Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những lý do khiến Nhật Bản trở thành lựa chọn “vàng” cho các du học sinh

Những lý do khiến Nhật Bản trở thành lựa chọn “vàng” cho các du học sinh

Đăng ngày: 14-03-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Những lý do khiến Nhật Bản trở thành lựa chọn “vàng” cho các du học sinh

Vượt qua rất nhiều quốc gia có nền sư phạm p;hát triển mạnh ở phương Tây, Nhật Bản hiện đang trở thành sự lựa chọn “vàng” mà các du học sinh có thể nghĩ ngay đến nếu như đã từng và đang ôm ấp giấc mộng trưởng thành nhờ vào những trải nghiệm tại một mảnh đất hiện đại, tiên tiến.

Vậy đâu là những lý do khiến Nhật Bản luôn là ưu tiên thay vì lựa chọn của nhiều du học sinh trên thế giới trong đó có Việt Nam. Cùng khám phá những thông tin sau đây bạn nhé!

Nền giáo dục hàng đầu thế giới

Đi đầu về công nghệ, kinh tế và mọi lĩnh vực trên thế giới, thế nên Nhật Bản luôn được đánh giá là đất nước khiến nhiều quốc gia trên thế giới ngưỡng mộ về tất cả mọi mặt và giáo dục cũng không nằm ngoài trường hợp ngoại lệ.

Nền giáo dục ở Nhật Bản được cả thế giới công nhận là có trình độ cao về nhiều các ngành như hóa học, vật lý, y học, văn học. Đây chính là lí do mà nguồn nhân lực Nhật Bản là nguồn nhân lực tốt nhất trên thế giới.

Có thể nói Nhật Bản đã xây dựng được thành công vị trí vững vàng trên thế giới dù không phải là nước có lãnh thổ rộng lớn, cũng không có được nguồn tài nguyên dồi dào như các quốc gia khác, hơn thế nữa Nhật Bản còn gánh chịu nhiều thiệt thòi do các tàn dư chiến tranh để lại…Nhật Bản có được sức mạnh kinh tế và kỹ thuật hùng mạnh ấy chính là dựa vào nền giáo dục có chất lượng đào tạo cao.

Cơ hội du học với chi phí thấp

Nếu bạn quan tâm đến du học thì bạn sẽ thấy Nhật Bản là một điểm đến tuyệt vời bởi đây là đất nước có đặc điểm ít gánh nặng về tài chính. Du học Nhật Bản vừa có học phí và chi phí sinh hoạt không quá cao.

Đây sẽ là cơ hội rất lớn đối với các bạn có ý định du học và mong muốn được sang Nhật Bản du học. Tất nhiên, việc học tập ở nước ngoài sẽ trở nên thuận lợi hơn nhiều nếu bạn thông thạo ngôn ngữ của nước đó. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái với tất cả ba bảng chữ cái của người Nhật trước khi thực hiện nỗ lực này.

Có nhiều việc làm them

Khi du học tại đất nước hoa anh đào bạn còn dễ dàng tìm được một việc làm thâm thích hợp điều này giúp cho những du học sinh xa nhà có thể cân bằng chi phí sinh hoạt hằng ngày.

Khác với Hoa Kỳ, chính phủ Nhật luôn tạo điều kiện tốt nhất để du học sinh có thể đi làm theo đúng quy định và trường nơi bạn theo học sẽ có trách nhiệm hỗ trợ cấp giấy phép và tạo điều kiện cho bạn đi tìm việc làm thêm tại Nhật.

Việc đi làm thêm ở Nhật khá hấp dẫn, bạn có thể tìm cho mình một công việc như bán hàng trong siêu thị, phục vụ quán ăn, cà phê, phát báo, làm trong các xí nghiệp rau quả và cơm hộp... Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ, nhiều sinh viên Việt Nam lựa chọn không về nước mà ở lại làm thêm, lương trong dịp này thường cao hơn 2 đến 3 lần.

Chế độ học bổng đầy đủ

Ngoài chế độ cấp học bổng cho du học sinh của chính phủ Nhật Bản, còn có các loại học bổng do Quỹ trợ giúp học sinh Nhật Bản JASSO (một tổ chức hành chính pháp nhân độc lập) hay các chính quyền địa phương, các quỹ giao lưu quốc tế, các quỹ học bổng tư giúp đỡ về mặt tài chính cho nhiều du học sinh. Hiện nay có khoảng một nửa số du học sinh tự túc nhận được các loại học bổng này, trung bình mỗi tháng 60.000 yên.

Trên đây là những nguyên do khiến Nhật Bản trở thành đất nước lý tưởng nhất trong mọi sự lựa chọn của gia đình và các du học sinh trên toàn thế giới. Vậy nên khi nhắc về nền giáo dục của Nhật Bản nhiều du học sinh đã không ngần ngại chia sẽ rằng:  “Nhật Bản không chỉ đẹp ở thiên nhiên, ở kiến trúc, mà còn ở cách sống, làm việc và nhất là nền giáo dục của họ ”.

Chính vì thế nếu như còn băn khoăn vì không biết nên chọn quốc gia nào để lên đường du học thì Nhật Bản chính là gợi ý thông minh hơn hết dành cho bạn.

 

Chia sẻ tại