Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những điều bạn chưa biết về hoa anh đào Nhật Bản?

Những điều bạn chưa biết về hoa anh đào Nhật Bản?

Đăng ngày: 20-07-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Chúng ta đã nghe quá nhiều đến một loài hoa được mệnh danh là “quốc hoa” của Nhật Bản – hoa anh đào; chúng ta có thể đã được biết đến loài hoa này qua sách báo, phim ảnh hoặc may mắn nhìn ngắm chúng bằng mắt thường trên chính đất nước Nhật Bản…

Và có thể chúng ta dễ dàng miêu tả về loài hoa này khi bất giác có ai hỏi đến nó, nhưng chắc chắn một điều rằng ít ai biết hoa anh đào của đất nước Nhật Bản còn có nhiều điều thú vị khám để khám phá. Nếu bạn là người yêu hoa anh đào và muốn tìm hiểu tất cả các thông tin về loài hoa này ở xứ sở phù tang thì bài viết hôm nay có thể hữu ích cho bạn đấy. Vì những điều bạn chưa biết về hoa anh đào Nhật Bản sẽ được bật mí tất tần tật hết trong bài viết này.

Hoa anh đào trải dài

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao nhiều người vẫn hay nói với nhau rằng phải sang Nhật Bản ngắm hoa anh đào mà lại không phải là qua Hàn Quốc, qua Mỹ, qua Trung Quốc, hay đơn giản là lên Tây Bắc Việt Nam ngắm hoa anh đào? Câu trả lời đơn giản dành cho bạn đó chính là chỉ khi đến Nhật Bản ngắm hoa anh đào bạn mới nhận thấy được tất cả các giá trị nghệ thuật, tính lịch sử và cả triết lý sống của một loài hoa, một đời người bởi ở Nhật Bản hơn 100 loài hoa anh đào và hoa anh đào được trồng trải dài khắp đất nước Nhật.

Sự khác biệt

Phổ biến nhất ở Nhật Bản vẫn là các loài hoa anh đào 5 cánh, tuy nhiên có những hoa có tới 100 cánh, chẳng hạn Kikuzakura điều này mang đến cho người nhìn những cảm nhận mới mẻ về loài hoa đẹp này. Đúng là Hoa Anh Đào báo hiệu mùa Xuân, nhưng cũng có những loài nở vào tháng 5, và thậm chí có những loại nở vào mùa thu, như Jugatsuzakura (được gọi là hoa anh đào mùa thu) nở vào khoảng 10-tháng 11.

Ngoài màu hồng đặc trưng thì ở Nhật Bản còn có những đóa hoa anh đào màu xanh mát mắt, chắc chắn nếu lần đầu tiên đến thăm xứ sở hoa anh đào bạn sẽ cảm thấy khá thú vị vì sự khác biệt này.

Sống lâu năm

Ở Nhật Bản có những cây hoa anh đào có giá trị tuổi thọ lên đến 2000 năm, tiêu biểu đó chính là gốc đào Jindai-Zakura ở thành phố Hokuto, tỉnh Yamanashi. Tên gọi của Jindai có nghĩa là tuổi của thánh thần.

Nơi ngắm hoa

Người ta thường treo các đèn giấy hay lồng đèn trang trí để du khách có thể thưởng ngoạn anh đào, uống rượu và hát ca vào ban đêm. Nên ngoài việc dạo bước trên những cung đường đầy hoa anh đào vào ban ngày, thì bạn cũng có thể thưởng thức vẻ đẹp trên cả tuyệt vời của loài hoa này khi về đêm, một cách đặc biệt như đã nêu trên.

In trên đồng tiền

Biểu tượng hoa anh đào có trên đồng 100 yên của Nhật, điều này thể hiện cho sự trân quý và coi trọng loài hoa này của người Nhật nó cũng giống như những đóa sen ở Việt Nam. Ngoài ra, việc in hình ảnh hoa anh đào trên đồng tiền còn hun đúc cho việc trân trọng loài hoa này của xứ sở mình.

Hoa anh đào có thể ăn

Mặc dù hoa anh đào hầu như không có vị gì, nhưng người Nhật thưởng thức bằng cách muối cánh hoa anh đào, rồi pha với nước sôi gọi là “sakurayu”, hay cho vào trang trí các món bánh, món thạch. Đây được xem là một trong những món ăn có hương vị đặc biệt mà nếu may mắn đến thăm đất nước này nhất định bạn phải nếm qua.

Tượng trưng hoa sức mạnh tập thể

Bên ngoài vẻ đẹp mong manh, hoa anh đào cũng mang ý nghĩa sâu xa sức mạnh tập thể của người Nhật, bởi để riêng từng cái thì không đẹp và cũng không có mùi thơm, hoa chỉ đẹp khi nở hồng trắng cả cây. Thể hiện cho nhận định trên chúng tôi có thể lấy một ví dụ điển hình đó là lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã lấy hoa anh đào làm hình ảnh đại diện, như vậy thì đâu thể coi là “mong manh”.

Hoa anh đào Nhật Bản nói riêng và xứ sở mặt trời mọc nói chung quả thực là chứa đựng rất nhiều điều thú vị và đáng để khám phá, hãy ghé thăm đất nước tuyệt vời này, bạn sẽ thấy Nhật Bản có thật nhiều điều hay và hấp dẫn hơn những gì bạn đã từng được đọc, xem ở đâu đó.

Chia sẻ tại