Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
ĐIỀU DƯỠNG - CÔNG VIỆC LÀM BẠN VỚI NGƯỜI GIÀ TẠI NHẬT

ĐIỀU DƯỠNG - CÔNG VIỆC LÀM BẠN VỚI NGƯỜI GIÀ TẠI NHẬT

Đăng ngày: 14-07-2021 bởi: Trang Nguyễn

Chương trình thực tập sinh Điều dưỡng - chăm sóc người cao tuổi tại Nhật đang là công việc được nhiều lao động trẻ quan tâm và lựa chọn. Với mức lương từ 25-40 triệu đồng/tháng, hơn nữa, Điều dưỡng viên làm việc tại Nhật Bản nhận được nhiều cơ hội hơn, cả về chuyên môn, lẫn điều kiện phát triển trong tương lai khi trở lại Việt Nam làm việc. 

 

1. Một ngày của thực tập sinh Điều dưỡng - chăm sóc người cao tuổi

Một ngày của hộ lý viên thường bắt đầu từ 7h để chuẩn bị bữa sáng cho các cụ bắt đầu vào 7h30. Chuẩn bị đọc thực đơn, rót trà, phát tạp dề, mang cơm & đưa thức ăn lên cho người lớn tuổi. Công việc này lặp lại vào bữa trưa (khoảng 11h30), bữa phụ (khoảng 14h30) và bữa tối (khoảng 17h30).

 

Chăm sóc quá trình ăn uống, trông coi và hỗ trợ người lớn tuổi trong quá trình ăn uống, dọn khay cơm và ghi lượng thức ăn người bệnh ăn được vào sổ theo dõi. 

Những công việc hỗ trợ người già như đi vệ sinh, thay đồ và tắm rửa,… Công việc chăm sóc thường ngày cho người cao tuổi được hỗ trợ nhiều từ máy móc hiện đại nên tính chất công việc điều dưỡng bớt vất vả hơn rất nhiều. Sau khi hỗ trợ người bệnh đi vệ sinh và thay đồ, thực tập sinh đưa người bệnh về phòng và thay bộ đồ ngủ cho người bệnh. Đối với người bệnh không thể sử dụng bồn cầu thông thường thì điều dưỡng viên cần phải chuẩn bị bồn cầu di động.

Việc theo dõi tình trạng sức khỏe, cần ghi chép lại tình hình sức khỏe vào sổ theo dõi. Trong trường hợp khẩn cấp, thì nhanh chóng thông báo cho bác sĩ để kịp thời xử lý. Kết quả và thông số theo dõi cần phải ghi đúng vào mẫu giấy tờ cần thiết.

Làm bạn với người già: người lớn tuổi sẽ có thời gian sinh hoạt chung để trò chuyện và cùng nhau tập thể dục. Khi đó, thực tập sinh sẽ cùng tập thể dục, hỗ trợ vật lý trị liệu và trò chuyện cùng các cụ.

Vì vậy, hơn cả một công việc, điều dưỡng viên giống như người bạn tâm giao để trò chuyện và lắng nghe những chia sẻ từ các cụ về cuộc sống. 

2. Mức lương, chế độ đãi ngộ và tương lai của thực tập sinh XKLD ngành Điều dưỡng - Chăm sóc người cao tuổi năm 2021

MỨC LƯƠNG

Thu nhập trung bình của thực tập sinh ngành Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi năm 2021 là từ khoảng từ 25 - 40 triệu VND, đây hiện là một trong những công việc XKLD Nhật Bản có mức lương cao nhất.

Đặc biệt, sau khi 3 năm làm việc và thi đậu Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia, thực tập sinh có thể nâng mức lương lên khoảng 60 triệu VND/ tháng. 

CHẾ ĐỘ ĐÃI NGỘ

MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC AN TOÀN: Làm việc tại các Viện dưỡng lão ở Nhật Bản, không phải chịu rủi ro nắng mưa và hạn chế nguy cơ nhiễm Covid -19 vì Viện dưỡng lão có nguyên tắc phòng lây nhiễm dịch bệnh rất nghiêm ngặt. 

Chế độ BHXH và BHYT theo quy định của luật lao động Nhật Bản

Hỗ trợ nhà ở và phương tiện đi lại

Phí hỗ trợ tháng đầu ở nghiệp đoàn

Cơ hội ký hợp đồng làm việc với công ty Nhật tối đa 10 năm và xin VISA vĩnh trú (đây là quyền lợi dành riêng cho thực tập sinh Điều dưỡng - Chăm sóc người cao tuổi)

  • Đối với thực tập sinh ngành Chống thấm của Dũng Giang Nozomi

Đảm bảo tất cả các chế độ trên

Có đại diện Dũng Giang Nozomi tại Nhật sẵn sàng hỗ trợ

Làm việc trong môi trường làm việc, tiện nghi, uy tín tại các tỉnh AICHI, GIFU, MIE, OSAKA, SHIZUOKA,... của Nhật Bản.

