Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Khám phá những phát minh “điên rồ” của người Nhật

Khám phá những phát minh “điên rồ” của người Nhật

Đăng ngày: 12-06-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nhật Bản không chỉ nổi danh trên thế giới là một nước có nền công nghiệp tiên tiến với hàng loạt đột phá mới mẻ, song ít ai biết rằng ngoài những điểm cộng tuyệt vời ấy thì người Nhật cũng tạo nên nhiều khác biệt so với các nước trên thế giới bởi những phát minh vô cùng “điên rồ”. Vậy những phát minh ấy là gì, hãy cùng theo dõi nhanh những thông tin dưới đây để hiểu hơn về Nhật Bản – một đất nước với nhiều đặc biệt lạ thường.

Khách sạn tổ ong

Nếu bạn từng nghĩ rằng đến Nhật Bản để du lịch là một điều viễn vong vì chi phí ở đất nước này rất đắt đỏ thì xin lỗi bạn đã hoàn toàn sai làm rồi đấy, bởi với ngân sách tạm được bạn cũng có thể ghé thăm quốc gia văn minh này vì nhiều yếu tố khác nhau và trong đó những nơi ở có thiết kế đặc biệt như các dãy khách sạn tổ ong là một minh chứng điển hình.

Những khách sạn tồ ong có thiết kế lạ mắt này sẽ là nơi dừng chân tuyệt vời dành cho bạn dù nó có nhỏ nhưng không hẳn là bí bức, chật chội hay thiếu thốn như troong nghĩ suy của nhiều người. Không những thế ngoài ra những khách sạn có thiết kế như hình chiếc tổ ong còn cung cấp chỗ tắm, giặt, sấy quần áo và thậm chí là bàn trang điểm hay bàn làm việc cho người dùng. Đây quả là một sáng kiến vừa tiết kiệm chi phí lại tiết kiệm diện tích đúng không nào.

Bra cho mặt

Nhắc đến những phát minh “điên rồ” của người Nhật chúng ta sẽ không thể nào bỏ qua những chiếc bra, nghe có vẻ bình thường nhưng bra này không có công dụng như bình thương mà đó là những chiếc bar dành cho mặt.

Nếu bạn đang lo lắng về những nếp nhăn trên khuôn mặt thì giờ đây bạn đã có một vị “cứu tinh” để giúp bạn dẹp bỏ được lo sợ đó. Những chiếc bra này có thể làm căng cơ mặt, được cho là có thể làm giảm các vết nhăn trên khuôn mặt một cách hiệu quả nhất mà bạn khó ngờ đến.

Tất mang kết nối USB

Sự cần thiết là mẹ của những phát minh và đây là một trong những minh chứng rõ ràng cho khẳng định đó. Với một đôi chân có thiết kế đặc biệt một mặt giúp bạn sống sót trong cái lạnh giá của mùa đông, mặt khác nó còn tạo điều kiện cho bạn có thể hoàn thành tốt công việc ở bất kì đâu.

Áo có điều hòa

Một chiếc áo với thiết kế lạ thường mang tên áo điều hòa sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái cả ngày dài bởi hai chiếc quạt mini ở hai bên để cho phép không khí luồn vào trong áo sơ mi.

Áo lót trồng cây

Một trong những thiết kế kỳ quặc nhất trên thế giới hiện có ở Nhật Bản đó chính là áo lót trồng cây, với tên gọi “Grow Your Own Rice” tạm dịch là “hãy tự trồng lúa”, bộ áo ngực này được chuyển thể từ những bình plastic có thể chứa đất và cây giống. Với ống cao su chứa cây giống đeo quanh eo như một chiếc thắt lưng, phụ nữ có thể thỏa mãn niềm đam mê trồng trọt của mình bất cứ lúc nào mà họ muốn.

Ô hứng nước

Với tinh thần tiết kiệm đã trở thành "thương hiệu" mà không phải người dân của đất nước nào cũng có được, người Nhật đã tạo ra một thiết kế vô cùng tiện dụng tuy có hơi lạ thường đó là một chiếc ô xòe ngược vừa có thể che cho người dùng khỏi ướt, lại vừa có thể thu được nước mưa với chiếc bình đựng đi kèm để họ có thể mang về nhà dùng.

Giẻ lau tiện lợi

Chiếc giẻ lau nhà này giống hệt các chiếc giẻ lau khác nhưng độc đáo ở chỗ bạn không hề phải nhọc công sử dụng nó. Hãy gắn nó vào con mèo của bạn và chiếc“chổi mèo” này sẽ làm sạch mọi ngóc ngách trong căn nhà. Đặc biệt nếu nhà bạn có trẻ con thì hãy mặc chúng cho các bé nhà mìn và để các bé thoải mái bò trên sàn nhà, trong khi bụi bẩn sẽ không còn.

Bơ dạng que

Bạn mệt mỏi với việc phải phết bơ lên bánh mì, việc này đã trở thành quá khứ rồi với sự ra đời ống bơ dạng thỏi xoay. Chỉ đơn giản là vặn đáy cho bơ trồi lên là có thể quết lên bánh mì, rất sạch sẽ và tiện dụng.

Người Nhật từ lâu đã nổi tiếng với tính sáng tạo không ngừng, không chỉ có khả năng phát minh ra những vật dụng đã làm thay đổi cuộc sống con người, họ còn sáng tạo ra những vật dụng vô cùng lạ thường nhưng đây chính là một trong những đặc điểm mà bất kì ai khi nói về nước Nhật đều lấy làm thán phục bởi ngoài tinh thần kiên trì, cần mẫn của họ thì sáng tạo và thông minh cũng chính là những tính từ mà nhiều người đặc biệt dành cho người Nhật.

 

Chia sẻ tại