Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
PHÁT BIỂU CỦA ÔNG PHẠM ANH THẮNG TẠI HỘI NGHỊ XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

PHÁT BIỂU CỦA ÔNG PHẠM ANH THẮNG TẠI HỘI NGHỊ XÚC TIẾN PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO

Đăng ngày: 24-09-2022 bởi: Trang Nguyễn

Ngày 16/09/2022 Hội nghị Xúc tiến Phát triển Nguồn nhân lực chất lượng cao “Nghề chăm sóc người cao tuổi - Trao yêu thương gặt thành công” do công ty TNHH Dũng Giang tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp. Tham dự hội nghị, Ông Phạm Anh Thắng – Phó chánh văn phòng Bộ LĐTBXH, Trưởng đại diện văn phòng Bộ tại TPHCM đã phát biểu khen ngợi thành tựu mà Công ty TNHH Dũng Giang đạt được trong suốt quá trình hoạt động; đồng thời gửi gắm nhiều đề xuất về chính sách cho người lao động Việt Nam đến đại diện phía Nghiệp đoàn và Doanh nghiệp Nhật Bản có mặt tại Hội nghị.

 

Sau hơn một năm đóng cửa do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 (từ cuối tháng 1/2021), thị trường lao động Nhật Bản bắt đầu mở cửa trở lại để tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc từ tháng 3/2022. Việc mở cửa trở lại sẽ gia tăng nhu cầu tiếp nhận lao động, là thời cơ thuận lợi để tăng cường đưa lao động đi làm việc tại Nhật Bản. Cũng trong bối cảnh đó, Công ty TNHH Dũng Giang với vai trò là một doanh nghiệp phái cử lao động đi làm việc tại Nhật Bản, thấy rõ trách nhiệm trong công tác hỗ trợ người lao động đến gần với cơ hội việc làm tại nước ngoài, qua đó cải thiện thu nhập và nâng cao tay nghề.

Do vậy, Công ty TNHH Dũng Giang đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến Phát triển Nguồn nhân lực chất lượng cao “Nghề chăm sóc người cao tuổi - Trao yêu thương gặt thành công”, vào ngày 16/09/2022. Công ty TNHH Dũng Giang thực hiện Lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với các đơn vị, địa phương để mở rộng hợp tác, mang chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản đến với nhiều người lao động hơn nữa, đặc biệt là lao động các tỉnh khu vực miền Tây Nam Bộ. Lễ ký kết văn bản ghi nhớ hợp tác lần này không chỉ nhấn mạnh các ngành nghề tuyển dụng nổi bật tại công ty TNHH Dũng Giang như: Cơ khí, Đúc nhựa, Nông nghiệp, Trang trí nội thất, Hàn bán tự động, Tháo dỡ công trình, Đóng gói công nghiệp, Lắp ráp linh kiện điện tử,....mà còn có điểm nổi bật là Chương trình hỗ trợ chi phí 300.000 Yên cho thực tập sinh kỹ năng ngành Điều dưỡng – Chăm sóc người cao tuổi làm việc tại Nhật Bản. Đây là chương trình hỗ trợ chi phí dành cho tất cả các thực tập sinh của công ty TNHH Dũng Giang trúng tuyển ngành Điều dưỡng – Chăm sóc người cao tuổi làm việc tại các viện dưỡng.

 

Chứng kiến những thành tựu và hoạt động ý nghĩa mà Công ty TNHH Dũng Giang đạt được, Ông Phạm Anh Thắng – Phó chánh văn phòng Bộ LĐTBXH, Trưởng đại diện văn phòng Bộ tại TPHCM chia sẻ:

“Chúc mừng những thành tựu công ty TNHH Dũng Giang đã đạt được trong thời gian qua. So với bề dày phát triển của ngành Xuất khẩu lao động, là một công ty trẻ nhưng sớm có những kết quả khả quan. Để đạt được những kết quả mà chúng ta vừa thấy, là sự hỗ trợ, hợp tác của địa phương ở Việt Nam, đồng thời là sự hỗ trợ nhiệt tình của đối tác, nghiệp đoàn Nhật Bản. Tất nhiên quan trọng nhất là Quý công ty đã có hướng đi đúng đắn và chặt chẽ theo kế hoạch đề ra ban đầu - Chất lượng được đề cao hàng đầu và tất cả đều hướng về TTS. Vì vậy, một lần nữa chúc mừng thành tựu mà công ty TNHH Dũng Giang đã đạt được trong thời gian qua.”

 

Về tình hình lao động đi làm việc ở nước ngoài sau 2 năm dịch Covid-19, Ông Phạm Văn Thắng chia sẻ

Như quý vị đã biết sau 2 năm chống chọi với dịch covid 19. Các lĩnh vực kinh tế - xã hội đều bị ngưng trệ, nhất là hoạt động đưa người Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài, đến nay sau khi đã khống chế và thực hiện chiến dịch sống chung “Thích ứng an toàn – linh hoạt” các hoạt động kinh tế - xã hội đã được tái thiết trở lại.

