Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những điều thú vị trong văn hóa của người Nhật

Những điều thú vị trong văn hóa của người Nhật

Đăng ngày: 13-06-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Được biết đến là một đất nước có guồng phát triển đáng ngưỡng mộ nhất nhì trên thế giới hơn bao giờ hết Nhật Bản còn được xem là quốc gia hội tụ nhiều điều thú vị và chắc chắn rằng bạn sẽ khó bắt gặp được những đặc điểm này ở bất kì nơi nào trên thế giới này. Không chỉ trong kinh tế, chính trị mà ngay cả văn hóa đất nước “hoa anh đầu” cũng khiến nhiều người ngạc nhiên bởi những điều tưởng chừng như không thể xảy ra.

Vậy những điều thú vị ấy là gì, hãy theo dõi những thông tin trong bài viết sau đây để hiểu hơn về một đất nước với vô vàn điểm cộng so với những quốc gia khác nhau trên thế giới.

Thường xuyên ăn cơm

Có lẽ du khách khi đến Nhật Bản du lịch sẽ ít nhận ra rằng người Nhất luôn luôn dùng cơm trong bữa ăn của mình bởi hàu như  người bản xứ chỉ dùng cơm ở nhà mà không đến nhà hàng. Điều này cũng tương tự như người Italy thích mì ống, còn người Pháp thì không thể sống thiếu bánh mì.

Luôn lịch sự và tôn trọng người khác

Luôn lịch sự và tôn trọng người khác được xem là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản. Và thể hiện cho việc coi trọng lịch sự và tôn trọng người khác đó chính là họ luôn luôn cúi đầu thấp khi chào, cảm ơn hoặc xin lỗi.

Tuy vậy, lịch sự không phải lúc nào cũng tốt bơi như thế khách du lịch từ các nước khác ghé thăm đôi khi sẽ cảm thấy người bản xứ quá khách sáo và xa cách.

Người Nhật thích truyện tranh

Đất nước Nhật là nơi ra đời của những bộ truyện tranh gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ như Doraemon, Dragon Ball, Thủy thủy mặt trăng… Chính vì thế chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh người Nhật đi tàu điện ngầm, mỗi người đều ôm truyện tranh để đọc để phần nào giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống thường nhật.

Không thể uống nhiều bia rượu

Không phải mọi người Nhật đều thế, nhưng bạn rất dễ nhìn thấy những khuôn mặt đỏ bừng, say khướt khi vào các quán bar, nhà hàng ở đất nước này. Điều này chứng tỏ cho việc người Nhật không thể uống được nhiều bia rượu, thậm chí có người còn không biết đến hơi men là gì.

Người Nhật rất thích sushi

Chúng ta thường nghĩ người Nhật ăn sushi mỗi ngày, nhưng không hẳn như vậy. Họ rất thích ăn sushi, tuy nhiên đó là một món ăn khá đắt tiền và thường chỉ được chọn vào những dịp đặc biệt bởi đa phần người Nhật có tính cần kiệm và trân trọng đồng tiền mà họ đã cực khổ tạo ra.

Thường xuyên ăn mì ramen

Mì ramen được người Nhật ưa chuộng vì ngon, rẻ và có bán ở khắp nơi. Nhiều người còn cho rằng ramen ngon và dễ gây nghiện hơn cả sushi. Vì thế khi nhắc đến một trong những đặc trưng của đất nước Nhật Bản mà bỏ qua mì ramen thì có lẽ là một thiếu sót khó chấp nhận được.

Nói tiếng Anh rất tệ

Ít ai biết rằng người Nhật không có nhiều cơ hội để giao tiếp tiếng Anh, ngay cả trường học, việc dạy tiếng Anh chủ yếu chú trọng vào các kỹ năng đọc và viết. Ngoài ra, do hệ thống chữ viết hoàn toàn khác, người Nhật gặp nhiều trở ngại khi phải nhớ từng ký tự alphabet so với các nước khác trên thế giới.

Người Nhật rất khỏe mạnh

Xứ sở mặt trời mọc được biết đến là nơi có tuổi thọ trung bình cao. Và một trong những yếu tố dẫn đến sự đặc biệt đó chính là nền văn hóa ẩm thực của Nhật Bản luôn đặt sức khỏe lên hàng đầu. Cách chế biến thức ăn lành mạnh giúp người dân nước này khỏe và dễ dàng giữ được vóc dáng.

Không bao giờ mất điện

Nhật Bản là quốc gia có nền công nghiệp hóa phát triển mạnh mẽ, thế nênhầu như tất cả công việc đều được giải quyết trên máy móc, cho nên vấn đề điện năng rất quan trọng. Thế nên ở Nhật Bản hầu như không mất điện bao giờ, dù có thì cũng rất nhanh được khắc phục. Vì mất điện sẽ kéo theo bao nhiêu tổn thất, thất thoát bao nhiêu tiền của. Cho nên du học Nhật Bản bạn hoàn toàn có thể yên tâm là chẳng bao giờ mất điện.

Nếu bạn đang nuôi ý định đến Nhật Bản dù là tham quan hay định cư thì cũng không nên bỏ qua những thực tế cần biết về đất nước mặt trời mọc này. Nhật Bản là một đất nước có rất nhiều nét văn hóa lý thú, đậm đà bản sắc truyền thống, thế nên việc tìm hiểu những đặc biệt ấy trước khi đặt chân đến Nhật luôn được xem là một việc làm đúng đắn hơn bất kì việc gì.

 

Chia sẻ tại