Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Du học ở Nhật Bản có gì khác biệt so với các nước phát triển khác?

Du học ở Nhật Bản có gì khác biệt so với các nước phát triển khác?

Đăng ngày: 03-06-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nhìn vào nhịp sống trong xã hội hiện đại chúng ta sẽ có đôi lần choáng ngợp với sự phát triển vượt bậc đó, theo đó nhu cầu tìm đến những đất nước tiên tiến để học tập và sinh sống cũng trở thành nhu cầu thiết yếu của nhiều người hiện nay. Bởi nhiều người tin rằng họ sẽ có được một tương lai tốt nếu như họ được đào tạo trong một nền giáo dục phát triển và nói đến đây chúng ta sẽ khó long bỏ qua cái tên Nhật Bản.

Nếu bạn đã và đang có nhu cầu và mong muốn tìm đến Nhật Bản để du học thì bài viết dưới đây đích thị viết ra dành cho bạn. Theo dõi ngay những thông tin bổ ích dưới đây để hiểu thế nào về sự khác biệt giữa nền giáo dục Nhật Bản so với các nước phát triển khác trên thế giới.

Môi trường học tập

So với các nước phát triển ở Châu Á số lượng các trường đại học, đại học ngắn hạn, trung học chuyên nghiệp được xếp vào hàng nhiều nhất nhì. Nhật Bản được xem là đất nước có nền giáo dục vô cùng đặc biệt bởi các cơ quan hỗ trợ học tập như thư viện không chỉ có tại trường mà còn có trong thành phố điều này đã phần nào tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao dồi kiến thức, nâng cao chuyên môn.

Hơn nữa những cơ quan hỗ trợ du học sinh cũng thường xuyên giúp đỡ các du học sinh trên nhiều mặt như sinh hoạt hay giúp đỡ tìm việc làm thêm thích hợp cho từng cá nhân.

Giao lưu quốc tế

Khi đi du học tại Nhật, các du học sinh học sẽ được giao lưu với nhiều du học sinh khác nhau trên thế giới nói chung và ở Châu Á nói riêng. Việc sử dụng tiếng Nhật để giao lưu với nhau giữa các du học sinh sẽ góp phần nâng cao khả năng giao tiếp cũng như tạo điều kiện giúp những du học sinh tìm đến Nhật du học có thể hướng đến thế giới rộng lớn. Việc giao kết bạn bè như thế, có lẽ sẽ làm phong phú thêm cho cuộc sống của bạn, đồng thời giúp các du học sinh có được cơ hội lý tưởng để phát triển bản thân.

Học phí hấp dẫn

Một khác biệt không nhỏ nữa giữa nền giáo dục Nhật Bản so với các nước trên thế giới là mức học phí dành cho các du học sinh theo học tại đất nước này lại vô cùng hấp dẫn, thậm chí được coi là rẻ hơn nhiều lần so với Mỹ và các nước Châu Âu.

Hơn nữa khi đi du học tại Nhật bạn sẽ dễ dàng tìm được những công việc bán thời gian trong quá trình học tập, đây được xem là xu hướng phổ biến đối với những du học sinh có nhu cầu muốn tìm kiếm chi phí để trang trải cho học tập và sinh hoạt nơi đất khách, quê người.

Có những bữa ăn lành mạnh tại trường học

Hầu hết các phòng ăn ở Nhật Bản đều hoạt động trên cơ sở phi lợi nhuận, điều này có nghĩa là họ chỉ có thể tính phí những nguyên liệu thô vậy nên ở các trường trung học và đại học các bữa ăn dành cho du học sinh mang tính chất lành mạnh, tràn đầy dinh dưỡng.

Những bữa ăn ấy thường được lên kế hoạch rất kĩ càng và được tính toán khá là cẩn thận nhằm đảm bảo sự cân bằng dinh dưỡng tối đa mỗi ngày dành cho người dùng.

Thời tiết

Có lẽ những có không ít những quốc gia có bốn mùa phân biệt rõ ràng xuân hạ thu đông như Nhật Bản. Và ở đây cũng có những trải nghiệm tuyệt vời dành cho các du học sinh từ các nước khác nhau trên thế giới tìm đến học tập và sinh sống. Ở đây cũng có những biến đổi thời tiết của tự nhiên như việc bạn có thể đi tắm biển vào mùa hè và trượt tuyết khi tuyết rơi mùa đông.

Học bổng

Nền giáo dục của Nhật Bản đề cao tính tuyên dương hơn bất kì điều gì chính vì thế mà ở các trường học cũng hình thành nhiều loại học bổng khác nhau từ học bổng của nhà nước đến những học bổng của cá nhân. Tại các trường đại học tư hoặc trường chuyên môn cũng có nhiều chế độ như học bổng hoặc miễn giảm học phí.

Tuy nhiên, những học bổng như học bổng cá nhân hoặc do đại học chỉ định thì ngày càng ít, hoặc nếu không phải là học sinh của tường đại học nổi tiếng thì không nhận được học bổng.

Du học luôn được xem là nguyện vọng của nhiều người và trong điều kiện xã hội ngày càng phát triển như hiện nay thì du học đã không còn là vấn đề viễn vong như suy nghĩ của không ít người trước đây, và nhất là ở một đất nước đặc biệt như Nhật Bản thì du học đối với nhiều người càng thuận lợi hơn gấp nhiều lần. Với những chia sẻ bên trên mong là bạn đã bỏ túi được cho mình những kiến thức hữu ích nhất để có thể hoàn thành ước mơ tiếp cận nền giáo dục phát triển mạnh mẽ như xứ sở “hoa anh đào”.

Chia sẻ tại