Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Thư pháp – Phương pháp học tiếng Nhật Nozomi

Thư pháp – Phương pháp học tiếng Nhật Nozomi

Đăng ngày: 13-11-2018 bởi: Trang Nguyễn

Thư pháp là một trong những loại hình nghệ thuật có từ xa xưa của Nhật Bản. Các nghệ nhân sử dụng bút lông và mực tàu để lột tả được nét đẹp ẩn chứa bên trong các con  chữ Kanji hoặc Katakana.


Thư pháp (tiếng Nhật gọi là Shodo) đây là một trong những bộ môn nghệ thuật được đánh giá cao nhất ở xứ sở hoa anh đào. Loại hình nghệ thuật này bao hàm trong nó cảm quan mang tính tâm linh và tinh thần. Sự kết hợp giữa tính đơn giản và sự duyên dáng trong các tác phẩm thư pháp là một trong các nguyên tắc chính của tiêu chuẩn thẩm mỹ Nhật Bản.


[DG Nozomi] Nét chữ thư pháp

Nét chữ thư pháp DG Nozomi


Việc vận dụng thư pháp vào các buổi học kỹ năng giúp các học viên DG Nozomi học được nhiều thứ, rèn luyện nhiều kỹ năng, đặc biệt là Nhật ngữ viết, bởi đây là ngôn ngữ  vô cùng phức tạp, có một hệ thống chữ viết “độc đáo” nhất thế giới.


Ngay buổi đầu học thư pháp người học sẽ tiếp nhận được nhiều điều bổ ích về nguồn gốc của thư pháp Nhật, hiểu được một truyền thống văn hóa chữ viết từ rất lâu đời, biết được sự tập trung, kiên trì, cẩn thận là các yếu tố bắt buộc ở người học thư pháp. Cụ thể, để viết được thư pháp, người học phải tập tư thế ngồi viết, đứng viết và cách cầm bút đúng,  điều này luyện tập cho các học viên tính quy chuẩn, tính kỉ luật cực kì cao trong môi trường làm việc của người Nhật.


Bên cạnh đó, viết thư pháp còn là cách thư giãn hết sức trí tuệ bởi khi viết, chúng ta phải tập trung, không thể nghĩ đến vấn đề nào khác để viết đúng, viết đẹp và cảm nhận được hết cái hay của từng từ, từng câu mình đã viết.


[DG Nozomi] Hình ảnh tận tâm của giáo viên

Hình ảnh tận tâm của giáo viên tại DG Nozomi


Vẻ đẹp của những buổi học thư pháp còn là những kỉ niệm thực về hình ảnh giáo viên mà DG Nozomi muốn xây dựng trong kí ức của từng học viên khi được đào tạo và học tập tại DG Nozomi. Hình ảnh người giáo viên bản xứ ân cần trong từng thao tác hướng dẫn đường nét viết thư pháp sẽ tạo cho học viên cảm giác gần gũi như gia đình, giúp các học viên giảm bớt sự bỡ ngỡ, ngại ngùng khi giao tiếp với người Nhật trong quá trình làm việc sau này.

Chia sẻ tại

Danh mục