Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Tổng hợp những món ăn đi ngược lại với sự tinh tế của ẩm thực Nhật

Tổng hợp những món ăn đi ngược lại với sự tinh tế của ẩm thực Nhật

Đăng ngày: 03-06-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Vốn nổi tiếng với sự tinh tế với các món ăn được chế biến, trình bày đẹp mắt, ngon miệng nhưng Nhật Bản cũng có rất nhiều món ăn thử thách vị giác, chỉ thoáng nghe qua nhiều người đã cảm thấy run sợ. Vậy những món ăn đó là gì, cùng khám phá ngay nhé và đừng quên lấy giấy bút lưu ý ngay vào mục cẩm nang những điều nên biết trước khi đến thăm Nhật Bản nào.

Basashi

Đối với thịt ngựa ở các nước khác thông thường khi sử dụng làm thức ăn, người ta thường nấu chín thật kỹ vì so với những loại thịt khác thì thịt ngựa khá tanh và khó ăn. Nhưng nếu bạn đến Nhật Bản, và cụ thể là Tohoku suy nghĩ đó của bạn sẽ hoàn toàn trái ngược lại bởi đến đây bạn sẽ được thưởng thức món thịt ngựa theo hình thức khác lạ đó chính là ăn sống và món ăn lạ kì đó có tên là basahi.

Basahi ở Nhật là những đĩa thịt ngựa sẽ được thái mỏng, ăn kèm với gừng giã nhuyễn, một ít rau thơm và chấm với nước tương. Chính cách thưởng thức táo bạo này đã khiến nhiều người tỏ ra ái ngại, tuy nhiên vì để tạo nên điểm nhất đặc biệt cho basahi thịt ngựa được chọn luôn thật tươi ngon nên không ít người lại cho rằng, thịt ngựa tươi rất thanh ngọt và không hề bị hôi như nhiều người vẫn nghĩ.

Shirako

Shirako là món ăn được làm từ những túi tinh dịch của cá đực chủ yếu là cá nóc hoặc cá tuyết nên món ăn này có hình tượng khá ghê rợn, nó làm bạn dễ liên tưởng đến những điều không hay ho khi nhìn thấy.

Hơn nữa món ăn này còn có mùi khá khó chịu nên nhiều người chỉ thoáng nhìn thấy thôi cũng phát hoảng, tuy nhiên đối với những người dám ăn họ sẽ thấy nó rất mềm mịn và có thể tan trong lưỡi bạn như bơ.

Shirouo no Odorigui

Một món ăn được làm nên từ những con á nhỏ nhỏ, khi ăn sống chúng có thể nhảy hay ngọ nguậy trong miệng đó chính là những mà chúng ta có thể miêu tả về món ăn Shirouo no Odorigui ở Nhật. Thường thì những chú cá này sẽ được bỏ vào một cốc giấm và trứng và thực khách thưởng thức bằng cách: uống cả hỗn hợp. Giấm làm cá bị xót và liên tục "nhảy múa" mạnh hơn bình thường.

Fugu

Fugu là một món ăn rất nổi tiếng ở Nhật Bản bởi nó được tạo nên từ những chú cá nóc được xem là loại thức ăn khiến nhiều người vừa mới nghe đến đã cảm thấy rung mình bởi ngoài việc gây ngứa, làm tê liệt cảm giác... những chất có trong loài cá này thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Thế nhưng ở Nhật món ăn mang tên Fugu vẫn được nhiều người lấy làm thách thức ẩm thực, họ ăn Fugu như một cuộc trải nghiệm khắc phục sợ hãi của mình và sẽ không thiếu đến việc nhằm được một lần thưởng thức món ăn lạ kì này. Do nơi chứa nhiều độc tố nhất của cá nóc là phần nội tạng như buồng trứng, trứng và thận. Do vậy nếu không biết chế biến , đôi khi người ăn phải trả giá bằng chính sinh mạng mình. Để chế biến Fugu đòi hỏi nhà hàng phải có những đầu bếp trình độ rất cao.

Natto

Natto vốn là một món ăn truyền thống và rất nổi tiếng ở Nhật Bản. Natto vốn làm từ những hạt đậu nành lên men, ngoại trừ việc khó ngửi thì món này rất tốt cho tiêu hóa và sức khỏe.  Thế nhưng vì đặc tính của món ăn này là có mùi nồng và độ nhớt khá nhiều nên không ít người dù muốn một lần thưởng thức món ăn đặc biệt này cũng lấy làm áy ngại. Natto thường được dùng phổ biến trong các bữa sáng cùng với cơm trắng và canh miso.

Shiokara

Ngoài Natto, Nhật Bản còn một món nữa cũng nhớt và mùi nồng không hề kém cạnh đó chính là Shiokara. Shiokara được làm từ nội tạng cá sống hoặc mực nang đem trộn đều với muối và mạch nha trước khi cho lên men trong hủ thủy tinh kín. Món ăn này được cho là giữ nguyên được vị tanh của mực, và cộng thêm cả mùi chua lên men rất khó chịu. Thế nên với nhiều du khách, việc thường thức Shiokara thực sự là một thưởng thức khó nhằn khi đến Nhật Bản.

Bên trên là những cái tên không hề xa lạ đối với những tín đồ yêu thích nền ẩm thực của đất nước Nhật Bản, nhưng để có thể mạnh dạn thưởng thức chúng thì không phải ai cũng làm được. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi sẽ phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về một góc khác trong ẩm thực của quốc gia này, và nhớ là ghi lại ngay những cái tên ấy nhé bởi biết đâu trong tương lai bạn sẽ đến Nhật và muốn thương thức chúng thì sao?

Chia sẻ tại