Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những nét văn hóa đặc sắc chỉ có ở Nhật Bản

Những nét văn hóa đặc sắc chỉ có ở Nhật Bản

Đăng ngày: 21-10-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Xứ sở mặt trời mọc từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến là một đất nước nổi tiếng với vô vàn nét văn hóa truyền thông đặc sắc, thậm chí được xem là có 1 không 2 bởi chúng ta sẽ rất hiếm hoi bắt gặp hình ảnh tương tự ở bất kì đất nước nào trên thế giới

Truyền thống Nhật Bản được thể hiện trong các mùa lễ hội, tiệc tùng, kinh doanh và trong cả cuộc sống thường nhật. Bên cạnh những điều kể trên thì đất nước mặt trời mọc còn thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi nền văn hóa độc đáo bất ngờ. Cùng khám phá những điều hấp dẫn đó thông qua bài viết sau đây nhé!

Làm bánh mochi

Mochi là một món bánh ngọt nổi tiếng ở xứ sở hoa anh đào. Bánh mochi được làm từ gạo ngâm qua đêm trong một hộp gỗ “seiro” hấp trên lửa rồi nghiền chúng thành bột mịn trong bát đá “usu”. Dừ được bán buôn khá rộng rãi ở nước Nhật, song ở đất nước này vẫn đều đặn diễn ra lễ hội làm bánh mochi. Vào dịp Tết nguyên đán nhiều gia đình còn tự tay làm bánh mochi để thưởng thức và chiêu đãi khách ghé thăm.

Tiệc Bonenkai

Tiệc Bonenkai là lễ hội không thể không kể đến khi nói về những nền văn hóa truyền thông nổi bật của nước Nhật Bản. Bởi Bonenkai là bữa tiệc có mục đích xua đi những buồn phiền, xui xẻo trong năm cũ để chào đón một năm mới hồng phát. Hầu hết các công ty đều tổ chức tiệc Bonenkai để kết nối mọi thành viên lại với nhau, cũng như cầu mong một năm mới với mọi điều thuận lợi trong công việc.

Cành tre may mắn Fukusasa

Ở Nhật Bản cứ tháng 1 hàng năm các đền thờ lại tổ chức những phiên chợ bán cành tre may mắn mang tên Fukusasa. Cành tre may mắn Fukusasa được xem là biểu tượng cho sự may mắn thay vì là một vật trang trí đẹp mắt như trong suy nghĩ của nhiều người khi mới đến Nhật Bản lần đầu. Sự kiện lớn nhất được diễn ra có liên quan đến cành tre may mắn Fukusasa là lễ hội Toka Ebisu tại Osaka, cứ đến lễ hội này thì có đến hơn một triệu người đổ về tham quan và mục đích là chỉ để mua cành tre may mắn Fukusasa.

KFC vào giáng sinh

Cũng giống như các nước phuông tây Nhật Bản có thói quen ăn gà tây vào màu giáng sinh và KFC chính là sự lựa chọn của hầu hết người dân Nhật Bản vào mùa Noel. Bởi vì gà tây rất là khó tìm trên đất nước Nhật Bản, thêm nữa ở các hộ gia đình với những bếp lò nhỏ thì không thể nào tự chế biến một con gà tây được. Nếu có dịp ghé thăm Nhật Bản vào mùa giáng sinh bạn cũng đừng quá ngạc nhiên khi thấy người dân bản địa đổ xô đi ăn gà KFC nhé!

Ném muối sumo

Co. lee nhắc đến sumo chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến đất nước Phù Tang, tuy nhiên không phải ai cũng biết được rằng trước mỗi trận đấu các đấu sĩ đều phải qua một nghi thức đó chính là ném muối sumo. Đây là nghi thức được dùng để làm sạch Shinto có tác dụng trừ đuổi tà ma và những tư tưởng xấu.

Khóa tình yêu

Khi đến Nhật Bản bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều nơi tập kết của các chiếc ổ khóa tình yêu như đảo Chuông tình yêu Enshima là một ví dụ điển hình. Những cặp đôi này tin rằng khi họ viết những lời nhắn lên ổ khóa, khóa chúng lại và để chúng ở những nơi lãng mạn thì tình yêu của họ sẽ luôn tốt đẹp, bền lâu.

Mặc khố tại các lễ hội

Trong tiếng Nhật, khố được gọi là fundoshi đây là một loại đồ lót của người xưa. Ngày nay, vào những mùa lễ hội lớn chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh mặc khố của những người đàn ông Nhật. Cụ thể hơn chúng ta có thể thấy những chiếc khố được sử dụng phổ biến tại các đấu trường sumo. Nó không chỉ thể hiện cho một nét văn hóa truyền thống của Nhật Bản mà hơn hết nó còn được ví như sức mạnh của đấng mày râu ở đất nước này.

Cào tre may mắn

Các doanh nghiệp ở Nhật Bản thường có phong tục trang trí tại nơi làm việc một con cào tre thể hiện cho sự may mắn, xua đuổi phiền muộn. Vậy nên cứ vào tháng 11 là ở Nhật Bản lại nổi lên rất nhiều sạp bán chiếc cào tre nho nhỏ. Thông thường khi mua cào tre người kinh doanh hay mặc cả đó thể hiện cho sự thương thảo mở đầu năm mới, nếu thỏa thuận không được họ sẽ giải quyết bằng nghi thức vỗ tay truyền thống.

Mong rằng với những chia sẻ trong bài viết bạn sẽ tìm được cho mình lý do đặt mục tiêu cho mình là đến thăm Nhật Bản trong tương lai gần. Hãy thử một lần trải nghiệm đất nước mặt trời mọc đi bạn nhé, đảm bảo bạn sẽ hối hận vì đã đến đây quá muộn đấy.

Chia sẻ tại