Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
TỰ HÀO 6 THỰC TẬP SINH DŨNG GIANG NOZOMI ĐẬU KỲ THI CHỨNG CHỈ ĐIỀU DƯỠNG QUỐC GIA NHẬT BẢN

TỰ HÀO 6 THỰC TẬP SINH DŨNG GIANG NOZOMI ĐẬU KỲ THI CHỨNG CHỈ ĐIỀU DƯỠNG QUỐC GIA NHẬT BẢN

Đăng ngày: 14-04-2023 bởi: Trang Nguyễn

 

6 thực tập sinh ưu tú của Dũng Giang Nozomi đã nhận Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản; và cũng là những thực tập sinh người Việt Nam đầu tiên đậu Chứng chỉ danh giá này. Niềm tự hào nhân đôi vì sau chặng đường làm việc ở Nhật Bản, thực tập sinh chọn “quay trở về” để truyền đạt kiến thức và kinh nghiệm cho các Kohai* ở Dũng Giang Nozomi.

 

Vỡ òa trong niềm tự hào vì 6 thực tập sinh ưu tú của Dũng Giang Nozomi

Tin vui bất ngờ gõ cửa vào một ngày cuối tháng 3, chúng tôi vỡ oà trong niềm TỰ HÀO vì 6 thực tập sinh ưu tú của Dũng Giang Nozomi đã thi đậu Kỳ thi Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản; niềm tự hào nhân đôi vì các bạn là những thực tập sinh người Việt Nam đầu tiên đậu Chứng chỉ danh giá này.

 

Sở dĩ chúng tôi xem đây là Chứng chỉ danh giá đối với TTS Điều dưỡng – chăm sóc người cao tuổi, bởi khi có trong tay Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản; TTS sẽ được hưởng những phúc lợi tốt nhất dành cho công việc của mình, cụ thể:

Thực tập sinh được chuyển sang Visa Kaigo để làm việc lâu dài ở Nhật Bản. Chứng chỉ cũng thể hiện trình độ chuyên môn và năng lực làm việc; từ đó được thêm phụ cấp, tăng lương, tăng thưởng và tăng cơ hội tìm kiếm việc làm, có thể lựa chọn nơi làm việc phù hợp mà không phải phụ thuộc vào Nghiệp đoàn. Một đặc quyền quan trọng nữa khi có Chứng chỉ trong tay là TTS hoàn toàn có thể bảo lãnh vợ/chồng và con cái của mình đến Nhật Bản.

Có thể nói, Chứng chỉ là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai - mở ra con đường thăng tiến trong cả công việc lẫn cuộc sống của thực tập sinh Điều dưỡng – Chăm sóc người cao tuổi.

 

Vượt khó khăn và vượt qua một trong những kỳ thi khó nhất đối với thực tập sinh

Có vĩ nhân từng nói “Khi chúng ta mong ước cuộc đời không nghịch cảnh, hãy nhớ rằng cây sồi trở nên mạnh mẽ trong gió ngược, và kim cương hình thành dưới áp lực.”

Dũng Giang Nozomi đồng hành cùng các bạn trong quãng thời gian chuẩn bị hành trang đến Nhật, chứng kiến những khó khăn và được lắng nghe tâm sự của từng bạn...Chúng tôi biết rằng, vượt qua Kỳ thi này và đạt kết quả tốt, không phải vì may mắn mà là nỗ lực của cả một hành trình dài bồi đắp và Đến Nhật Bản làm việc không phải lựa chọn dễ dàng hay màu hồng như người ta vẫn thường đồn đoán.

Vượt qua Kỳ thi Chứng chỉ Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản, cho thấy 6 cô gái đã rèn giũa bản thân thành "những viên kim cương sáng giá từ chất liệu của thử thách, khó khăn và lòng kiên trì”.

 

”Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản (介護福祉士国家試験) - là kỳ thi được tổ chức vào chủ nhật cuối tháng 1 hằng năm dành cho các bạn làm công việc Điều dưỡng – Chăm sóc người cao tuổi.

Đối với thực tập sinh (TTS) - Kỳ thi Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản thực sự là một trong những kỳ thi khó nhất. Bao gồm 125 câu hỏi phức hợp, đòi hỏi người học phải dành nhiều thời gian nghiên cứu và tiếp thu một lượng lớn từ vựng chuyên ngành cộng thêm lượng kiến thức từ giáo trình đào tạo thực hành; một số sách hướng dẫn, kinh nghiệm làm việc thực tiễn… Hơn nữa, những bạn theo diện thực tập sinh sẽ phải có tối thiểu 3 năm làm việc và đạt trình độ tiếng Nhật N2.

