Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
VŨ ĐIỆU RỬA TAY VÀ NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA ĐỂ ĐẨY LÙI COVID-19

VŨ ĐIỆU RỬA TAY VÀ NHỮNG LƯU Ý KHÔNG THỂ BỎ QUA ĐỂ ĐẨY LÙI COVID-19

Đăng ngày: 12-08-2020 bởi: Trang Nguyễn

“Cùng rửa tay xoa, xoa, xoa đều

Đừng đưa tay lên mắt, mũi, miệng…”

Giai điệu quen thuộc phủ sóng trên toàn thế giới trong giai đoạn đầu chống dịch, nhằm tuyên truyền cách thức phòng dịch bệnh đơn giản nhưng đặc biệt hiệu quả đến mọi người dân. Trước khả năng lây lan mạnh mẽ của chủng virus này, mọi người cùng Dũng Giang ôn lại Vũ điệu rửa tay để không quên cách thức đẩy lùi virus, bảo vệ sức khỏe chính mình nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=03ZQypLDNgk&t=133s

Những ngày gần đây, dịch bệnh do virus Corona chủng mới đã quay trở lại Việt Nam với tốc độ lây nhiễm nhanh chóng hơn, gây nguy hiểm đến sức khỏe cộng đồng và tính mạng của người có bệnh lý nền. Vì vậy, mọi người cần nâng cao ý thức phòng dịch, theo dõi diễn biến và quy định phòng chống dịch bệnh để bảo vệ chính mình và cộng đồng, chung tay đẩy lùi làn sóng covid – 19 lần thứ 2 tại Việt Nam.

Bộ Y tế đề nghị mỗi người dân chủ động, tích cực, phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19:

1. Đeo khẩu trang khi ra ngoài, khi tham gia các phương tiện công cộng.

2. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch hoặc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tay.

3. Hạn chế đi đến nơi công cộng, các khu vực tập trung đông người. Hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết.

4. Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình:  https://www.bluezone.gov.vn

Rửa tay bằng xà phòng và nước sạch ít nhất 30 giây

Bên cạnh đó, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đã triển khai “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần - Bluezone” trên smartphone, để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường.

Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao. Chúng ta cùng thách thức sự lây lan của virus bằng sức mạnh của cộng đồng. Cả Việt Nam phấn đấu trong một tháng, mọi smartphone đều được cài đặt Bluezone để bảo vệ cả cộng đồng.

Hiện tại, người dân có thể tải ngay Bluezone miễn phí trên Applestore và Chplay

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngày 25/3/2020:

“Bệnh dịch không phải ở đâu xa mà đã ở ngay sát mọi người, mọi quốc gia. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm, thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, hướng dẫn của Ngành Y tế.”

Vì vậy, để đẩy lùi dịch bệnh luôn cần sự đoàn kết, đồng lòng phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ và người dân. Để một lần nữa Việt Nam lại dành chiến thắng cuộc chiến đẩy lùi SAR-CoV-2.

 

Nguồn:  

https://www.bluezone.gov.vn/

https://moh.gov.vn/tin-tong-hop/

Chia sẻ tại

Danh mục