Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những “câu hỏi” mà bạn nên giải đáp trước khi ghé thăm đất nước Nhật Bản

Những “câu hỏi” mà bạn nên giải đáp trước khi ghé thăm đất nước Nhật Bản

Đăng ngày: 30-05-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Những “câu hỏi” mà bạn nên giải đáp trước khi ghé thăm đất nước Nhật Bản

Ngoài việc nổi tiếng là một đất nước có tinh thần quật cường trước mọi gian ải, khó khan; thì hơn hết xứ sở “hoa anh đào” còn được xem là cái nôi văn hóa, là nơi đào tạo ra những con người có tinh thần đặc biệt chịu khó, tỉ mỉ và không ngại thất bại để vươn đến thành công trong tương lai. Đó là những điều mà chúng ta có thể kể ngay đến Nhật Bản, và nếu đã và đang có dự định ghé thăm Nhật Bản trong thời gian tới thì lời khuyên dành cho bạn là nên giải đáp những “câu hỏi” dưới đây. Khám phá ngay bạn nhé!

Tại sao đất nước Nhật lại sạch đến vậy?

Là một trong những nước có nền công nghiệp tiên tiến thế nhưng khi đến thăm Nhật Bản chắc chắn rằng bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi không những không ô nhiễm, mà điểm đặc biệt mà bạn có thể thấy được ở đất nước Phù Tang đó chính là vô cùng sạch sẽ.

Sở dĩ đất nước này có được một môi trường trong lành như vậy là vì người Nhật luôn dồn nhiều công sức của mình cho việc giữ gìn môi trường, và không xả rác bừa bãi chính là yếu tố được họ quan tâm đặc biệt. Ở các cửa hang hay nhà hàng tất cả nhân viên đều được “đào tạo” tiêu chuẩn này. Hầu hết các nhà hàng ở Nhật đều yêu cầu bạn tháo giày trước khi bước vào nhà hàng của họ. Còn nếu bạn  được làm khách mời trong một gia đình Nhật Bản, bạn sẽ được cấp dép đi trong phòng khách, và khi vệ sinh bạn cũng được cấp cho một đôi dép khác để thay đổi.

Nếu nước Nhật sạch vậy, tại sao chỉ có rất ít thùng rác?

Vì được biết đến là một quốc gia rất sạch sẽ, nên nếu có dịp đến Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ vô cùng hốt hoảng bởi ở nước này có rất ít thùng rác, bởi họ cho rằng những thùng rác được đặt đầy đặn trên đường sẽ mang nhiều nguy cơ tai nạn cho người đi đường cũng như người điều khiển giao thông.

Các thùng rác thường được đặt cùng nhau trong một vị trí rộng rãi, không gây trở ngại cho mọi người và nó sẽ được đưa đến các khu dân cư theo định kì để người dân có thể vứt rác dễ dàng. Nếu như đối với người dân ở các quốc gia khác giữ rác được xem như một việc làm phiền phức, thì ở Nhật đây chính là trách nhiệm và tất cả mọi người đều tự giác thực hiện. Tái chế từ rác chínhlà niềm tự hào đối với người Nhật, và họ tái chế gần như tất cả mọi thứ rất theo quy chuẩn đề ra.

Tại sao người Nhật lại giữ trật tự tốt?


Do ảnh hưởng từ nền văn hóa truyền thống của đất nước mình, nên người Nhật có ý thức giữ trật tự khá tốt, họ hầu như không làm phiền tới người khác hay gây sự chú ý ở nơi công cộng. Nên nếu có may mắn một lần được ghé thăm đất nước xinh đẹp này bạn nên làm theo những hành động mà những người dân bản địa đang làm, giữ im lặng ở nơi công cộng và nhất là tuyệt đối không to tiếng, ồn ào vì như thế sẽ bị đánh giá rất là tiêu cực.

 

Tại sao không ai nhận tiền bo?


Người Nhật Bản không nhận tiền bo, bởi trên thực tế tiền nhận tiền bo được coi là một cử chỉ kém ý thức. Vậy nên khi đền Nhật đừng quá ngạc nhiên nếu như tài xế hoặc tiếp viên nhà hàng trả lại tiền bo cho bạn. Bởi tại Nhật Bản, không ai tin rằng họ xứng đáng được thưởng bằng tiền để làm một công việc tốt.

 

Mọi người trông rất thân thiện.

Một trong những điều quan trọng mà bạn nên biết khi đến Nhật Bản đó chính là cách cư xử. Hãy nói cảm ơn cho tất cả mọi thứ ở Nhật Bản và hãy mỉm cười, cũng như cúi đầu khi bạn gặp gỡ một người nào đó.

Đó được xem là cử chỉ cư xử đúng đắn với tất cả mọi người. Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến cách ăn. Trước bữa ăn, bạn nên nói “Itadakimasu!” theo nghĩa đen, có nghĩa là “Hãy ăn!”. Nhưng trong bữa ăn thì được hiểu như “Tôi quý trọng thực phẩm được làm ra”. Sau bữa ăn, hãy nói “Gochisousamadeshita!” để bày tỏ lòng biết ơn với người đã làm bữa ăn đó cho bạn. Để họ không nghĩ rằng bạn không thích những món ăn đấy.

Thật không hổ danh là một đất nước đặc biệt, từ lịch sử hình thành và phát triển cho đến những đặc điểm vốn có và những thông tin bên trên cũng là một trong những điều khiến chúng ta càng thêm yêu mến và mong muốn ghé thăm đất nước này. Đọc kỹ và nhanh chóng bỏ ngay vào cẩm nang du lịch của mình ngay hôm nay bạn nhé!

Chia sẻ tại