Giỏ hàng
GỌI NGAY
Chia sẻ qua Facebook
Chia sẻ qua Zalo
Chia sẻ bạn bè
Chat bằng facebook ZaloChat bằng Zalo Xem Kênh Youtube

Đăng ký ngay
Những món ngon bạn nên thử khi đến Nhật Bản vào mùa đông

Những món ngon bạn nên thử khi đến Nhật Bản vào mùa đông

Đăng ngày: 01-08-2018 bởi: Vũ Trần Hoàng

Đến Nhật Bản vào mùa đông sẽ thật thiếu sót nếu như bạn bỏ qua những món ăn không chỉ ngon mà còn giúp người dùng tận hưởng và cảm nhận trọn vẹn nhất những điểm đặc biệt chỉ có xứ sở hoa anh đào. Vậy những món ăn đó là gì, theo chân bào viết sau đây để có thể bỏ túi cho mình những cái tên thú vị nhất trước khi đặt chân đến đất nước mặt trời mọc.

Lẩu Nhật Bản

Mùa đông Nhật Bản rất lạnh nên những món ăn nóng luôn là lựa chọn tuyệt vời bởi ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể những món ăn ấy còn mang đến cảm giác ấm áp cho người dùng. Và trong số những món ăn có đặc trưng nóng thì lẩu được xem là món ăn được nhiều người yêu thích. Ở Nhật Bản, người ta gọi chung các món lẩu là nabemono, tùy vào từng nguyên liệu sử dụng mà sẽ có tên riêng cho các món lẩu này.

Các nguyên liệu được sử dụng cho món lẩu đó là hàu, sò, các loại cá tuyết, cá hồi hoặc rùa, trong đó được sử dụng rộng rãi nhất là gà. Khi nhắc đến món ăn này phải kể đến đầu tiên đó chính là lẩu yosenabe và lẩu mizutaki, 2 cái tên nổi tiếng trong văn hóa ẩm thực của xứ Phù Tang…Và dù được chế biến với bất kì nguyên liệu nào thì lẩu đã trở thành món ăn luôn nhận được sự yêu thích, khám phá và ngợi khen của bất kì ai nhất là khi họ ăn vào mùa đông giá lạnh.

Oden Nhật Bản

Vào mùa đông các gia đình của người Nhật thường nấu Oden, món ăn này hình thức khá giống với các món lẩu nhưng được chế biến bằng cách hầm các nguyên liệu như chả cá, bạch tuộc, đậu hũ, củ cải trắng, trứng gà, thạch konnyaku… và dùng với rượu sake. Đây là món ăn truyền thống của Nhật Bản, tuy nhiên ở từng vùng miền khác nhau thì Oden được chế biến với hương vị khác nhau tạo nên sự đa dạng và hấp dẫn.  

Để mua Oden, du khách có thể tìm đến các cửa hàng chuyên về Oden hoặc các quán rượu, quầy hàng ăn di động, và đừng quên uống thêm Sake để có thể thưởng thức Oden ngon đúng điệu.

Mì Ramen

Tuy có xuất xứ từ mì sợi Trung Quốc, nhưng mì Ramen với sự khác biệt từ sợi mì đến nước súp, chỉ cần thưởng thức một lần là nhớ ngay đến đất nước Nhật bản. Được thưởng thức bát mì Ramen nóng hổi giữa trời đông lạnh tuyết rơi khi đến Nhật Bản sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ dành cho bạn hơn bất kì điều gì khoa trương.

Sợi mì Ramen của Nhật Bản được làm từ bột lúa mì, cho thêm ít nước và ít muối và đặc biệt không thể thiếu nước tro tàu, loại nước này có tác dụng làm cho sợi mì có độ dẻo và giòn, tạo ra hương vị và màu vàng đặc trưng cho mì Ramen. Sợi mì có thể được kéo thành dạng to, nhỏ, xoắn, thẳng, vuông, trơn, tùy theo đặc trưng của địa phương sản xuất. Loại nước súp này được chế biến rất cầu kì, kết hợp hài hòa từ Dashi và Tare. Dashi được nấu từ xương gà, xương heo, khô cá bào, tảo bẹ, cá mòi, hanh tây,…

Cháo rau Zosui 

Cháo rau Zosui là món ăn không thể trong mùa đông Nhật Bản, món cháo này đặc biệt ở chỗ nước dùng để ninh cháo là nước lẩu và  thêm vào nhiều nguyên liệu như nấm, hải sản, hoặc thịt gà và thành phần chính rất quan trọng là rau.

Tên gọi Zosui bắt nguồn từ chính cách chế biến món này: trộn nhiều nguyên liệu nấu với nhau, Zosui dịch ra cũng có nghĩa như vậy. Thời gian trước đây, khi tình hình thực phẩm khan hiếm người Nhật mới dùng món ăn nay. Tuy nhiên, ngày nay món ăn này đã trở nên phổ biến được nhiều người yêu thích, dần dần đã trở thành món ăn truyền thống vào mùa đông của Nhật Bản.

Khoai lang nướng

Một món ăn rất bình dị và bạn có thể bắt gặp ở bất kì đâu nhưng khi đến Nhật Bản vào mùa đông mà bỏ qua chúng thì quả thật rất đáng tiếc đó chính là món khoai lang nướng. Người Nhật nướng khoai rất đặc biệt, củ khoai được bọc trong lớp giấy bạc rồi nướng bằng lửa từ lá cây, nhờ cách này mà củ khoai khi tách đôi mang một mùi thơm ngào ngạt, kích thích vị giác.

Khoai lang ở Nhật có loại vàng và tím, tím củ thon dài, ruột giòn, thường nướng cả củ ăn không hoặc làm bánh mì mềm. Du khách có thể tìm đến các góc phố Nhật Bản, nơi có những chiếc xe bán khoai trên lò nướng than hồng rực để mua và thưởng thức chúng. Du khách cũng có thể thưởng thức những món bánh khác làm từ khoai lang đều rất hấp dẫn và thơm ngon.

Trên đây là những món ăn mang tính xoa dịu cái lạnh giá của mùa đông ở xứ hoa anh đào vô cùng hiệu quả. Hãy lưu lại ngay bạn nhé bởi biết đâu bạn sẽ cần chúng trong tương lại đấy!

Chia sẻ tại