chỉ và lối sống của cô cũng là cách để chúng tôi cảm nhận văn hóa – con người Nhật Bản một cách rõ rệt nhất, mà có lẽ không sách vở nào có thể miêu tả được.

Thỉnh thoảng Cô giáo còn hăng hái tham gia vào mấy trò nhảy Tiktok của các bạn ở trường, đi uống sinh tố hay “nhậu nhẹt” cùng chúng tôi dịp cuối tuần…

 

Tạm biệt Cô giáo của chúng em – người truyền lửa đáng kính của nhiều thế hệ thực tập sinh Nozomi

Nhưng tới đây, có lẽ những dự định đi khám phá Sài Gòn của cô trò chúng tôi có lẽ phải tạm khép lại vì Cô Fukuda phải trở về Nhật Bản cho những kế hoạch riêng.

Trước khi trở về Nhật, Công ty đã tổ chức một buổi tiệc nhỏ cho Cô Fukuda và bất ngờ hơn là Cô đã trao tặng 100 triệu để công ty hỗ trợ cho những bạn có sự nỗ lực trong quá trình học tập.

Chúng tôi chưa từng kỳ vọng ở một công ty XKLD, nhưng ở Dũng Giang Nozomi, tôi tin mình đã gắn bó với một nơi thật tốt đẹp và cả những thầy cô tuyệt vời. Tôi biết ơn  Cô Fukuda vì đã giúp chúng tôi bắt đầu hành trình này với nhiều niềm vui và động lực. Cảm ơn đội ngũ Dũng Giang vì những người thầy trên cả tuyệt vời!

Tạm biệt cô giáo, chúng em sẽ cố gắng học thật tốt và hy vọng có thể sớm gặp lại cô ở nước Nhật.

 

 

Chia sẻ tại