Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Bữa tiệc sushi tại đại gia đình DG Nozomi

Bữa tiệc sushi tại đại gia đình DG Nozomi

Đăng ngày: 13-11-2018 bởi: Trang Nguyễn

SUSHI là một phần độc đáo trong văn hóa ẩm thực Nhật – Cùng xem quá trình chế biến SUSHI Nhật Bản chính hiệu tại DG NOZOMI

Khi nhắc đến món ăn được ưa chuộng và nổi tiếng khắp thế giới, cái tên Sushi không thể không xuất hiện trong bảng danh sách. Sushi xuất hiện khắp mọi nơi, từ nhà hàng truyền thống cho đến các sushi băng chuyền xoay vòng, các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi tại nhiều quốc gia trên thế giới.


Sushi chính là một kiệt tác thành công trong cách chế biến ẩm thực của người Nhật Bản. Một món ăn kết hợp cơm với hải sản sống hoặc chín, sử dụng phương pháp bảo quản cá bắt nguồn từ Trung Hoa cổ.


Thực hành gói Sushi của học viên DG Nozomi

Thực hành gói Sushi của học viên DG Nozomi

Đến với Nhật Bản, ngoài những nhà hàng Sushi truyền thống, nơi bạn có thể đặt món với các nguyên liệu ưa thích ngay trước quầy để các chuyên gia Sushi thực hiện vừa có dịp quan sát vừa được thưởng thức món ngon hảo hạng này. Ngoài ra, thưởng thức Sushi băng chuyền xoay vòng là điều vô cùng thú vị với những miếng Sushi đã được bày trên đĩa. Trong thực đơn sushi của người Nhật bản, có 6 loại cơ bản gồm Nigirizushi, Chirashizushi, Makimono, Gunkan, Oshizushi, và Temaki. Thế nên, không có lí do gì để bạn từ chối món ăn hấp dẫn này khi đã đặt chân đến Nhật Bản.


Một điều đặc biệt, người dân Nhật Bản thường chọn các loại hải sản được đánh bắt tại các vùng duyên hải, bởi lẽ cá ở đây vô cùng ngon và đậm chất dinh dưỡng. Khi tiến hành công việc chế biến, để món ăn giữ được độ tinh khiết và vị ngon, người Nhật vốn rất tinh tế và khoa học, khi chế biến Sushi họ thường sử dụng các dụng cụ làm bằng gỗ bởi chất chua trong gạo khi trộn cơm với dấm sẽ phản ứng nếu như dùng bằng chất liệu bằng kim loại. Ngoài ra, với đầu óc thông minh và sự sáng tạo của người Nhật, cách trang trí tỉa hoa quả, nắm cơm theo đủ các loại hình nghệ thuật, kết hợp sự tươi ngon và tinh khiết của nguyên vị, đã tạo ra những miếng Sushi vừa bắt mắt vừa mang đậm hương vị dân tộc.


Để làm được một đĩa sushi đúng vị và đúng nghĩa không phải là một điều dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều khâu chế biến. Tại DG Nozomi, các học viên đã có những chuỗi hoạt động ngoại khoá vô cùng ý nghĩa, để hiểu về văn hoá ẩm thực Nhật Bản. Được các giảng viên người Nhật, hướng dẫn cách chế biến Sushi đúng và đậm chất Nhật Bản khiến các học viên vô cùng chăm chú và tích cực làm theo sự hướng dẫn. Sau nhiều lần luyện tập , các học viên đã tự cuốn cho mình những miếng sushi trông bắt mắt và thơm ngon vô cùng.


[DG Nozomi] Không khí lớp học gói Sushi

Không khí lớp học gói Sushi tại DG Nozomi


Tạo những món ngon do tự mình làm nên là bước khởi đầu cho sự hòa nhập văn hóa Nhật Bản. Và đó cùng là điều mà Nozomi luôn mong và nỗ lực hỗ trợ cho các học viên của mình trước những hành trình dài nơi xứ sở Phù Tang.


Chia sẻ tại

Danh mục