Như tôi được biết, trước dịch covid-19, bình quân có khoảng 90.000 – 110.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài mỗi năm. Tuy nhiên, trong năm 2020-2021 do số áp dụng một số biện pháp phòng chống dịch, số lượng người Việt Nam đi làm ở nước ngoài là không nhiều. Tuy nhiên kể từ đầu năm 2022 đến thời điểm này, các Doanh nghiệp phái cử đã đưa được gần 90.000 lao động (LĐ) đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó thị trường lao động Nhật Bản chiếm khoảng 64% (tương đương khoảng 60.000 LĐ) trên tổng số lao động làm việc ở nước ngoài. Chứng tỏ thị trường lao động Nhật Bản thu hút rất nhiều LĐ Việt Nam tham gia.

Tôi vừa trở về sau tham gia chuyến công tác của Bộ trưởng Bộ LĐTBXH ở Nhật Bản. Chúng tôi cũng thấy một số vấn đề đã và đang phát sinh. Trên thực tế trước tác động tiêu cực của biến động đồng yên, đời sống người LĐ Việt Nam tại Nhật Bản cũng bị tác động khồng nhỏ. Bên cạnh đó, một số chính sách đối với lao động nước ngoài ở Nhật Bản chưa thay đổi, vì vậy trong chuyến thăm vừa rồi, Bộ Trưởng chúng tôi cũng đã đề xuất một số thay đổi, để thu hút nhiều người LĐ Việt Nam đến Nhật Bản trong thời gian tới. Trong đó, Chính phủ Việt Nam đề nghị Chính Phủ Nhật Bản tăng mức lương tối thiểu đã cố định trong nhiều năm và xem xét thay đổi chính sách thuế đối với người LĐ Việt Nam. Tất cả ý kiên đề xuất đều được phía Nhật Bản ghi nhận và hứa sẽ xem xét cải thiện trong thời gian tới.

 

Ông Phạm Anh Thắng bày tỏ mong muốn với đại diện phía Nhật về chính sách cho thực tập sinh Việt Nam

Tôi hy vọng rằng trong thời gian tới, quan hệ hợp tác phát triển nguồn nhân lực nói chung, nhất là quan hệ hợp tác đưa người Việt Nam qua Nhật Bản làm việc sẽ khởi sắc. Chính vì vậy, trong buổi Hội nghị hôm nay, có các nghiệp đoàn Nhật Bản ở đây, tôi mong muốn các vị sẽ quan tâm đến đời sống Người LĐ Việt Nam tại Nhật Bản, để họ yên tâm làm việc, cống hiến và đóng góp vào sự phát triển chung của quan hệ hợp tác Phát triển nhân lực hai nước.

Chúng tôi nghĩ rằng, với công tác nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực của Doanh nghiệp phái cử và sự quan tâm chăm lo đời sống thực tập sinh của chính quý vị sẽ tạo điều kiện thu hút nhiều hơn nữa nguồn nhân lực Việt Nam đến Nhật Bản trong thời gian tới.

 

Ông Phạm Anh Thắng bày tỏ mong muốn với đại diện địa phương

Với các địa phương Việt Nam là đối tác của công ty TNHH Dũng Giang, đặc biệt là sở LĐTBXH và TTDVVL chúng tôi cũng mong muốn rằng:

Thứ nhất, tôi đồng ý với công ty TNHH Dũng Giang là chúng ta phải nâng cao chất lượng nhân lực, chúng ta không thể đưa lao động phổ thông đi mãi được, mà chúng ta phải tập trung đưa nguồn lao động có chất lượng, lao động phải qua đào tạo và có tay nghề để nâng cao giá trị sức lao động ở nước ngoài.

Thứ hai, chúng tôi muốn gửi gắm các địa phương tăng cường kiểm tra tình trạng thu phí Người LĐ trong quá trình làm việc với Doanh nghiệp. Khi chúng tôi đến Nhật, nghe rất nhiều phản hồi từ Chính giới Nhật Bản là rất nhiều LĐ Việt Nam phải qua trung gian và chịu mức phí rất cao. Phía Nhật Bản cho rằng đây là một trong những lý do làm giảm chất lượng LĐ Việt Nam và tăng tỉ lệ bỏ trốn. Chính vì lẽ đó, chúng tôi mong muốn các địa phương tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động trong quá trình hợp tác với Doanh nghiệp nói chung và Công ty TNHH Dũng Giang nói riêng. Điều kiện tối thiểu đầu tiên là giảm thiểu chi phí tối đa cho người LĐ để họ có cơ hội đi làm việc ở nước ngoài.

 

Ông Phạm Anh Thắng nhắn nhủ đến phụ huynh và thực tập sinh 

Với phụ huynh và thực tập sinh, chúng tôi có vài lời nhắn thế này: Thực tập sinh Việt Nam ở Nhật Bản đứng đầu trong 15 quốc gia phải cử người LĐ đến Nhật Bản. Số lượng cụ thể, 370.000 Thực tập sinh/500.000 người Việt Nam cư trú tại Nhật Bản. Nói vậy để thấy rằng đến Nhật, các bạn có một cộng đồng đông đảo ở nơi đây. Chúng tôi đã trực tiếp đến thăm các nghiệp đoàn, các nhà máy có người Việt và chúng tôi để ý là đa số Người LĐ hài lòng với công việc tại Nhật. Tôi đã trực tiếp đến thăm Hiệp hội chăm sóc sức khỏe Osaka và thăm trung tâm dưỡng lão ở Osaka, chúng tôi thấy rằng công việc Điều dưỡng thực sự không vất vả như chúng ta tưởng tượng.  

