Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Tổng hợp những món ăn nên thử qua một lần khi đến thăm Nhật Bản

Tổng hợp những món ăn nên thử qua một lần khi đến thăm Nhật Bản

Đăng ngày: 13-04-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Tổng hợp những món ăn nên thử qua một lần khi đến thăm Nhật Bản

Cũng giống như những vùng đất khác, bên cạnh các danh lam và thắng cảnh thì có thể nói rằng ẩm thực chính là yếu tố được quan tâm đặc biệt khi du khách đặt chân ghé thăm Nhật Bản.

Cùng điểm qua những món ăn nổi tiếng của xứ sở hoa anh đào mà khi vừa nghe đến chắc chắn rằng bạn sẽ dễ dàng liên tưởng ngay đến đất nước trên cả tuyệt vời này nhé!

Edo-mae zushi

Edo-mae zushi hay còn được gọi là sushi, đây là món ăn khá quen thuộc đối với những tín đồ thích ăn uống. Tuy có hình thức khá đơn giản với vài lát thịt hoặc hải sản sống đặt trên một nắm cơm, nhưng trong ẩm thực Nhật Bản, Edo-mae zushi là món ăn thể hiện cho sự tinh tế, nhẹ nhàng. Do đó, Edo-mae zushi chính là món ăn được xếp vào dánh sách các món ăn nên ăn qua một lần khi đến Nhật Bản nói chung và đến thủ phủ Tokyo nói riêng.

Yudofu

Yudofu thực chất đây là món “đậu phụ luộc” mà chúng ta vẫn hay bắt gặp ở Việt Nam. Nhưng ở Kyoto món “đậu phụ luộc” lại chế biến theo phong cách hoàn toàn khác với Việt Nam hay Trung Quốc, bởi Yudofu có cách làm khá cầu kỳ và tinh tế. Thông thường, người Nhật sẽ ninh đậu trong một nồi nước hầm đặc biệt, khi đậu chín và ngấm gia vị họ sẽ rắc thêm rau và tảo bẹ lên trên. Khi ăn thì dùng kèm với 2 loại gia vị là yuzu kosho và ponzu.

Takoyaki

Takoyaki được làm từ bạch tuộc, hành lá và bột tẩm gừng ngâm; không chỉ người dân Nhật Bản, mà cả khách du lịch đều rất thích thú và say mê món ăn đường phố hấp dẫn này. Nhiều khách du lịch Nhật Bản từng chia sẻ, vừa ăn Takoyaki vừa xem đầu bếp chế biến nó là một trải nghiệm thú vị. Khi làm Takoyaki người đầu bếp sẽ cho nguyên liệu vào một chiếc khuôn hình bán cầu và khi bánh chín, họ sẽ nhanh tay lật nó lại để chiên nốt mặt còn lại

Chanpuru

Chanpuru là món mướp đắng xào của Okinawa, món ăn này được chế biến từ những quả mướp đắng Nhật; kết hợp cùng đậu phụ non, rau và một vài loại thịt cá khác. Nếu đã thưởng thức một lần bạn sẽ không bao giờ quên được vị ngon lạ miệng mà món ăn này mang lại. Nó hoàn toàn khác hẳn với món mướp đắng tại Việt Nam hay những đất nước khác.

Okonomiyaki

Okonomiyaki là món bánh nướng được tạo thành từ rất nhiều nguyên liệu như trứng, thịt, cá, phô mai, rong biển, rau củ, sốt mayonnaise,…Đây là món ăn có mặt trên khắp đất Nhật, nhưng được nhiều du khách truyền tai nhau rằng món ăn này mang hương vị ngon miệng nhất chỉ khi được thưởng thức ở vùng Kansai hoặc Hiroshima.

Wappameshi

Khi đến Niigata du khách sẽ bắt gặp Wappameshi, một trong những món ăn khá độc đáo của vùng đất này nói riêng và Nhật Bản nói chung. Wappameshi được làm nên từ gạo được nấu chín qua một lần, sau đó hấp với các nguyên liệu địa phương theo mùa như thịt gà, hàu, cá hồi…Món ăn sẽ có mùi thơm toả ra ngào ngạt và vị ngọt hoà quyện giữa cơm cùng các món thịt khiến bạn phải nhớ mãi.

Champon

Giống như mì ramen, nhưng với cách chế biến lại hoàn toàn khác champon ngày càng thu hút thực khách dùng thử khi đặt chân đến Nhật Bản. Thay vì được nấu riêng phần mì và nước dùng như ramen hay soba, thì champon lại được nấu trực tiếp trong nồi nước dùng. Và điểm độc đáo của món ăn này là khi ăn sẽ cho thêm rau củ, thịt, chả cá và hải sản tùy theo mùa và sở thích của khách hàng.

Ishikari nabe

Ishikari nabe là món lẩu nổi tiếng nhất của Hokkaid, vùng đất với tuyết trắng sương mù. Sẽ chẳng có gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một nồi Ishikari nabe gồm cá hồi,  củ cải Nhật, hành tây, đậu hũ, bắp cải, tỏi tây và nấm đông cô nghi ngút khói trong không khí lãng mạn của tuyết trắng, đồi cao Hokkaido.

Miso katsu

Miso katsu là món ăn này có thành phần chính là thịt lợn nhúng qua bột, thả vào chảo dầu nóng và chiên giòn, vàng đều 2 mặt. Khi ăn sẽ phủ thêm lớp nước sốt miso ngọt ngọt cay cay nữa. Có rất nhiều vùng làm món miso katsu này nhưng vùng Nagoya là nơi chế biến nó ngon nhất, đặc biệt nhất.

Mỗi một món ăn đều mang đậm hương vị riêng biệt của từng vùng đất khác nhau, thế nên sẽ thật thiếu sót nếu như bạn đã cất công đến thăm đất nước Nhật Bản mà lại bỏ qua việc thưởng thức những món ăn tuyệt vời kể trên. Hãy đi, thưởng thức và cảm nhận sự khác biệt đến độc đáo rợn người của nền ẩm thực chỉ có ở xứ sở Phù Tang.

Chia sẻ tại