 

Đứng lớp hướng dẫn và chia sẻ với các Kohai ở Dũng Giang Nozomi

 

Chúng tôi thực TỰ HÀO vì các bạn đã luôn phấn đấu cho tương lai của chính mình, và càng thêm HẠNH PHÚC vì sau trải nghiệm của chặng đường 5 năm, nhóm TTS Khóa 1 ngày ấy chọn “quay trở lại” để truyền đạt kinh nghiệm, chia sẻ kiến thức cho các Kohai ở Dũng Giang Nozomi.

Nhóm TTS Khóa 1 gồm có Senpai Nguyễn Thị Khuyên, Bùi Thị Hoài Phương và Võ Hoàng Yến Phương. Nhóm đã trực tiếp biên soạn Giáo án chứa đựng những kinh nghiệm được chắt lọc sau gần 5 năm làm việc thực tiễn, các từ vựng thông dụng nhất cùng các mẫu hội thoại, báo cáo sử dụng trong quá trình làm việc và lộ trình cụ thể cho Kỳ thi Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản…. Tất cả sẽ được hướng dẫn trực tiếp tại Lớp Điều dưỡng nâng cao sắp khai giảng vào tháng 4 này ở Dũng Giang Nozomi.

Dũng Giang Nozomi biết ơn và cảm ơn nhóm Thực tập sinh Khóa 1 vì những tâm huyết dành cho các Kohai, các đồng nghiệp tương lai của các bạn.

 

Chúng tôi trích toàn bộ Lời mở đầu Giáo án thay cho lời kết bài viết này vì trong đó bao hàm tâm huyết của nhóm bạn và nói thay nỗi trăn trở của Dũng Giang Nozomi khi bắt đầu hành trình nâng đỡ ước vọng:

 

Chào các bạn thực tập sinh của Dũng Giang Nozomi – những đồng nghiệp tương lai,

 

Cuối năm 2018 với tư cách thực tập sinh kỹ năng được phái cử bởi Dũng Giang Nozomi, tụi mình đến Nhật học tập và làm việc trong lĩnh vực chăm sóc người cao tuổi.

 

Tụi mình trong nhóm đầu tiên sang Nhật làm công việc Điều dưỡng - chăm sóc người cao tuổi. Thời điểm chương trình thực tập sinh Điều dưỡng còn mới, thông tin về ngành khá ít, tụi mình đã có rất nhiều những trăn trở như: Công việc thế nào? Môi trường làm việc ra sao? Cơ hội thăng tiến trong tương lai có hay không? Rất nhiều những câu hỏi được đặt ra trong đầu với không ít hoang mang... Hiện nay, tuy thông tin đã phổ biến hơn, nhưng có lẽ khó để một thực tập sinh vừa hoàn thành sơ cấp Tiếng Nhật và chưa sống ở nhật có thể đọc hiểu; tụi mình đã trải qua và hiểu được trăn trở, lo lắng của các bạn đang chọn cùng con đường.

Chính lẽ đó, bằng kinh nghiệm học tập và thực tế làm việc tại Nhật tụi mình đã vượt qua Kỳ thi Chứng chỉ Điều Dưỡng Quốc Gia Nhật Bản, chuyển đổi sang Visa Kaigo và sẽ làm việc lâu dài ở Nhật; tạm xem là tụi mình đã thay các bạn học trước, nghiên cứu tài liệu, và tóm tắt một cách ngắn gọn nhất về từ vựng chuyên ngành, một số văn hoá sự kiện có liên quan đến công việc hay các đoạn hội thoại ngắn hằng ngày ở nơi làm việc, với mong muốn giúp các bạn trang bị thêm hành trang cho hành trình tiếp theo và thêm tự tin với lựa chọn của bản thân.

Mong các bạn sẽ có được một cái nhìn tổng quát về nghề Điều dưỡng, để những năm tháng ở Nhật có thể làm việc thật tốt, sống thật vui và khi cần thì có sẵn kiến thức, lộ trình phát triển để làm việc lâu dài ở Nhật. Tài liệu gửi đến các bạn trong các buổi học chỉ là một phần kiến thức trong ngành Điều dưỡng nhưng chắc chắn là cần thiết và hữu ích cho các bạn trong thời gian ở Nhật đặc biệt là những ngày đầu làm việc. Mong các bạn cùng cố gắng.

 

Ở Việt Nam, ở Nhật, hay là bất kỳ nơi đâu mà các bạn sẽ đến, đừng mơ mộng viễn cảnh màu hồng, hãy học tập, nỗ lực làm việc và tự mình vẽ nên bức tranh cho riêng mình; có thể không có màu hồng êm đềm nhưng lại có thật nhiều mảng màu rực rỡ khác. Chúng ta sẽ nói nhiều hơn về ngành, về nghề, về những vui buồn của công việc Điều dưỡng trong các buổi học nhé.

 

Thương chúc tất cả chúng ta những điều tốt đẹp

 Nhóm thực tập sinh khoá 1 Dũng Giang Nozomi

Chia sẻ tại

Danh mục