Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Bí kíp du lịch tiết kiệm ở Nhật Bản

Bí kíp du lịch tiết kiệm ở Nhật Bản

Đăng ngày: 02-12-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Dù là một điểm đến hấp dẫn so với hàng loạt các quốc gia khác trên thế giới, thế nhưng vẫn phải thừa nhận một điều rằng ước mơ đến thăm đất nước xinh đẹp này vẫn luôn là mơ ước của nhiều người bởi Nhật Bản là điểm đến khá đắt đỏ khiến nhiều người choáng váng. Tuy nhiên nếu biết cách, bạn sẽ có một chuyến du lịch đáng nhớ mà không tốn quá nhiều tiền. Khám phá ngay qua bài viết bổ ích sau nhé!

Mua vé giảm giá

Không thể thiếu trong trải nghiệm du lịch Nhật Bản tiết kiệm dành cho bạn đó là hãy chọn các gói khuyến mại như Puratto Kodama chẳng hạn. Những chiếc vé giảm giá sẽ phần nào giúp bạn giải quyết được nỗi lo về chi phí đi lại. Ngoài ra nếu muốn tiết kiệm đến mức tối đa chi phí du lịch Nhật Bản vé một chiều chính là lựa chọn tối ưu dành cho bạn bởi nó sẽ giúp bạn tiết kiệm 4.000 yên so với giá thông thường khi đi từ Tokyo đến Osaka.

Chuẩn bị tất chân

Ngoài việc có thời tiết khá khắc nghiệt thì điều khiến bạn phải luôn nhớ mang theo những chiếc tất chân khi sang thăm Nhật Bản đó chính là bạn sẽ thường xuyên phải cởi giày khi vào trong nhà, kể cả đền hay các nhà hàng truyền thống. Do đó, hãy chú ý mang thật nhiều tất chân để đảm bảo vệ sinh cá nhân và quan trọng hơn là tránh ảnh hưởng đến người khác.

Ăn ở các cửa hàng tiện lợi

Ăn ở các cửa hàng tiện lợi chính là bí kíp tuyệt vời giúp bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khi đi du lịch Nhật Bản. Bạn có thể tham khảo các cửa hàng như 7-Eleven là một ví dụ điển hình, hoặc bạn cũng có thể trải nghiệm các món ăn nhanh ở những cửa hàng tiện lợi được thiết kế thông minh trên các loại xe.

Mua hàng ở Daiso

Với hơn 3.000 cửa hàng Daiso nằm rải rác khắp nước Nhật và phần lớn mặt hàng ở đây có giá dưới 100 yên. Vậy nen khi cần đồ dùng hay muốn mua đồ lưu niệm giá rẻ, bạn có thể tới một trong những cửa hàng của Daiso thay vì các trung tâm thương mại khác để phần nào tiết kiệm được chi phí du lịch.

Không nên đi tàu

Ít ai biết rằng vé tàu thường khá đắt so với vé máy bay giá rẻ, phà hay xe bus. Vậy nên thay vì đi tàu các bạn có thể tìm hiểu và trải nghiệm các hãng hàng không như Peach hay Vanilla Air. Các hãng hàng không này có thể đưa bạn tới những thành phố lớn với giá khoảng 3.000 yên một chiều. Hoặc các chuyến phà đêm khá tiện lợi vì luôn có chỗ ngủ và tiệc trên boong tàu. Tương tự, các chuyến bus đêm đều có giá phải chăng. Quá tuyệt vời đúng không nào, vậy nên hãy gạt bỏ ngay suy nghĩ đi tàu khi đang có ý định đi du lịch Nhật Bản bạn nhé, thay vào đó là nên thử trải nghiệm những gợi ý tuyệt vời nêu trên.

Đăng ký thành viên của Hostelling International

Du lịch Nhật Bản điều khiến chúng ta phải lo nghĩ nhiều nhất chính là chốn ở bởi giá nhà nghỉ và khách sạn ở Nhật Bản đắt hơn so với các điểm du lịch bụi khác như châu Âu hay Đông Nam Á. Tuy nhiên vẫn không phải là không có các giải quyết và việc làm đúng đắn dành cho bạn đó chính là đăng ký trở thành thành viên của Hostelling International qua mạng trước chuyến đi như thế bạn có thể tiết kiệm được khoảng 600 yên một tối ở hơn 300 nhà nghỉ khắp nước Nhật.

Thể hiện sự tôn trọng

Người Nhật là một cộng đồng đoàn kết, do đó người nước ngoài thường khá nổi bật khi đặt chân đến đất nước đặc biệt này. Thế nhưng bạn cũng có thể hòa hợp hơn bằng cách làm theo một số quy tắc chung ở đây bằng cách thể hiện sự tôn trọng của mình đối với người khác ví dụ như nói nhỏ khi ở trên tàu, không nài nỉ các geisha chụp ảnh chung ở những danh lam thắng cảnh… nếu làm được điều này nó sẽ giúp bạn có một chuyến đi đáng nhớ trên đất nước mặt trời mọc.

Với những chia sẻ bên trên mong rằng bạn sẽ có được cho mình bí kíp du lịch bụi ở xứ sở hoa anh đào với chi phí như mơ.

Chia sẻ tại