Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Khám phá những điều kì lạ chỉ có ở Nhật Bản

Khám phá những điều kì lạ chỉ có ở Nhật Bản

Đăng ngày: 25-04-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Khám phá những điều kì lạ chỉ có ở Nhật Bản

Tư lâu Nhật Bản luôn được biết đến là quốc gia khiến nhiều nước trên thế giới âm thầm ngưỡng mộ, thế nên khi được hỏi nơi nào mà bạn muốn đặt chân đến nhất trong số những mảnh ghép muôn màu thì chắc chắn rằng không ít câu trả lời đó chính là Nhật Bản. Bởi không chỉ là một đất nước có nền kinh tế phát triển, chính trị nghiêm túc, văn hóa đa dạng thì hơn hết ở xứ sở “hoa anh đào” còn tồn tại những điểm nhấn riêng biệt mà chúng ta sẽ khó bắt gặp ở đâu trên thế giới.

Cùng khám phá những điểm “dị” chỉ có ở Nhật Bản để hiểu hơn về đất nước đặc biệt này, và nói xa hơn là để đến khi có dịp đến Nhật Bản bạn sẽ không phải ngỡ ngàng về những gì mà mình đang chứng kiến.

Văn hóa ngủ gật

Trái ngược với tất cả các nước phương Tây, việc ngủ gật trong giờ làm việc ở Nhật Bản chứng tỏ cho sự chăm chỉ của nhân viên, và thay vì bị khiển trách thì ngủ gật luôn được tuyên dương và được xem như là một nét văn hóa đặc biệt chỉ có ở xứ sở Phù Tang. Thế nên ở Nhật nhiều người thậm chí còn giả vờ ngủ gật để sếp nghĩ rằng họ đã thực sự miệt mài với công việc.

 Khách sạn tình yêu

Nếu như ở các nước khác, nhất là các nước phương Đông việc trai gái vào khách sạn cùng nhua tuy đã có cái nhìn dễ chịu hơn song vẫn còn nhiều địa phương khá nặng nề khi đánh giá việc hai người khác giới bước ra từ khách sạn cùng nhau. Thì ở Nhật Bản những khách sạn tình yêu được xây dựng ngày một nhiều hơn. Thiết kế của các căn phòng khiến cho các cặp đôi cảm thấy thoải mái và hưng phấn hơn với chuyện "phòng the". Theo ước tính, mỗi ngày có khoảng 2% dân số Nhật Bản ghé tới những khách sạn như vậy để giải quyết nhu cầu sinh lý.

Ăn mì xì xụp

Được biết là một quốc gia cực kì lịch sự và quy tắc, đặc biệt trong ăn uống. Tuy nhiên, nhiều người khó có thể hiểu được tại sao khi ăn mì, họ lại phát ra những âm thanh rất to. Có lẽ, mì là món ăn ngoai lệ trong quy tắc ăn uống tại đất nước này. Hành động ăn mì phát ra âm thanh được xem là một nét văn hóa đặc trưng trong ẩm thực của đất nước Nhật Bản.

Cà phê ôm

Ở Nhật Bản cà phê ôm là địa điểm lý tưởng cho họ khi đến đây, họ có thể nằm cạnh các cô gái chỉ phải trả một khoản phí. Nếu bạn muốn nhìn vào mắt cô gái hay vuốt tóc họ, bạn sẽ phải trả thêm một khoản tiền khác. Đặc biệt ở những quán cà phê ôm hoàn toàn không xảy ra chuyện khách và nhân viên trong quán quan hệ tình dục với nhau, nếu có nhu cầu thì họ sẽ hẹn đến một nơi khác.

Nhà hàng đồ hộp

Không ai nghĩ rằng mình sẽ tới nhà hàng để ăn đồ hộp khi họ luôn muốn thưởng thức các món ăn cao cấp, thơm ngon nóng hổi. Tuy nhiên, đến Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy nhà hàng chỉ phục vụ các loại đồ hộp. Nếu không muốn ăn, bạn hoàn toàn có thể chọn một nhà hàng khác.

Máy bán đồ công cộng

Điểm thú vị khi nói về những chiếc máy bán đồ công cộng là nó có mặt ở khắp nơi, kể cả dưới chân núi Phú Sĩ. Với những chiếc máy bán đồ công cộng nó sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn, từ những món ăn cao cấp như tôm hùm, bạch tuộc, cá hồi…cho đến những vật dụng linh tinh, quần áo thời trang…

Răng khểnh

Trong nhận định về cái đẹp ở Nhật Bản, răng khểnh luôn được xếp vào danh sách là một trong những điểm nhấn cuốn hút của con người. Họ sẵn sàng bỏ ra những khoản tiền rất lớn chỉ để có được một chiếc răng như vậy bằng các biện pháp nha khoa thẩm mỹ khác nhau.

Lễ hội khỏa thân

Lễ hội Hadaka được tổ chức hàng năm với nghi lễ cởi bỏ quần áo của tất cả nam giới tại địa phương. Theo truyền thống, việc cởi bỏ quần áo của nam giới giúp xua đuổi các linh hồn quỷ dữ. Tuy nhiên, phần nhạy cảm trên cơ thể họ vẫn được che kín. 

Với những gạch đầu dòng bên trên chắc chắn rằng ước muốn được đến Nhật Bản dù chỉ một lần trong đời càng trở nên lớn lao hơn trong suy nghĩ của nhiều người. Đây có thể xem là nguồn động lực to lớn để những ai yêu mến Nhật Bản thêm nhiều cố gắng, phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình.

Chia sẻ tại