Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
NGUYỄN HẠO NAM - ( Giảng viên Nhật ngữ DG NOZOMI)

NGUYỄN HẠO NAM - ( Giảng viên Nhật ngữ DG NOZOMI)

Đăng ngày: 26-12-2018 bởi: Trang Nguyễn

SHINE IN YOUR OWN WAY
Cứ vào những ngày cuối năm, khi những con phố trở nên rạng rỡ hơn với những ánh đèn nê-on sáng choang, khi các khu mua sắm trở nên náo nhiệt hơn vì những giai điệu Giáng sinh

len lỏi khắp phố phường, tôi mặc dù không phải là người theo đạo nhưng trong lòng cũng trở nên vui tươi hơn.
Có lẽ, hầu hết mọi người đều biết về ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh theo đạo Thiên Chúa. Giáng sinh, còn là ngày lễ của gia đình, là dịp đặc biệt để mọi thế hệ trong gia đình cùng quây quần bên nhau. Giáng sinh cũng có thể được coi là một buổi lễ của trẻ em. Đêm Giáng sinh là một đêm kỳ diệu mà mọi ước nguyện của những đứa trẻ sẽ trở thành sự thật.



Với những ý nghĩa đó, ngày nay trên khắp thế giới, Giáng sinh dường như là ngày lễ của tất cả mỗi người không phân biệt màu da sắc máu. Nhật Bản cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên ở Nhật Bản, lễ Giáng sinh không chỉ đơn thuần là Giáng sinh, mà đó còn là thời gian mở đầu cho chuỗi ngày nghỉ Tết (người Nhật ăn Tết theo Dương lịch). Có một hoạt động mà tôi rất thích vào dịp này đó là “thắp đèn” (Tiếng Anh: illumination ; tiếng Nhật: イルミネーション). Ở Sài Gòn, hoạt động này có thể tìm thấy rất dễ dàng ở các khu xóm đạo như Xóm Đạo Q8, khu Bắc Hải, v.v… Tuy nhiên, “thắp đèn” ở Nhật nó không chỉ là sự trang hoàng cá nhân mà là cả một dãy phố, các nhà ga, các khu trung tâm giải trí, v.v…. Người Nhật quan niệm rằng “thắp đèn” vào mùa đông, những cành cây xơ xác giờ sẽ như được hồi sinh bằng một nét đẹp mới, người dân cũng nô nức hồ hởi ra đường nhiều hơn. 
Các bạn học viên đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất trong cả năm. Lạnh đến mức không muốn bước chân xuống giường, cả ngày chỉ muốn nằm cuộn mình trên giường. Lại càng buồn hơn khi không có gia đình và những người thân yêu của mình bên cạnh. Tuy nhiên, cuộc sống thì cứ trôi qua mỗi ngày. Các bạn ở Nhật chỉ có ba năm, phải làm sao ngay cả trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất, mình vẫn cảm thấy vui mỗi ngày thì câu trả lời đó là các sự kiện thắp đèn trên khắp đất nước Nhật Bản. Tôi tin rằng khi các bạn chiêm ngưỡng những ánh đèn nê-on nổi bật trên nền trắng muốt của tuyết mùa đông, các bạn sẽ không còn cảm thấy mùa đông đáng sợ như mình từng nghĩ nữa. Khi các bạn thấy vui rồi thì cuộc sống, cũng như công việc, học tập sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều.
Trong thời đại toàn cầu hóa, khi mà những cơ hội làm việc tại nước ngoài tăng lên chóng mặt thì số lượng người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài cũng tăng lên đáng kể. Học tập, làm việc hết sức thì cũng phải chơi hết mình. Chúng ta là con người chứ không phải cỗ máy. Trong những ngày đông giá lạnh, làm thế nào để mình có thể vượt qua cái lạnh mà vui vẻ đến công ty, vui vẻ tận hưởng mùa đông? Câu trả lời là các bạn hãy tìm niềm vui từ những điều nhỏ nhặt xung quanh mình như là các hoạt động 
thắp đèn”. Có như thế, tôi tin chắc các bạn sẽ không cảm thấy phí thời gian ba năm sẽ qua.
Hãy cố gắng thật nhiều trong những ngày tháng đẹp nhất của tuổi trẻ.Chúng ta mỗi người đều khác nhau. Vĩ đại như mặt trời, đẹp đẽ như những vì sao hay đơn giản chỉ là những bóng đèn nê-on nhưng tất cả đều đang tỏa sáng. Vậy nên, cho dù không thể trở thành những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời thì chúng ta cũng có thể trở thành những bóng đèn thắp sáng đem niềm vui đến cho mọi người. Đừng bao giờ ngừng tỏa sáng và hãy tỏa sáng theo cách của riêng mình.
Chúc tất cả các bạn có một mùa Giáng sinh thật an lành.

Chia sẻ tại