Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Có hàng vạn lý do khiến bạn nên học tiếng Nhật

Có hàng vạn lý do khiến bạn nên học tiếng Nhật

Đăng ngày: 03-03-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Có hàng vạn lý do khiến bạn nên học tiếng Nhật

Nếu so vị trí địa lý của Việt Nam với Nhật Bản thì nước ta lợi thế hơn nhiều. Vì Nhật Bản kết cấu bởi các đảo nên rất hay xuất hiện nhiều thiên tai như động đất, sóng thần; bên cạnh đó thì các nguồn tài nguyên thiên nhiên khan hiếm, khó khăn trong việc trồng trọt,… Đặc biệt, Nhật Bản còn là nước chịu nhiều thiệt thòi trong những cuộc chiến tranh tàn khốc chính vì thế mà hình ảnh của một đất nước hùng mạnh mang tên Nhật Bản hôm nay đã khiến nhiều quốc gia phải ngỡ ngàng, ngưỡng mộ.

Nhật Bản có được vị trí như ngày hôm nay chủ yếu nhờ hết vào nghị lực con người, tính nguyên tắc và làm việc khoa học đã giúp họ đạt được thành tựu đáng kể và vươn lên vị trí thứ 3 trong nền kinh tế thế giới. Bên cạnh đó khi nói đến những thành tựu của Nhật Bản bất kì ai trong chúng ta cũng khó lòng bỏ qua nền văn hóa đặc trưng vừa truyền thống lại vừa hiện đại, ngoài ra còn có nhiều danh lam thắng cảnh thu hút nhiều khách du lịch tạo điều kiện thuận lợi nhất cho ngành du lịch nước nhà phát triển vượt bậc. Vậy nên tiếng Nhật đang là ngôn ngữ ngày càng trở nên phổ biến hiện nay.

Học tiếng Nhật để hiểu hơn về văn hóa của xứ sở hoa anh đào

Khi nhắc đến văn hóa Nhật Bản thì chúng ta nghĩ ngay đến trang phục Kimono truyền thống, tinh thần võ sĩ đạo Samurai, văn hóa trà đạo,  hay ẩm thực phong phú. Những đặc trưng trên đều khiến bất kì ai khi trải nghiệm đều lấy làm thích thú và khó quên.

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ khám phá theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” thì chắc chắn sẽ khiến bạn lấy làm nuối tiếc thật sự bởi tất cả những nét văn hóa ấy đều mang trong mình hàng tá những khi bạn học tiếng Nhật và thành thạo nó bạn sẽ tiếp cận văn hóa Nhật theo khía cạnh khác nhau. Các bạn có thể bổ sung thêm kiến thức trong từ điển của mình về một đất nước trên cả tuyệt vời này.

Khả năng có việc làm cao hơn

Có thể nói trong tất cả các thứ ngôn ngữ học tiếng Nhật đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt. Hiện nay Chính phủ Nhật, doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư rất nhiều vào nền kinh tế nước ta. Chính vì thế mà việc học thêm tiếng Nhật sẽ giúp cho hồ sơ xin việc của bạn có giá trị cao trong mắt nhà tuyển dụng. Mức lương tăng gấp nhiều lần so với một người không biết ngoại ngữ hoặc những ngoại ngữ không thông dụng khác.

Đọc đến đây chắc hẳn bạn đã biết được mình nên xác định rõ ràng mục tiêu học tập ra sao và lời khuyên dành cho bạn là nên tham gia các khóa học tiếng Nhật để giúp cho tương lai của bản thân sau này được hoàn thiện và tốt đẹp hơn.

Văn hóa Nhật bản đã trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triền, và có những đặc trưng rất riêng mang đậm bản sắc dân tộc. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và truyền thống tạo nên sự khác biệt. Có thể nói yếu tố làm nên nét đặc trưng của đất nước Nhật Bản đó chính là sự giao thoa giữa nét truyền thống và hiện đại để từ đó tạo nên sự phát triển về con người cũng như xã hội tại Nhật Bản như chúng ta đã thấy.

Chính vì thế nên giữa rất nhiều quốc gia trên thế giới Nhật Bản luôn được xem là quốc gia có sức ảnh hưởng to lớn đối với không ít nước trên thế giới, theo đó nhu cầu theo học tiếng Nhật cũng vì thế tăng cao trong thấy.

Bên trên là những lý do xác đáng khiến bạn không thể bỏ qua thứ ngôn ngữ đã dần trở nên thông dụng này, học tiếng Nhật để biết thêm nhiều điều về đất nước và con người của đất nước này.

 

 

Chia sẻ tại