Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Nhật Bản, đất nước của những trải nghiệm tuyệt vời

Nhật Bản, đất nước của những trải nghiệm tuyệt vời

Đăng ngày: 15-10-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nhật Bản, đất nước của những trải nghiệm tuyệt vời

Nói Nhật Bản, đất nước của những trải nghiệm tuyệt vời quả thật không sai chút nào bởi ngoài việc nổi tiếng là đất nước có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ qua từng năm, nền văn hóa đan xen giữa hiện đại và truyền thống một cách rõ nét, con người nơi đây cũng được xem là yếu tố tạo nên nhiều điều thú vị dành cho bất kì ai dù là lần đầu tiên đặt chân đến xứ sở hoa anh đào hay là lần thứ bao nhiêu đi chăng nữa.

Và dù được biết tất tần tật những điều thú vị chỉ có ở Nhật Bản thông qua sách báo, các phương tiện truyền thông thì đảm bảo một điều rằng bạn cũng sẽ ngạc nhiên hết phần thiên hạ nếu như vô tình bắt gặp một trong những điều dưới đây. Vậy đó là gì, cùng khám phá ngay bạn nhé!

Mạng lưới giao thông

Mạng lưới giao thông chính là đặc điểm góp phần thu hút sự quan tâm của nhiều người đối với Nhật Bản, vì sao vậy? Bởi vì so với các nước phát triển trên thế giới, mạng lưới giao thông ở Nhật Bản cực kì hiệu quả, điều này có thể nói đều xuất phát từ chính ý thức của mỗi một người dân ở đất nước Phù Tang.

Người Nhật yêu thích việc đi tàu điện ngầm hay vì các phương tiện khác bởi vì tàu luôn khởi hành đúng giờ, trên tàu luôn sạch sẽ và yên tĩnh. Đặc biệt người Nhật có thói quen xếp hàng ở các ga tàu điện nên có thể nói rằng mạng lưới giao thông ở đất nước này luôn là tấm gương của nhiều quốc gia trên thế giới đều nhờ vào chính ý thức của dân bản địa.

Các dịch vụ phục vụ khách hàng

Ở Nhật Bản, tất cả các dịch vụ đều nêu cao việc thực hiện phương châm “khách hàng là thượng đế”, hầu hết các lĩnh vực thái độ của nhân viên đối với khách hàng đều rất lịch sự và nhiệt tình.

Điều đặc biệt ở các dịch vụ trên đất nước Nhật Bản nữa đó chính là họ có những nguyên tắc khác lạ và một trong những nguyên tắc ấy đó chính là không bao giờ nhận tiền tip từ khách hàng và họ coi đây chính là sự chê trách về thái độ phục vụ không tốt của mình. Chính vì thế nếu có điều kiện đến thăm đất nước này bạn nhất định phải ghi nhớ điều này nhé!

Người Nhật rất gầy

Hầu hết người dân Nhật Bản đều có thân hình mảnh mai nếu không phải gọi là rất gầy. Mặc dù đây là ước muốn của nhiều người tuy nhiên ở Nhật không ít người phải khổ sở vì mỗi lần lựa chọn trang phục và điều này cũng khiến họ có đôi phần thất vọng về mình.

Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa thì hình ảnh của những người dân xứ mặt trời mọc vẫn luôn hiển hiện tuyệt vời nhất trong tâm trí của mọi người về thái độ tích cực, tính cách cương trực và chịu khó đáng khen.

Mọi thứ đều đắt giá

Mọi thứ  ở Nhật đều đắt giá chính là nỗi sợ hãi của nhiều người dù là đến Nhật du lịch hay để định cư lâu dài. Vậy nên việc ăn uống ở bên ngoài là một việc làm khá xa xỉ đối với nhiều người nhất là đối với sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Bạn sẽ há hốc mồm khi biết rằng một ly cà phê ở Tokyo có thể có giá lên đến 550 yên. Một con số không nhỏ đối với nhiều người, chọn thức ăn nhanh vì thế cũng được lựa chọn nhiều hơn dành cho nhiều người.

Đất nước màu xanh lá cây

Nhật Bản nổi tiếng là đất nước phát triển đan xen giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, nên cũng không có gì lấy làm khó hiểu nếu như  bạn bắt gặp hình ảnh của những mảng màu xanh thiên nhiên tại các đền đài, chùa chiền hây ở những khu nhà riêng của người dân bản địa.

Bạn sẽ có cảm giác như đi lạc vào thiên đường nếu như lần đầu đặt chân đến đất nước Nhật Bản và chắc chắn rằng bạn sẽ mong muốn định cư lâu dài ở đây vì quang cảnh trong lành, không ồn ào và ô nhiễm.

Thói quen ăn mì lạ thường

Nếu như ở các quốc gia khác việc húp mì sùm sụp là mất lịch sự thì ở Nhật Bản đây lại là thói quen và sở thích của hầu hết mọi người.

Hành động này không chỉ không bị chỉ trích mà nó còn khiến người bán vui vẻ bởi nó thể hiện cho việc thực khách đang ăn ngon với món ăn mà mình chế biến.

Người Nhật hay ngủ trên tàu

Chính vì sự an toàn tuyệt đối, nên hầu như ở đâu người Nhật cũng có thể ngủ được và tiêu biểu nhất là trên tàu điện ngầm.

Đối với nhiều người thì việc ngủ trên tàu điện ngầm còn thể hiện cho thái độ chăm chỉ trong công việc cá nhân, thế nên ở nhiều công ty thì đây còn là yếu tố khiến nhiều người được tuyên dương, khen thưởng.

Dù có đọc được bao nhiêu thông tin về Nhật Bản cũng chưa bao giờ là đủ, và đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên nếu như đến thăm đất nước này và chứng kiến những điều mà bài viết vừa đề cập. Bỏ túi ngay những chia sẻ này để khỏi phải lạc lõng giữa đất nước Nhật Bản.

Chia sẻ tại