Chế độ kết nối - thăm hỏi gia đình thực tập sinh ở Việt Nam

Giới thiệu việc làm chất lượng sau khi trở về nước

TƯƠNG LAI THỰC TẬP SINH ĐIỀU DƯỠNG SAU KHI TRỞ VỀ VIỆT NAM

Tích lũy 600 – 800 triệu sau 3 năm làm việc.

Hiện nay, ở Việt Nam chưa có ngành đào tạo Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi, nhưng nhu cầu chăm sóc nhóm đối tượng này đang có xu hướng gia tăng. Vì vậy, thực tập sinh ngành Điều dưỡng, sau thời gian làm việc ở đất nước đứng đầu về dịch vụ chăm sóc con người như Nhật Bản, sẽ có kinh nghiệm và kỹ thuật chăm sóc xuất sắc hơn so với nhân lực trong nước. Nhờ đó mà dễ dàng được nhận vào làm việc ở các bệnh viện tuyến đầu, bệnh viện Quốc tế...

3.     Chương trình đào tạo, chi phí và ưu đãi dành cho thực tập sinh XKLD Nhật năm 2021 ngành Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi?

  • CHI PHÍ KHÔNG PHÁT SINH

Chi phí XKLD Nhật Bản ngành Điều dưỡng chăm sóc người cao tuổi năm 2021 là 80 triệu VND bao gồm tất cả chi phí, cam kết không phát sinh.

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO XKLD CHUẨN NHẬT BẢN

Chương trình văn hóa – ngôn ngữ Nhật được đội ngũ giáo viên kinh nghiệm của Dũng Giang Nozomi xây dựng và phát triển. Chương trình và không gian đào tạo là một Nhật Bản thu nhỏ, giúp đạt hiệu quả rèn luyện tốt nhất trong thời gian ngắn nhất.

Năng lực Nhật ngữ: Thực tập sinh thành thạo 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, bằng phương pháp học qua trò chơi và âm nhạc.

Chương trình đào tạo nghiệp vụ: Dũng Giang Nozomi thiết kế một chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên biệt và hoàn toàn miễn phí dành cho thực tập sinh Ngành Điều dưỡng. Chương trình có sự hướng dẫn của giảng viên kinh nghiệm đến từ các trường ĐH - CĐ có chuyên môn, nhằm cung cấp kiến thức tổng quan, hướng dẫn thực hành tại Trung tâm và tổ chức thực tập chuyên môn ở các Viện dưỡng lão thành phố. Sau khóa đào tạo, ngoài hiểu biết sâu về công việc, thực tập sinh còn ý thức rõ về trách nhiệm và mang tình yêu thương vào công việc khi đến Nhật – công việc làm bạn với người già. 

Chương trình đào tạo nghiệp vụ Điều dưỡng tại Dũng Giang Nozomi

Văn hóa bản địa: Khi trở thành Thực tập sinh tại Dũng Giang Nozomi, mọi văn hóa sinh hoạt đều được rèn luyện theo 100% cuộc sống tại Nhật Bản và trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa Nhật được tổ chức định kỳ hằng tháng.

  • ƯU ĐÃI NĂM 2021 DÀNH CHO THỰC TẬP SINH ĐIỀU DƯỠNG

Cơ hội nhận học bổng toàn phần

Thưởng nóng khi đậu N4 trước khi xuất cảnh

+ Thưởng 10 triệu đồng khi đậu N4 trong vòng 3 tháng

+ Thưởng 5 triệu đồng khi đậu N4 trong vòng 4 tháng

+ Thưởng 5 triệu đồng khi đậu N3 trước khi xuất cảnh

Thưởng nóng khi đạt trình độ N2 trong thời gian làm việc ở Nhật

 

4. Điều kiện và cách thức đăng ký chương trình XKLD Nhật Bản ngành Điều dưỡng năm 2021

  • Độ tuổi: Từ 18 - 32 tuổi
  • Trình độ: Tốt nghiệp THCS trở lên
  • Tay nghề: Không yêu cầu: Ưu tiên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, có kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện & cơ sở Y tế
  • Yêu cầu khác: Không hình xăm

>>> ĐĂNG KÝ NGAY

Nếu cảm thấy phù hợp với yêu cầu và yêu thích công việc này, đừng ngần ngại hãy đăng ký ngay để không bỏ lỡ cơ hội đi nhật làm việc trong năm nay nhé!

 

 

  

Chia sẻ tại