Và cũng phải nói với các bạn Thực tập sinh là công việc có vất vả hay không là phụ thuộc vào chính các bạn. Bằng thực tế, mắt thấy tai nghe chúng tôi nhận thức một điều rằng nếu Thực tập sinh chịu khó học tiếng Nhật, học tiếng Nhât bài bản, giao tiếp được bằng tiếng Nhật và luyện tập thành thạo các kỹ năng nghề thì công việc không có gì phức tạp cả. Chính vì vậy, chìa khóa của công việc nằm trong tay các bạn. Chúng tôi mong muốn các bạn ko nên sốt ruột và phải học đúng chuẩn, bài bản tiếng Nhật và luyện tập thành thạo kỹ năng nghề khi sang Nhật công việc rất thuận lợi dễ dàng.

 

Chính sách mới dành cho người lao động Việt Nam đi làm việc tại nước ngoài

Thưa quý vị, trong thời gian tới việc đưa người lao động Việt Nam đi làm tại nước ngoài sẽ được xây dựng trên điều kiện tiêu chuẩn rất mới. Nó cũng  dựa trên 2 yếu tố cơ bản nhất

Thứ nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi từ việc đưa lao động phổ thông sang đưa lao động thành thạo tay nghề đi làm việc tại nước ngoài.

Thứ hai , người LĐ sẽ được giảm thiểu tối đa chi phí.

Bởi vì nếu không giải quyết được hai vấn đề này, sẽ rất khó thu hút ng lao động đi làm việc ở nước ngoài. Với tốc độ già hóa dân số của Việt Nam hiện tại, thì khoảng 10-15 tới tình trạng thiếu hụt lao động sẽ cực kỳ nghiêm trọng. Chính vì thế, một mặt chúng ta nâng cao chất lượng giá trị sức lao động, đồng thời đề nghị các quốc gia tiếp nhận LĐ Việt Nam chia sẻ chi phí để người lao động đi làm việc ở nước ngoài.

 

Kết lại phần phát biểu của mình, Ông Phạm Anh Thắng bày tỏ lòng biết ơn Chính phủ Nhật Bản vì những hỗ trợ dành cho người lao động Việt Nam và mong muốn Chính phủ và Doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có thêm nhiều chính sách mới để tạo điều kiện tối đa cho người lao động trong bối cảnh mới hiện nay

Chúng tôi đánh giá cao phía Nhật Bản đã hỗ trợ vé máy bay, phí quản lý và phí đào tạo. Chúng tôi mong muốn tới đây phía Nhật Bản hỗ trợ nhiều hơn nữa để thu hút nhiều hơn nữa LĐ Việt Nam đến làm việc.

Chúc công ty TNHH Dũng Giang phát triển mạnh mẽ, thịnh vượng và đạt được những mục tiêu đề ra. Chúc các đối tác của công ty và toàn thể quý vị có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa, để đạt được mong muốn. Xin cám ơn và chúc sức khỏe Quý vị!

 

Công ty TNHH Dũng Giang xin gửi lời cảm ơn những lời động viên và chia sẻ hết sức quý báu từ Ông Phạm Anh Thắng - Phó chánh văn phòng Bộ LĐTBXH, Trưởng đại diện văn phòng Bộ tại TPHCM. Những chia sẻ của Ông sẽ tiếp thêm sức mạnh và là tiền đề để Công ty tiếp tục vững bước trên Hành trình thực hiện sứ mệnh Nâng đỡ tương lai - Chạm tay ước vọng cùng thế hệ lao động trẻ nước nhà. Một lần nữa xin cảm ơn và chúc sức khỏe Ông! 


Công ty TNHH Dũng Giang (Dũng Giang Nozomi) cung cấp việc làm chất lượng cho người lao động Việt Nam tại Nhật Bản. Chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu lao động được cấp phép đưa thực tập sinh ngành Điều dưỡng – Hộ lý sang Nhật Bản làm việc. Tại Dũng Giang Nozomi, hàng trăm công việc, hàng chục đơn tuyển liên tục mỗi tháng  với mức lương và chính sách đãi ngộ hấp dẫn từ các công ty, nghiệp đoàn tại Nhật Bản

  • Trung tâm đào tạo: 406/61 Cộng Hòa, P.13, Q. Tân Bình, TP.HCM
  • Hotline : 1900 8628
  • Tư vấn viên: 093 260 6862 _ 098 264 6862_096 690 6862

Theo dõi chúng tôi qua:

Liên hệ hợp tác/nhận thông tin tư vấn qua:

  • Mail: contact@dgnozomi.com.vn
  • Hotline : 1900 8628
  • Tư vấn viên: 093 260 6862 _ 098 264 6862_096 690 6862
Chia sẻ tại

Danh mục