Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Du lịch Nhật Bản vào thời gian nào là lý tưởng?

Du lịch Nhật Bản vào thời gian nào là lý tưởng?

Đăng ngày: 30-05-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Du lịch Nhật Bản vào thời gian nào là lý tưởng?

Không phải ngẫu nhiên mà giữa nhiều cảnh sắc hiện có trên thế giới Nhật Bản vẫn luôn chiếm ưu thế nhờ tình cảm của mọi người từ khắp nơi dành cho. Bởi không chỉ có nhiều danh lam, thắng cảnh hút mắt mà hơn hết ở từng khung thời gian khác nhau ở đất nước này sẽ đặc biệt nổi bật một điểm nhấn riêng biệt. Vậy nên bên cạnh những điều cần quan tâm, thì du lịch Nhật Bản vào thời gian nào là lý tưởng đây vẫn luôn là câu hỏi nhận được không ít sự kiếm tìm của nhiều người hiện nay. Đừng rời mắt khỏi màn hình nhé, bạn sẽ hối hận đấy.

Du lịch Nhật Bản vào mùa xuân

Dịp năm mới chính là sự lựa chọn thông minh cho bạn khi có ý định muốn ghé thăm Nhật Bản bởi khi ấy đất nước này có thời tiết hanh khô, dễ chịu và nhất là dọc theo các bờ Biển mới có nhiều tuyết rơi, cây cỏ chưa được xanh tươi thích hợp cho việc lưu giữ lại những hình ảnh đáng nhớ của bạn và những người bạn đồng hành.

Giống như tháng giêng, tháng hai và tháng ba cũng là thời điểm tốt để đến thăm Nhật Bản khi kiểu thời tiết thường nắng, khô và các điểm tham quan không đông đúc. Hoa lá bắt đầu đâm chồi, nhưng chưa nở rộ. Ở miền bắc và dọc theo các bờ biển Nhật Bản có rất nhiều tuyết rơi, đặc biệt những tảng băng trôi ở Hokkaido và những lớp tuyết dày bao phủ ngôi nhà nông của Shirakawago…đây chính là những hình ảnh hiếm có mà bạn khó có thể tìm gặp ở bất kì một đất nước nào khác.

Du lịch Nhật Bản vào mùa hè

Bên cạnh những tháng nằm trong mùa xuân, thì tháng tư được coi là thời gian tốt nhất để ghé thăm Nhật Bản vì hoa anh đào đang trong mùa nở rộ ở hầu hết các vùng của đất nước và thời tiết trở nên dễ chịu hơn nhiều. Chính vì thế các hoạt động du lịch trong nước được tăng lên vào tháng này do kỳ nghỉ học mùa xuân và vào cuối tháng tư và bắt đầu của Tuần lễ Vàng. Các hoạt động này diễn ra trong hầu hết các phần còn lại của tháng do mùa hoa anh đào.

Trong mùa Hè ở Nhật Bản vào tháng năm có diễn ra một lễ hội vô cùng đặc biệt đó chính là lễ hội hoa tình yêu. Sở dĩ dù đang trong giai đoạn vào Hè nhưng tháng Năm vẫn là thời gian được nhiều người lựa chọn ghé thăm Nhật Bản là vì vào tháng này các thảm thực vật ở đây đã trở nên tươi tốt, nhiệt độ trở nên ấm áp hơn và khách du lịch không còn đông như trước.

Từ đầu tháng sáu, mùa mưa bắt đầu trên hầu hết các vùng ở Nhật Bản, ngoại trừ Hokkaido. Trong thời gian này cường độ của các mùa mưa có thể thay đổi từ năm này sang năm khác. Đây cũng là thời gian mà cây cỏ, hoa lá Nhật Bản phát triển mạnh mẽ nhất, đâm chồi này lộc tiêu biểu là loài hoa có vẻ ngoài cuốn hút mang tên Cẩm tú cầu.

Du lịch Nhật Bản vào mùa Thu

Đến tháng bảy tại Nhật Bản có nhiều lễ hội tại địa phương được tổ chức thu hút sự quan tâm của không chỉ dân bản địa mà còn hấp dẫn khách thập phương, trong đó có thể nói rằng lễ hội pháo hoa chính là yếu tố khiến nhiều người tò mò và quan tâm nhiều nhất khi du lịch đến Nhật Bản vào tháng bảy.

Khoảng thời gian vào cuối tháng tám và đầu tháng chín được gọi là mùa bão ở Nhật Bản. Với các cơn bão thường đổ bộ vào các bờ biển của Okinawa, Kyushu và Shikoku, gây mưa và gió mạnh ở các vùng rộng. May mắn thay những cơn bão ở Nhật vào trung tuần những tháng cuối mùa Thu đều được báo trước vậy nên nó cũng không phải là tác nhân ảnh hưởng nhiều đến con người, cũng như những hoạt động du lịch của xứ sở “hoa anh đào”.

Du lịch Nhật Bản vào mùa Đông

Tháng mười là một trong những tháng đẹp nhất để đi du lịch ở Nhật Bản vì lúc này Nhật Bản có thời tiết  ấm áp, dễ chịu. Cũng giống như tháng mười, tháng mười một cũng được xem là một trong những thời gian tốt nhất để ghé thăm Nhật Bản, vì vào tháng này sắc thu đã phổ biến ở nhiều nơi trên đất nước, thời tiết mát mẻ thích hợp cho nhiều chuyến đi đến từng vùng miền khác nhau hiện có ở đất nước xinh đẹp này.

Và cuối cùng một trong những tháng mà bạn nên lưu ý khi muốn tìm kiếm thời gian lý tưởng để đến thăm Nhật Bản đó chính là tháng mười hai. Các hoạt động du lịch trong nước vẫn ở mức thấp trong nửa đầu của tháng cho đến khi nghỉ học mùa đông khoảng 23-12 được bắt đầu.

Du lịch Nhật Bản luôn luôn có sức hút mãnh liệt đối với nhiều người trên thế giới là do thời gian nào đến thăm đất nước này bạn cũng có thể cảm nhận được những cái đẹp rất riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu, điều kiện của quý vị mà lựa chọn thời gian cho thích hợp. Nếu có ý định ghé thăm Nhật Bản trong thời gian tới thì đừng quên gạhi vào cẩm nang của mình những đặc điểm riêng của từng tháng để có thể làm nên một chuyến đi ý nghĩa nhé!

Chia sẻ tại