Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
LUÔN NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG ĐỂ THÀNH CÔNG

LUÔN NỖ LỰC KHÔNG NGỪNG ĐỂ THÀNH CÔNG

Đăng ngày: 10-01-2019 bởi: Trang Nguyễn

  • Nguyễn Thị Nhật Linh
  • Khóa: 9
  • Ngành:Hộ lý _ Chăm sóc người cao tuổi


Mình là Nguyễn Thị Nhật Linh, là thực tập sinh ngành Hộ lý thuộc công ty tiếp nhận Mino Kagayaki No Mori, Nhật Bản.

Ngày 17, 18, 19 tháng 9 vừa qua, mình và các bạn thực tập sinh đã được học khóa học nghiệp vụ Hộ lý – Chăm sóc người cao tuổi tại viện dưỡng lão Bình Mỹ. Tại đây, chúng mình được công ty DG Nozomi sắp xếp chỗ ăn, chỗ ở thoải mái, tiện nghi và được viện dưỡng lão Bình Mỹ chào đón nồng nhiệt. Từ giám đốc trung tâm đến nhân viên dưỡng lão đều giúp đỡ tận tình, các anh chị chuẩn bị trang thiết bị, phòng ốc để chúng mình yên tâm học tập. Mỗi ngày trước giờ học mình và các bạn được các anh chị nhân viên viện dưỡng lão hướng dẫn các bài tập thể dục theo nhạc rất sôi động, các bài tập thể dục ấy giúp chúng mình nạp thêm năng lượng tinh thần thật thoải mái, hứng khởi để bắt đầu một ngày học tập mới. Chị Trâm – nhân viên Bình Mỹ cũng chia sẻ với chúng mình “Làm ngành nghề gì cũng vậy, quan trọng là sức khỏe. Có sức khỏe thì tụi em mới có thể làm tốt được công việc, có sức khỏe thì tụi em mới chăm sóc được cho người khác, đặc biệt là các cụ khi đã chọn ngành Hộ lý làm nghề theo đuổi”.

Ba ngày học ở Bình Mỹ, mình còn được tiếp xúc với các thầy cô người Nhật thật đáng yêu, đó là thầy Mori và cô Usuda. Do các thầy cô đều là người làm việc trong ngành Hộ lý lâu năm nên có rất nhiều kinh nghiệm thực tế, quý báu và hữu ích để truyền đạt lại cho chúng mình. Qúy thầy cô cho mình biết công việc và cuộc sống ở Nhật cũng giống như ở Việt Nam, đặc biệt là  người Nhật Bản, họ rất thân thiện, dễ thương  như người Việt Nam vậy. Chỉ 3 ngày ngắn ngủi nhưng mình học được rất nhiều điều về ngành Hộ lý, các bài học và bài thực hành mà các thầy cô đưa ra là các tình huống thực tế để chúng mình giải quyết, bên cạnh đó thầy cô còn chỉ chúng mình các trò chơi vận động, hoạt náo nhằm giúp ích cho công việc chăm sóc các cụ.

Những khó khăn, vất vả của ngành Hộ lý có lẽ ít nhiều được mình cảm nhận qua 3 ngày học tại viện dưỡng lão Bình Mỹ. Tuy nhiên, càng hiểu về nghề mình lại càng thấy yêu nghề này hơn, bởi giá trị mà nó mang lại. Khi nhìn các cụ già mình lại nghĩ đến ông bà của mình ở nhà, nhưng các cụ lại vất vả, cô đơn hơn nhiều, khi đó mình lại càng yêu quý các cụ hơn, chăm sóc các cụ với vai trò không phải là người thuê và người được thuê nữa, mà nó xuất phát từ tình yêu thương của con cháu dành cho ông bà. Dù đặc thù của ngành khắt khe, tỉ mỉ hay có sự vất vả đi nữa, thì mình tin rằng với sự nỗ lực của bản thân, của mỗi thực tập sinh, kèm theo sự giúp đỡ tận tình của công ty DG Nozomi, các thầy cô viện dưỡng lão Bình Mỹ và các nghiệp đoàn tại Nhật thì mình tin chắc sẽ nhanh chóng thích nghi và hoàn thành tốt công việc.

Chia sẻ tại