Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những lý do khiến Nhật Bản trở thành quốc gia đáng sống nhất trên thế giới

Những lý do khiến Nhật Bản trở thành quốc gia đáng sống nhất trên thế giới

Đăng ngày: 17-05-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Xứ sở hoa anh đào trong mắt nhiều người thường được biết tới như một điểm dừng chân tuyệt vời bởi đất nước, con người và sẽ không có gì để nói nếu như đây không phải là quốc gia được xếp vào danh sách là một trong những đáng ngưỡng mộ, nơi đáng sống nhất đối với nhiều người trên mọi miền thế giới.

Ở Nhật Bản bạn sẽ tìm thấy và có cơ hội làm việc trong các công ty có lịch sử nghìn năm tuổi, cùng người dân bản xứ tập thể dục vào mỗi buổi sáng hay tham dự tiệc trưởng thành dành riêng cho trẻ em Nhật Bản…

Hãy cùng khám phá thêm những lý do vừa kể trên cùng nhiều lý do khác để hiểu thêm vì sao đất nước này luôn khiến mọi người tìm đến, muốn nán lại và gắn bó lâu dài.

Có thể tập thể dục cùng người dân bản địa

Có truyền thống từ năm 1928 và vẫn còn được xã hội ủng hộ cho tới tận ngày nay những buổi tập thể dục được diễn ra vào ban sáng của mọi người, không kể đó là du khách phương xa nó không chỉ giúp cho mỗi cá nhân trở nên thật khỏe mạnh mà còn khiến mọi người xích lại gần nhau hơn.

Có những thành phố an toàn nhất thế giới

Theo một đánh giá mới đây của tờ tạp chí The Economist, thủ đô Tokyo ở Nhật Bản chính là thành phố an toàn và đáng sống nhất trên thế giới. Ngoài Tokyo thì Osaka - một thành phố lớn khác tại xứ sở anh đào cũng ghi danh ở vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng là nơi đáng sống trên thế giới với cơ sở vật chất, an ninh cá nhân và chế độ chăm sóc sức khỏe cực kì tốt.

Ngày thứ 6 khen thưởng

Song song với cái nhìn tích cực trong lao động mà thế giới đánh giá về con người Nhật Bản, thì chúng ta cũng phải thừa nhận rằng chính vì sự lao động quên thời gian ấy đã vô tình khiến những người con nơi này luôn cảm thấy áp lực và mệt mỏi.

Để đối phó với thực trạng trên, chính phủ Nhật Bản đã áp dụng chính sách "Ngày thứ sáu khen thưởng". Theo đó, người lao động sẽ được về sớm nhiều tiếng đồng hồ vào ngày thứ sáu cuối cùng trong tháng để có thêm thời gian nghỉ ngơi hay vui chơi bên cạnh bạn bè và người thân.

Có cơ hội làm việc trong những công ty có nghìn năm tuổi

Ở Nhật Bản tồn tại rất nhiều công ty có lịch sử lâu đời và đôi khi còn lên tới hàng nghìn năm tuổi bởi đất nước này đặc biệt coi trọng quyền sở hữu tài sản cá nhân cũng như của tổ chức, tập thể.

Trong số những công ty nghìn năm tuổi thì Nishiyama Onsen Keiunkan - khu nhà nghỉ với tổ hợp suối nước nóng "già" nhất thế giới với thâm niên hoạt động từ những năm 705 được nhắc đến nhiều hơn hết bởi công ty này đã trả qua 52 đời chủ nhân trong cùng một gia đình.

An ninh thắt chặt

Năm 2007, chính quyền Nhật Bản đã cho ra mắt hệ thống cảnh báo sớm J-Alert nhằm thông báo tới mọi người dân về các trận thảm họa, thiên tai, khủng bố hay chiến tranh... trong thời gian sớm nhất.

J-Alert được biết đến là một hệ thống hoạt động dựa trên công nghệ vệ tinh hiện đại giúp chính quyền Nhật Bản có thể nhanh chóng gửi tín hiệu đến các đài phát thanh truyền hình, các loa phóng thanh khẩn cấp được đặt khắp những khu vực dân cư cũng như gửi tin nhắn trực tiếp cho mọi thiết bị di động nằm trong khu vực bị ảnh hưởng.

Có hẳn lễ trưởng thành cho trẻ em

Lễ Shichi-Go-San (Bảy-năm-ba) được tổ chức vào ngày 15/11 hằng năm nhằm đánh dấu sự trưởng thành của tất cả trẻ em trên khắp Nhật Bản.

Đây là một hoạt động truyền thống với những gia đình có trẻ em ở đất nước này và thường diễn ra 2 lần trong một năm: Lần thứ nhất là khi đứa trẻ được ba tuổi, và lần thứ hai là khi đứa trẻ được năm tuổi đối với bé trai, hay bảy tuổi đối với bé gái.

Mặt hàng tiêu dùng đa dạng

Người dân Nhật Bản nổi tiếng là những khách hàng khó tính và luôn yêu thích những trải nghiệm mới mẻ. Do vậy, các công ty hoạt động tại quốc gia này luôn chú trọng tới việc cho ra đời các sản phẩm mang tính độc đáo nhằm thu hút người dân chi tiền vào công cuộc mua sắm hằng ngày.

Văn hóa độc đáo, con người tuyệt vời

Như chúng ta đã biết Nhật Bản là một quốc gia luôn phải gánh chịu những thiên tai khắc nghiệt từ thiên nhiên. Trong số đó, cùng đã có không ít thiên tai kinh hoàng đến thức không khác gì thảm họa. Vậy mà, với ý chí bền bỉ, kiên cường và tinh thần đoàn kết của mình, người Nhật đã khiến cả thế giới phải nghiêng mình ngưỡng mộ.

Bên trên là những lý do khiến Nhật Bản luôn trở thành ưu tiên trong hằng hà sự lựa chọn định cư của nhiều người đến từ mọi quốc gia trên thế giới. Mong rằng với những chia sẻ trên đây bạn sẽ có đủ động lực để đến Nhật và gắn bó cùng đất nước này vào một ngày không xa.

 

Chia sẻ tại