Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Cái nhìn tổng quan về đất nước mặt trời mọc

Cái nhìn tổng quan về đất nước mặt trời mọc

Đăng ngày: 25-04-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Một trong những danh xưng mà chúng ta có thể gợi nhớ ngay đến Nhật Bản là đất nước “mặt trời mọc”, hoặc chúng ta có thể liên tưởng về hình ảnh của một cường quốc đang từng ngày phát triển, nơi có những con người mang trong mình dòng máu nghiêm nghị và cần mẫn trong bất kì vấn đề gì. Thế nhưng khi được hỏi đến bạn còn biết gì về đất nước đã từng chịu nhiều thiệt thòi do chiến tranh để lại cũng như tạo hóa “hắt hủi” này thì có lẽ ít ai đưa ra được những câu trả lời thỏa đáng.

Vậy nên những thông tin trong bài viết sau đây chắc chắn rằng sẽ mang đến nhiều bổ ích đối với những ai yêu thích Nhật Bản, đã và đang sinh sống tại đất nước này với tư cách là khách lạ tha hương họa chăng là những người đang có ý định đặt chân đến thăm Nhật Bản, thăm những miền đất với nhiều cái nhất trên thế giới.

Ngoài tên gọi đất nước “mặt trời mọc” Nhật Bản còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như xứ sở hoa anh đào, xứ sở Phù Tang…đất nước này có diện tích tổng cộng là 379.954 km2 nằm bên sườn phía đông của lục địa Châu Á.

Nhật Bản có vị trí địa lý nằm ở phía đông của các quốc gia Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc, trải từ biển Okhotsk ở phía bắc đến biển Đông ở phía nam. Địa hình chính của Nhật Bản là núi, chiếm khoảng 70% - 80% diện tích của Nhật Bản với 4 đảo chính đó là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu.

Nhật Bản thường xuyên phải chịu nhiều thiệt hại do các thiên tai như động đất hoặc núi lửa mang lại bởi đất nước này có vị trí nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương, lại ở chính điểm nối của ba vùng kiến tạo địa chất nên. Các cơn động đất dù nhỏ hay lớn cũng có sức tàn phá nặng nề đối với Nhật Bản và những con người nơi đây cả về vật chất lẫn tinh thần.

Khí hậu của Nhật Bản phần lớn là khí hậu ôn hòa có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rất rõ rệt. Mùa xuân có hoa anh đào nở từ miền nam lên miền bắc, mùa hè với cây cối xanh mướt, mùa thu có lá phong đỏ thắm từ miền bắc xuống miền nam và mùa đông tuyết trắng xóa khắp nơi. Bởi thế nhiều người đã nhận định rằng dù có chịu nhiều tổn hại do thiên tại mang lại song cảnh sắc Nhật Bản vẫn được xếp vào hàng “tiên cảnh” so với các nước trên thế giới.

Văn hóa Nhật Bản cũng chính là một trong số những yếu tố khiến nhiều người quan tâm bởi nó pha lẫn giữa hiện đại vì chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ văn hóa Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ và nét truyền thống vốn có của đất nước này.

Nhật Bản còn được xếp vào danh sách là một trong những đất nước sở hữu nhiều cái nhất trên thế giới bởi vì nơi đây có khá nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như núi Phú Sĩ, hồ Biwa, sông Shinano…Dù bạn có là một người yêu thích đất nước này hay không nhưng tin chắc rằng khi đặt chân đến một trong những cái tên vừa được kể đến ở trên chúng ta sẽ có chung một cảm giác là muốn ở không về.

Ngoài các danh lam, thắng cảnh nổi tiếng thì nghệ thuật truyền thống của Nhật Bản được xem là điểm nhấn thu hút sự tìm hiểu của không ít người bởi nó vô cùng phát triển từ các ngành thủ công như nghệ thuật gấp giấy Origami, ukiyo-e, cắm hoa Ikebana, đồ chơi, đồ gỗ sơn mài và gốm sứ. Ngoài ra cũng phải kể đến những nét đặc sắc truyền thống khác như Budo, kiến trúc, trà đạo, vườn Nhật và cả gươm Nhật. Ẩm thực Nhật Bản cũng là một trong những nền ẩm thực nổi tiếng nhất trên thế giới.

Nhắc đến thể thao Nhật Bản bạn sẽ nghĩ ngay đến Sumo, đây là môn thể thao có lượng người xem lớn nhất tại Nhật. Ngoài Sumo, các môn võ như karatedo, judo… và các môn thể thao khác như bóng đá, bóng chày… phát triển rất mạnh tại Nhật. Mặc dù mới thành lập nhưng đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản là một trong những đội tuyển bóng đá mạnh nhất Châu Á.

Mặc dù bị thiệt hại lớn sau thế chiến thứ 2 nhưng Nhật Bản là nước có nền khoa học kỹ thuật phát triển mạnh trên thế giới. Nhật Bản được đánh giá là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển vượt bậc sau nhiều trở ngại và cũng là một đất nước có nền văn hóa độc đáo và những con người đặc biệt. Vậy nên thử hỏi làm sao mà đất nước này không trở thành tấm gương cho nhiều quốc gia học hỏi và noi theo cho được.

Hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết sau đây bạn đọc sẽ có được cái nhìn tổng quan đúng nhất về đất nước Nhật Bản, đất nước của những cái kì vị, tuyệt vời.

Chia sẻ tại