Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Khám phá những điều lý thú mà bạn có thể chưa biết về Nhật Bản

Khám phá những điều lý thú mà bạn có thể chưa biết về Nhật Bản

Đăng ngày: 18-05-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nổi danh trên thế giới là một đất nước phát triển về mọi mặt, cho đến nay Nhật Bản vẫn luôn là cái tên khiến nhiều quốc gia lớn nhỏ dè chừng, lẫn ngưỡng mộ. Và khi nhắc đến đất nước “mặt trời mọc” nhiều người vẫn không khỏi thắc mắc vì sao Nhật Bản phải hứng chịu nhiều thiệt thòi nhưng vẫn kiên cường vượt qua, rồi những nét văn hóa của xứ sở hoa anh đào hay những điều thú vị chỉ có ở Nhật Bản…Tất cả đều trở thành những mối quan tâm không nhỏ của nhiều người kể cả họ có phải là một người yêu thích đất nước này hay không.

Cùng theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu hơn về Nhật Bản nhé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ đấy.

Văn hóa “xe đạp”

Vì  là một đất nước khá đông dân cho nên việc xây dựng các bãi đỗ xe ở Nhật Bản cũng bị hạn chế khá nhiều. Do vậy, xe đạp trở thành phương tiện chính để di chuyển ở đất nước này trái ngược với suy nghĩ của những ai chưa đến Nhật Bản bởi chắc chắn họ sẽ nghĩ rằng một đất nước phát triển như Nhật Bản sẽ chú trọng sử dụng những phương tiện hiện đại.

Ở Nhật Bản có thể tự do sử dụng xe đạp để tham quan mọi nơi và đỗ xe ở bên ngoài các trung tâm thương mại, ga tàu hỏa hay các khu vực khác.


Ngủ trên tàu điện ngầm

Người Nhật được biết đến với bản tính cần mẫn, chăm chỉ nên thời gian nghĩ ngơi của họ cũng ít ỏi hơn so với người dân của các nước khác trên thế giới. Do vậy họ cố gắng tận dụng những lúc không phải đụng đến công việc để nghỉ ngơi, Và tàu điện ngầm là một nơi lý tưởng để họ có thể ngủ.

Trẻ lau nhà

Thị trường thời gian Nhật Bản cũng có nhiều điểm mới mẻ hơn so với các nước khác, bởi những bộ quần áo của người Nhật luôn được thiết kế đa năng. Ví dụ như những bộ quần áo của trẻ em được thiết kế với một mặt là một tấm giẻ lau sàn.

Với những bộ quần áo có thiết kế đặc biệt như thế các bậc phụ huynh sẽ không còn bận rộn với việc lau nhà nữa và cũng không phải lo lắng về việc các bé quá nghịch. Chỉ cần cho trẻ trẻ sẽ được tự do bò giữa nhà và giúp bạn dọn nhà một cách nhanh chóng.

Khu rừng để tự tử

Đúng là Nhật Bản là một đất nước không gì là không thể xảy ra, điển hình là ở Nhật Bản có một khu rừng tên là Aokigahara hay thường được gọi là "khu rừng tự tử", nằm dưới chân núi Mount Fuji.

Khu rừng này ghê rợn tới mức mà một khi đã lạc vào đây, bạn sẽ không thể thở vì nó chỉ toàn mùi của người chết.

Nhà vệ sinh cực kì hiện đại

Hệ thống toilet điện tử, những toilet sử dụng hơi nước để làm sạch bồn cầu mà không cần phải xả nước như toilet thông thường không còn lạ lẫm gì ở đất nước văn minh như Nhật Bản trong khi các nước khác hình ảnh này chỉ có thể nhìn thấy ở các nhà hàng, khách sạn, nơi nghỉ dưỡng cao cấp.

Chữ nổi trên vỏ bia

Chắc chắn rằng nếu chưa đến Nhật Bản bạn sẽ khó bắt gặp hình ảnh của những lon bia có chữ nổi trên vỏ. Ở Nhật Bản thì các sản phẩm như thế không còn quá xa lạ nữa, bởi việc in chữ nổi trên vỏ bia nhằm mục đích giúp những người mù có thể hiểu nắm được các thông tin ghi trên đó.

Khách sạn kiểu khoang

Thay vì các phòng khách sạn thông thường, ở Nhật Bản có một số khách sạn được thiết kế dưới dạng khoang rất đặc biệt và đây cũng được xem là một trong những phát minh “điên rồ” nhất của xứ Phù Trang. Những phòng khách sạn dạng khoang có dạng như bao con nhộng, do vậy không tốn quá nhiều không gian để xây dựng.

Gối dành cho người cô đơn

Ở Nhật có một loại gối rất đặc biệt chỉ dành cho những người cô đơn. Khi ngủ với những chiếc gối này, họ sẽ có cảm giác như đang nằm trong lòng của người con gái họ mong muốn.

Người điều khiển thang máy

So với các nước khác, ở Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những cô gái mặc đồng phục đứng cạnh thang máy làm nhiệm vụ điều khiển thang máy cho mọi người.

Ngủ tại văn phòng

Ở Nhật Bản việc nhân viên ngủ tại văn phòng hoàn toàn được chấp nhận bởi họ cho rằng làm như vậy, nhân viên sẽ làm việc chăm chỉ và hiệu quả hơn. Hành động này còn được xếp vào một trong những nếp văn hóa đặc biệt mà chắc chắn rằng bạn sẽ khó nhìn thấy ở đâu ngoài đất nước này.

Hẳn là sau khi đọc xong bài viết này bất kì ai trong chúng ta đều có chung cảm giác là muốn đặt chân ngay đến Nhật Bản phần vì muốn trải nghiệm một lần đến thăm đất nước phát triển này, phần vì muốn khám phá những điểm thú vị kể trên. Có đúng không nào?

 

Chia sẻ tại