Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Tại sao Nhật Bản được mệnh danh là đất nước trường thọ?

Tại sao Nhật Bản được mệnh danh là đất nước trường thọ?

Đăng ngày: 03-03-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Tại sao Nhật Bản được mệnh danh là đất nước trường thọ?

Luôn được mệnh danh là đất nước có tốc độ phát triển vượt bậc qua nhiều năm liền dù cho đã từng là nơi hứng chịu “mưa bơm, bão đạn”; ít ai biết rằng Nhật Bản còn là một đất nước có tỉ lệ người sống thọ nhiều nhất trên thế giới. Vậy đâu là câu trả lời cho bài toán tại sao Nhật Bản lại được xếp vào danh sách hàng đầu các nước có tỷ lệ người sống thọ nhiều nhất nhì trên thế giới.

Có đồng hồ sinh học hợp lý

Có đồng hồ sinh học hợp lý chính là yếu tố đầu tiên mà bài viết xin được nhắc đến khi nhắc về lý do khiến người Nhật sống lâu. Người Nhật hay có thói quen dậy từ sáng sớm và tập luyện các động tác nhẹ nhàng nhằm "đánh thức" các bộ phận trên cơ thể. Việc làm này giống như một kiểu khởi động giúp não bộ tỉnh táo hơn, thổi bay cảm giác mệt mỏi, mang lại một ngày làm việc hiệu quả hơn.

Uống nhiều nước

Chắc hẳn ai cũng hiểu được tầm quan trọng của nước trong đời sống và việc uống đủ nước sẽ khiến cho cơ thể khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn bất kì loại thần dược nào. Tuy nhiên, ít ai biết rằng uống một cốc nước vào buổi sáng sẽ có lợi gấp đôi cho cơ thể vì nó giúp thanh lọc hiệu quả các tạp chất còn tồn đọng bên trong không chỉ nhằm duy trì hoạt động hiệu quả của các cơ quan mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn. Chính vì lẽ đó mà người Nhật luôn xem việc uống nước là biện pháp sống khỏe, sống lâu và tất nhiên việc thực hiện chúng cũng được nghiêm túc thực hiện.

Hạn chế tối đa thức ăn nhanh

Có thể nói trong xã hội hiện đại ngày nay đồ ăn nhanh đã và đang lấy lòng được không ít người nhất là giới trẻ, thế nhưng nếu áp dụng thường xuyên thì lại không tốt cho sức khoẻ chút nào.

Trái ngược với xu hướng ăn uống của nhiều người trên thế giới, ở Nhật Bản người dân luôn mua đồ tươi sống và hết sức hạn chế sử dụng thực phẩm đóng hộp, thực phẩm có chứa chất bảo quản. Điều này không chỉ tốt cho sức khoẻ nói chung mà còn tốt cho nhan sắc nói riêng.

Thư giãn đúng cách

Việc sử dụng các thiết bị điện tử tưởng rằng giúp bạn giải trí hiệu quả, nhưng thật sự nó lại ngấm ngầm mang đến cho bạn hàng mệt mỏi mà bạn không hề hay biết. Thậm chí, việc làm này còn khiến não bộ cùng các bộ phận khác như đôi mắt, đôi tay không được ngơi nghỉ sau một ngày làm việc vất vả.

Chính vì thế mà người Nhật luôn chọn các biện pháp thư giãn khác cho mình thay vì “làm bạn” với các thiết bị hiện đại; họ thường hay ngồi nghỉ ngơi, đọc một cuốn sách hay nằm thư giãn khoảng 30 phút trong bồn tắm để giải tỏa tâm lý áp lực trước cuộc sống. Các cách này sẽ giúp bạn giải toả mệt mỏi nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Trân trọng những gì đến từ thiên nhiên

Họ rất tín nhiệm cách chữa bệnh tự nhiên như bằng nước khoáng và tắm hơi. Thuỷ liệu pháp có nhiều lợi ích giảm stress, làm cho da mềm mại. Người Nhật dùng thức ăn để làm thuốc chữa bệnh. Những sản phẩm dưỡng da của Nhật đều được chiết xuất từ thiên nhiên hoặc các chất hữu cơ.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Không thể phủ nhận rằng hệ thống chăm sóc y tế hiện đại và đầy đủ đã góp phần không nhỏ trong việc chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là việc khám chữa bệnh cho người cao tuổi ở Nhật Bản và đây cũng là một trong những lý do giúp người Nhật sống khỏe, sống lâu.

Không còn là miền đất thiệt thòi của sự thiếu hụt tài nguyên và những gánh chịu nặng nề do thiên tai và các cuộc chiến tranh lịch sử mang lại. Giờ đây Nhật Bản luôn được xem là những quốc gia đáng sống và làm việc nhất trên thế giới.

Tuy nhiên có lẽ điều làm cho chúng ta tò mò nhất đó chính là tại sao người Nhật lại có tuổi thọ khá cao trước những tác động tiêu cực từ môi trường, khí hậu, tốc độ phát triển chóng mặt của xã hội như hiện nay. Chắc chắn sau những thông tin được chia sẻ bên trên bạn đã hiểu được lý do vì sao người dân Nhật Bản lại sống khỏe, sống lâu rồi đúng không nào? Vậy thì thì tại sao chúng ta không theo đó mà học hỏi để có được một đời sống như họ. Chúc bạn thành công.

 

 

Chia sẻ tại