Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những lý do khiến biển Osaka là nơi nhất định bạn phải đến khi ghế thăm Nhật Bản

Những lý do khiến biển Osaka là nơi nhất định bạn phải đến khi ghế thăm Nhật Bản

Đăng ngày: 17-08-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Chắc chắn rằng ai trong chúng ta đều biết đến thành phố nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào là Tokyo, và cũng chắc chắn một điều rằng bất kì ai khi đặt chân đến đất nước Nhật Bản đều khó lòng bỏ qua việc thăm thú vùng đất nổi tiếng này. Điều đó không hề sai, nhưng có lẽ bạn sẽ hối tiếc nếu như bỏ qua những cái tên khác cũng được tạo hóa ban tặng cho đất nước Phù Tang, và địa danh mà bài viết muốn nhắc đến đó chính là Osaka

Hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết sau đây để biết thêm về những lý do tại sao Osaka lại trở nên thu hút khách du lịch chẳng kém gì Tokyo bạn nhé!

Một Nhật Bản thu nhỏ

Thành phố Osaka được xem là một Nhật Bản thu nhỏ bởi sự kết hợp trọn vẹn đến mức tinh tế giữa yếu tố hiện đại và tính truyền thống. Trong những năm gần đây thành phố Osaka đang nổi lên như một trung tâm kinh tế lớn bậc nhất Nhật Bản, sánh ngang với Tokyo, bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ; cũng như khả năng thu hút du lịch đến mức ngạc nhiên.

Tuy nhiên không vì thế mà nét truyền thống cổ kính ở nơi đây mất đi. Có thể nhận xét khách quan rằng thành phố Osaka là sự pha trộn của vẻ truyền thống của cố đô Kyoto và nét hiện đại của Tokyo từ đó tạo nên một bức tranh hoàn mỹ của một xứ sở hoa anh đào thu nhỏ.

Ẩm thực mang đậm phong cách Nhật Bản

Cũng như chính đất nước Nhật Bản, thành phố Osaka có nền ẩm thực lâu đời và nổi tiếng và được tự hào với những mệnh danh như là "nhà bếp quốc dân", hay "thủ đô ăn uống" ở Nhật.

Khác với Tokyo, nơi mọi người quá chú tâm vào công việc, những con người sinh ra ở vùng đất Osaka rất quan tâm và đam mê ẩm thực, chính vì thế mà đồ ăn ở Osaka rất đa dạng từ  những nhà hàng sang trọng đến những quán ăn bình dân giá rẻ.

Tại thành phố Osaka cũng có nhiều khu ẩm thực nhưng nổi bật trong đó là quận Dotonbori và nếu ai đến lần đầu cũng phải choáng ngợp bởi không biết nên lựa chọn món ăn nào đầu tiên.

Nơi ăn chơi bậc nhất Nhật Bản

Nếu như Tokyo đắt đỏ và sành điệu, nhưng lại bận rộn và tập trung nhiều vào công việc, có ít thời gian để hưởng thụ cuộc sống; thì Osaka lại là một mảng hoàn toàn khác, người dân ở thành phố này luôn biết hưởng thụ những điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống đã mang đến cho họ thay vì cứ phớt lờ những giá trị tuyệt vời của xã hội.

Đến Osaka dễ như trở bàn tay

Ở Osaka có đến 3 sân bay lớn, nên việc di chuyển hàng không khá thuận lợi vàác chặng bay tới Osaka được rất nhiều hãng hàng không khai thác. Vậy nên khi mua vé bạn cần tham khảo thật kỹ do giá vé có sự dao động lớn.

Osaka và những địa danh lừng lẫy 

Osaka và những địa danh lừng lẫy chính là yếu tố khiến thành phố này trở thành nơi đáng đến nhất khi một ai đó có ý định đến thăm Nhật Bản. Có thể kể qua một vài địa danh tiêu biểu như khu Shinsekai, khu Shinsekai, thủy cung Kaiyukan…

Trải nghiệm dạo bước và mua sắm ở các cửa hàng đồ sộ đan xen ở Shinsekai sẽ thực sự thú vị, vì bạn có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc cổ xưa trong không khí hiện đại. Ngoài ra tới Shinsekai bạn còn được thưởng thức món Kushikatsu nổi tiếng ở Osaka, các cửa hàng bán món ăn này luôn mở 24/24, nhưng về đêm là nhộn nhịp nhất.

Khu Shinsekai là khu mua sắm nổi tiếng không chỉ ở Osaka mà trên toàn đất nước Nhật Bản. Trải nghiệm dạo bước và mua sắm ở các cửa hàng đồ sộ đan xen ở đây thực sự thú vị, vì bạn có thể chiêm ngưỡng nét kiến trúc cổ xưa trong không khí hiện đại. Ngoài ra tới Shinsekai bạn còn được thưởng thức món Kushikatsu nổi tiếng ở Osaka, các cửa hàng bán món ăn này luôn mở 24/24, nhưng về đêm là nhộn nhịp nhất.

Nổi tiếng là thủy cung lớn nhất và được yêu thích nhất thế giới, với diện tích gần 4000 m2 thủy cung Kaiyukan với chiều cao 50 m cùng 30.000 loài sinh vật biển thuộc 580 loài khác nhau, đây thực sự là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Đặc biệt trong nét văn hóa, ẩm thực, con người và những địa danh mang đậm chất Nhật Bản theo thời giang Osaka đã và đang trở thành miền đất đầy hứa hẹn của nhiều bước chân lữ hành dù cho mục đích của họ đặt chân đến Nhật Bản là gì đi chăng nữa.

 

Chia sẻ tại