Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
CƠ HỘI ĐI NHẬT ĐẾN GẦN BẠN HƠN VỚI PHỎNG VẤN ONLINE

CƠ HỘI ĐI NHẬT ĐẾN GẦN BẠN HƠN VỚI PHỎNG VẤN ONLINE

Đăng ngày: 06-08-2021 bởi: Trang Nguyễn

Ngày 3/8/2021 – Dũng Giang Nozomi tổ chức buổi phỏng vấn công việc Mộc Trang Trí Nội Thất. Với tình chất “nhanh – gọn” của hình thức Online, nhà tuyển dụng đã thông báo kết quả đậu đến ứng viên ngay sau khi kết thúc phỏng vấn. Đây được xem là phương án tối ưu cho cả nhà tuyển dụng và thực tập sinh ứng tuyển.

(hình minh họa)

 

Sau buổi phỏng vấn thực tập sinh đều được báo kết quả trúng tuyển và sẽ chính thức xuất cảnh sau khi hoàn thành đào tạo.

Kết quả trên cũng một phần xuất phát từ niềm tin mà các công ty Nhật đặt vào chất lượng đào tạo tại Dũng Giang Nozomi, những ứng viên được Trung tâm tiến cứ phỏng vấn thường rất dễ dàng trúng tuyển phỏng vấn.

Mức lương của thực tập sinh Mộc trang trí Nội thất thường dao động từ 25 – 35 triệu VND/ tháng (sau khấu trừ) và với kỹ thuật làm việc ở Nhật, thực tập sinh sau khi trở về nước có tương lai ổn định với công việc này hoặc làm việc tại các công ty Nhật Bản

.

  1. Mang cơ hội đi Nhật đến gần hơn nhờ chương trình phỏng vấn Online

Trước đây, để tuyển chọn nhân sự cho vị trí đang cần tại xí nghiệp, các nhà tuyển dụng sẽ bay từ Nhật Bản để gặp mặt – phỏng vấn và trực tiếp ký hợp đồng với ứng viên. Nên những ai đã từng trải qua phỏng vấn theo hình thức này sẽ hiểu, nó gây “hoang mang” như thế nào.

Trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, hình thức phỏng vấn online được lựa chọn để giúp nhà tuyển chọn nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp, đồng thời tạo cơ hội để thực tập sinh tiến gần hơn với cơ hội đi Nhật làm việc.

Quá trình phỏng vấn tuy vẫn đảm bảo yếu tố kỹ lưỡng, nhưng đã được giản tiện đi khá nhiều. Đồng thời hình thức phỏng vấn online đem lại tâm lý thoải mái hơn cho thực tập sinh, vì:

  • Dễ dàng thực hiện dù bạn ở bất cứ đâu
  • An toàn hơn trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 hiện nay
  • Tiết kiệm thời gian
  • Được đội ngũ Dũng Giang Nozomi chuẩn bị hồ sơ và hỗ trợ online trong quá trình luyện tập
  • Dũng Giang Nozomi cung cấp video hướng dẫn tác phong và các câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn, giúp bạn dễ dàng luyện tập trước

 

  1. Thực tập sinh cần chuẩn bị những gì khi tham gia phỏng vấn Online?

Thứ nhất, dù phỏng vấn trực tiếp hay online thì chuẩn bị Tâm lý tự tin đều quan trọng. Câu trả lòi có thể chưa hay, nhưng giữ sự tự tin - luôn mỉm cười và nói rõ ràng sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ hai, trang phục chỉn chu. Bạn nên mặc áo đồng phục có cài khuy và quần tây như các buổi phỏng vấn ở công ty để tạo ấn tượng tốt.

Thứ ba, tác phong nghiêm túc, việc không phỏng vấn trực tiếp hoặc không ở công ty có thể khiến bạn quên mất việc ngồi ngay ngắn. Vì vậy, hãy luyên tập tư thế ngồi trước gương càng nhiều càng tốt.

Thứ tư, Luyện tập giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật. Trong quá trình phỏng vấn sẽ có phiên dịch hỗ trợ các bạn, tuy nhiên phần giới thiệu là câu hỏi mở đầu ở tất cả các buổi phỏng vấn, việc tự giới thiệu một cách trôi chảy sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều – “đầu xuôi đuôi lọt” mà.

Thứ năm, chuẩn bị trước những câu hỏi thường gặp và trả lời trung thực. Khi tham gia phỏng vấn, phần lớn các bạn đều khá hồi hộp, nên có sẵn câu trả lời giúp bạn hạn chế trường hợp bị khớp vì bối rối. Ngoài ra, việc chuẩn bị câu trả lời chỉ nên ghi nhớ theo ý chính VÀ TRUNG THỰC, bởi nếu cảm thấy bối rối, bạn có thể sẽ quên hết các ý đã học, và quên luôn các cầu trả lời trước đó, dẫn đến trả lời thiếu tính logic.

 

Ví dụ:

Câu 1 - Nhà tuyển dụng hỏi: Vì sao bạn lựa chọn Nhật Bản làm nơi làm việc, mà không phải Việt Nam hay đất nước khá.

Câu trả lời thường là: Vì yêu thích văn hóa, con người Nhật Bản…

Câu 2 - Vậy sau đấy, họ hỏi lại rằng ưu tiên lớn nhất của bạn ở cuộc sống tại Nhật trong 3 năm tới là gìCâu Câu trả lời thường gặp là: Tôi muốn kiếm thật nhiều tiền để phụ giúp gia đình. => Có thể thấy rõ câu trả lời này có phần không chân thật và thiếu logic so với mục đích đi Nhật mà bạn trả lời phía trên. Nhiều thực tập sinh đã bị loại vì lý do này, nên câu trả lời của bạn là gì – trước tiên hãy trung thực.

 

CLIP HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN

Hy vọng với những kết quả tích cực mà thực tập sinh Dũng Giang đạt được trong đợt phỏng vấn vừa qua, và những chia sẻ từ chúng tôi, sẽ giúp bạn có thêm nhiều động lực để lựa chọn Nhật Bản làm hướng đi mới cho tương lai của mình nha.

 

Chia sẻ tại

Danh mục