Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Điểm tên những món ăn kết hợp hương vị kì lạ chỉ có ở Nhật Bản

Điểm tên những món ăn kết hợp hương vị kì lạ chỉ có ở Nhật Bản

Đăng ngày: 01-05-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Sushi, sashimi tươi sống hay mì ramen…được xem là những món ăn mà bất kì ai khi đặt chân đến đất nước Nhật Bản cũng không thể nào bỏ qua, bởi không chỉ có hình thức độc đáo thì hơn hết hương vị của những món ăn từ xứ sở “mặt trời mọc” cũng khiến thực khách nhớ mãi không quên vì độ thơm ngon khó cưỡng. Ngoài những món ăn nổi tiếng đó, Nhật Bản còn là nơi tạo ra những món ăn có sự kết hợp hương vị kỳ lạ và kỳ cục nhất mà có lẽ bạn chưa bao giờ biết đến.

Bắp rang vị bơ đậu nành cà ri

Hãy quên bắp rang vị bơ thông thường đi, bạn sẽ bất ngờ mỗi khi ăn bắp rang ở Tokyo Disneyland. Có rất nhiều vị bắp khác nhau, nhưng món bắp rang vị bơ đậu nành cà ri trong các khu trò chơi của công viên chính là món ăn mang hương vị khó quên đối với những ai một lần thử qua.

Những vị kem lạ đời

Kem luôn là món tráng miệng yêu thích của mọi người, bạn có thể ăn ngay một cây kem dâu, chocolate hay vani ở một tiệm bách hoá gần nhà. Nhưng người Nhật lại yêu thích những vị kem có hương vị lạ miệng như mù tạt, miso, pho mát; và nâng cấp độ thử thách lên với kem than đá, thịt ngựa thô, cà ri Ấn Độ và thậm chí là thịt lưỡi nữa.

Bánh quy côn trùng

Bánh quy côn trùng có hình dáng của những con ong vò vẽ ở Nhật thường được gọi là Jibachi Senbei, khi cắn vào thì nghe rôm rốp như bánh qui thường hay bánh gạo nhưng đó có thể sẽ là âm thanh gợi về những cơn ác mộng của bạn. Ở một khía cạnh nào đó, món này còn là một món ăn tốt cho sức khoẻ vì rất giàu protein. Bất ngờ là những ai từng nếm thử món bánh đặc biệt này đều nói rằng món bánh này thường mang đến sự ám ảnh cho người ăn bởi hình thù của bánh.

Bánh mì kết hợp với mì sợi

Nổi tiếng trên khắp đất nước mặt trời mọc, bánh mì kẹp mì sợi xào hay còn được gọi là Yakisoba Pan, đây là một trong những sự kết hợp có vẻ bình thường nhất, dù rằng vẫn ít ai được nghe nói tới. Món ăn “tinh bột” kẹp “tinh bột” này nghe thì có vẻ nhiều năng lượng, nhưng mỗi calorie đều đáng giá với hương vị của nó.

Soda lươn

Đặc chế từ chiết xuất lươn tươi, những lon soda lươn được tạo ra bởi một công ty nước giải khát tên là Kimura Inryou, bạn có thể mua ngay một chai tại bất cứ trạm dừng chân nào trên đường cao tốc hoặc các cửa hàng quà tặng của tỉnh Shizuoka.

Snack khoai tây phủ chocolate

Mới nghe thì cảm thấy món này cũng chẳng có vẻ lạ gì mấy, tuy nhiên sẽ thật khó để hình dung món khoai tây chiên vị muối được phủ đầy chocolate ngọt ngào sẽ có vị như thế nào. Nhưng các fan cuồng đồ ngọt đừng lo, món này vẫn bán rất chạy với giá 250 yên một phần và 400 yên cho phần kèm kem tươi nên hãy thử ngay khi bạn đặt chân đến cửa hàng Calbee Plus ở đường Takeshita, khu Harajuku, Tokyo nhé.

Những vị ramen không thể tưởng

Hãy dẹp bỏ hết mọi suy nghĩ bình thường của bạn khi nghe thấy hai chữ ramen, ở Nhật họ thường cùng chocolate để nấu ramen. Món ăn này được biết đến là món ăn dành cho ngày Valentine, nhưng đáng tiệc là món ăn này chỉ được phục vụ thực khách ở Tokyo từ ngày 1 đến ngày 14 tháng 2, nên nếu muốn thử món này bạn phải nhanh chân đến Nhật trong tháng 2.

Ẩm thực Nhật Bản là một đề tài hàm ẩn nhiều bí ẩn mà chúng ta có khám phá nhiều ngày cũng không thể nào nắm bắt hết được. Và bên cạnh là một trong những khám phá tuyệt vời dành cho nhửng ai may mắn đặt chân đến nước Nhật, thì ít ai biết được rằng các món ăn ở Nhật không dành cho những trái tim yếu ớt.

Vậy nên hãy thử thách bản thân với những sự kết hợp mới bằng tâm trạng thoải mái đi nhất dù rằng chúng có hơi kì lạ! Có rất nhiều điều mà bạn có thể khám phá khi đến Nhật Bản và ẩm thực chính là một trong những điều đó, hãy bỏ túi cho mình những món ăn độc đáo kể trên lỡ mai này có được du lịch đến xứ sở hoa anh đào bạn cũng không khỏi lạc lõng giữa đất khách, quê người.

 

Chia sẻ tại