Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Kyoto, cố đô của những nét truyền thống Nhật Bản

Kyoto, cố đô của những nét truyền thống Nhật Bản

Đăng ngày: 28-08-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Nhật Bản không chỉ được du khách yêu mến bởi những thành phố hiện đại náo nhiệt như Tokyo, Osaka, Nagoya….mà ở đất nước này những nơi in dấu truyền thống hơn 1000 năm tuổi như cố đô Kyoto cũng được xem là một trong những hấp dẫn thu hút sự quan tâm của mọi du khách gần xa trên thế giới.

Kyoto là hiện thân của nước Nhật cổ xưa, huyền thoại với nhịp sống chậm rãi. Có hơn một nửa số dinh thự cổ kính, chùa miếu, đền đài của Nhật Bản tập trung ở Kyoto. Nét đặc biệt của thành phố này còn nằm ở những dãy nhà thấp, đường nhỏ phố hẹp, nhiều xe đạp, ít xe hơi; con người vì thế cũng có cuộc sống phóng khoáng và tự do hơn hẳn những dân cư ở các thành phố lớn. Vậy ngoài những ưu điểm trên thì Kyoto còn có sức hút gì khiến bất kể ai khi đặt chân đến Nhật Bản hoặc chỉ có ý định đến thăm đất nước này đều không thể nào bỏ qua.

Khám phá các địa danh nổi tiếng

Nếu như có tìm hiểu về đất nước Nhật Bản chắc chắn bạn sẽ biết được rằng cố độ Kyoto có 14 đền đài được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, trong đó có chùa Kiyomizu một trong những ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Đến với  cố đô Kyoto bạn sẽ được  khám phá 14 chùa Phật giáo bao gồm chùa Enryaku, chùa Tenryu, chùa Rokuon, chùa Daigo, chùa Ninna, thiền viện Byodo-in, chùa Kozan, chùa rêu Saiho, (chùa vàng Kinkakuji), chùa Jisho (chùa bạc Ginkakuji), Kyogokoku-ji (đền Toji), chùa Kiyomizu-dera, chùa Ryoan, chùa Nishi Hongan. Bên cạnh 14 ngôi chùa nổi tiếng thì ở Kyoto còn có 3 đền Thần đạo bao gồm: đền Kamigamo, đền Shimogamo, đền Ujigami và 1 lâu đài là lâu đài Nijo.

Ở bất cứ ngôi chùa hay đền đài nào ở cố đô này bạn đều có thể cảm nhận những nét đẹp riêng của đất nước mặt trời mọc. Du khách đến đây luôn phải xếp hàng trang nghiêm và thể hiện thái độ thành khẩn nhất đối với các bậc thần linh nơi đây.

Khám phá ẩm thực đặc biệt

Đến với Kyoto, ngoài việc thăm thú những địa danh nổi tiếng kể trên thì bạn cũng không thể bỏ qua địa danh Nishiki nơi được mệnh danh là “Nhà bếp của Kyoto” hay “Thủ đô của những bữa ăn truyền thống Nhật Bản”. Đây là một trong những chợ đẹp và xưa nhất của xứ sở Phù Tang, đến đây bạn sẽ tha hồ thưởng thức những món ăn độc đáo mang đậm nét ẩm thực của Nhật Bản.

Có thể kể qua một vài cái tên như chợ lợp ngói màu sặc sỡ với hàng trăm gian hàng đối diện nhau, bán đủ loại thức ăn; từ bình dân đến cao cấp, từ hải sản đến nông sản, thực phẩm.

Ngoài ra, Kyoto có nhiều quán bar, quán cà phê cực kỳ dễ thương. Nếu ai thích không khí sôi động, trẻ trung thì đến các phòng karaoke super. Đây là loại giải trí phổ biến khắp thế giới có nguồn gốc từ Nhật Bản…giúp bạn giải tỏa được hiệu quả nhất những áp lực trong cuộc sống.

Khám phá nền văn hóa độc đáo

Cố đô Kyoto còn là điểm dừng chân thu hút trong chuyến du lịch Nhật Bản dành cho những du khách thích tìm hiểu về truyền thống văn hoá lâu đời của người dân địa phương.

Vậy nên đối với nhiều người có lẽ đến cố đô Kyoto mới hiểu được tính cách người Nhật. Một chút phong kiến và gia giáo nhưng nền nếp và kỷ luật thì ít có dân tộc nào sánh được. Nét thanh bình và cổ kính là ấn tượng của Kyoto để lại trong lòng du khách.

Ngoài việc nhìn thấy rất nhiều toà nhà mang lối kiến trúc cổ xưa, bạn còn có thể nhìn thấy một số người dân vẫn mặc Kimono đi ra đường cũng như bầu không khí nơi đây mang lại cảm giác rất cổ kính, hoài niệm.

Một trải nghiệm văn hoá thú vị ở Kyoto mà khách du lịch nên thử chính là thưởng thức trà đạo. Nếu có hứng thú thì bạn cũng có thể thử pha trà đạo với sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn.

Người Nhật nổi tiếng là tinh tế, tỉ mỉ và rất nhẫn nại như chính cố đô Kyoto, nơi có nhiều địa danh thể hiện sự tinh tế và cũng thể hiện cho sự nhẫn nại phát triển để có thể hòa nhập cùng sự phát triển vượt bậc của thế giới con người.

Hãy ghé Kyoto một lần chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy hối hận vì đã bỏ qua một nơi “tiên cảnh” trong lòng hạ giới.

Chia sẻ tại