Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Tại sao ẩm thực Nhật Bản luôn hấp dẫn thế giới đến vậy?

Tại sao ẩm thực Nhật Bản luôn hấp dẫn thế giới đến vậy?

Đăng ngày: 02-12-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Như chúng ta đã biết bên cạnh những lĩnh vực khác hiện có trong đời sống xã hội thì ẩm thực Nhật Bản đã trở nên quen thuộc và được đánh giá cao trên toàn thế giới. Sở dĩ để có được điều đó một phần là nhờ vào tính đa dạng, yếu tố đan xen hài hòa đến ngỡ ngàng giữa truyền thống và hiện đi đã giúp cho những món ăn, thức uống của đất nước mặt trời mọc luôn được lòng “thiên hạ”.

Có thể bạn đã biết nhiều về những đặc biệt của nền ẩm thực Nhật Bản, song đối với những ai đang có ý định đến thăm đất nước xinh đẹp này hoặc chí ít là yêu mến Nhật Bản thì những thông tin trong bài viết tại sao ẩm thực Nhật Bản luôn hấp dẫn thế giới đến vậy vẫn không hẳn là thừa thải đúng không nào? Khám phá ngay bạn nhé!

Sushi

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản mà bỏ qua sushi thì đúng là một thiếu sót khó lòng chấp nhận được và một trong những món ăn mà bài viết hôm nay muốn nhắc đến đầu tiên đó chính là sushi. Cũng như cơm Việt Nam, sushi là một trong những món không bao giờ thiếu trong các bữa ăn của người Nhật. Đặc biệt, những ngày lễ truyền thống, sushi xuất hiện trên bàn tiệc với đủ màu sắc, mùi vị tạo nên một bức tranh ẩm thực đa sắc màu cho người nhìn, kẻ thưởng thức.

Sashimi

Nếu như Sushi là biểu tượng “vua” của văn hóa ẩm thực Nhật Bản thì Sashimi chính là “nữ hoàng” thế giới ẩm thực tại xứ sở hoa anh đào . Sashimi là một món ăn truyền thống Nhật Bản mà thành phần chính chủ yếu là các loại hải sản tươi sống. Ngay sau khi được đánh bắt bằng các dụng cụ riêng biệt, xử lý heo quy trình đặc biệt chính vì thế từng miếng Sashimi luôn đảm bảo sự tươi ngon hấp dẫn.

Sukiyaki

Đến thăm Nhật Bản mà bỏ qua việc thưởng thức món ăn mang tên Sukiyaki quả thật là một hối tiếc bởi đây là một món ăn của ẩm thực gia đình, nó thể hiện cho sự quây quần khi cả gia đình cùng ngồi quanh bàn bếp gắp cho nhau từng miếng thức ăn từ nồi Sukiyaki thơm lừng, khói lên nghi ngút. Điểm đặc biệt nhất của món ăn này là được chế biến ngay tại trên bàn ăn giúp người thưởng thức có thể cảm nhận được sự ấm cúng cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen khi ăn món ăn này.

Tonkatsu 

Tonkatsu ra đời vào cuối thế kỷ 19 và là một món ăn phổ biến tại Nhật Bản, món ăn này bao gồm bột, thịt thăn lợn dày từ một đến hai centimet và được thái lát thành những miếng vừa ăn. Chúng ta cũng có thể dùng thịt được ướp muối, tiêu và rắc nhẹ một lớp bột mì, sau đó nhúng vào trứng và tẩm bột chiên xù trước khi cho vào rán; Tonkatsu thường được ăn kèm với bắp cải và súp miso tạo nên cảm giác lạ miệng, khó quên.

Donburi

Donburi xuất hiện tại những nhà hàng đặc sản, nhưng đồng thời cũng là một món ăn phổ biến mà ta có thể tìm thấy trên thực đơn của tất cả các loại nhà hàng quán ăn. Một số loại Donburi phổ biến nhất là cơm thịt bò, cơm với thịt gà và trứng, cơm với thịt cá ngừ cơm với hải sản sống. Thực khách khi dùng Donburi có thể biến tấu theo sở thích cá nhân để có được cảm giác hài lòng nhất khi thưởng thức.

Yakiniku

Yakiniku có nghĩa là “thịt nướng”, yakiniku chủ yếu được làm từ thịt heo hoặc thịt bò được nướng trên một chiếc vỉ đặt tại bàn. Các nhà hàng chuyên yakiniku là một trong những loại nhà hàng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản, các loại thịt chất lượng cao cũng như thấp khác nhau được cung cấp cho thực khách tùy vào phương thức kinh doanh của nhà hàng đó cũng như nhu cầu của mỗi người dùng.

Teppanyaki

Các đầu bếp thường biểu diễn quá trình chế biến món ăn teppanyaki ngay trước mặt thực khách. Có ý nghĩa là “nướng trên bản sắt” nên các nguyên liệu như thịt, hải sản và rau được đặt trên một vỉ sắt lớn xung quanh mà thực khách đang ngồi. Sau đó các đầu bếp khéo léo chuẩn bị các món ăn ngay trước mặt khách hàng của mình khi món ăn đã thành phẩm. Với đặc điểm này không chỉ khiến người dùng món ăn cảm thấy ngon miệng mà còn mang đến sự thú vị không kém trước khi thưởng thức món ăn.

Bento

Hầu như ai trong chúng ta cũng đều biết món ăn không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Nhật đó chính là cơm. Vậy nên cũng không có gì lấy làm lạ lẫm nếu nói Bento, hay còn được gọi là cơm hộp cũng có vị thế không nhỏ ở xứ sở Phù Tang. Bento là món cơm phần dành cho 1 người ăn và đựng trong hộp. Các thức ăn trong cơm hộp thường bao gồm thịt thái nhỏ, rau, cá, hoặc dưa chua và cơm. Bento có cả nóng và nguội là một món ăn được yêu thích tại các ga tàu, sân bay và môi trường công sở.

Đấy, bạn đã biết lý do vì sao Nhật Bản luôn là đất nước có nền ẩm thực hấp dẫn sự quan tâm của nhiều người trên thế giới chưa? Hãy nói cho chúng tôi biết bạn có hấp dẫn bởi những món ăn trên không? nếu có thì chần chờ gì nữa mà không đến thăm đất nước Nhật Bản ngay nào.

Chia sẻ tại